Giải pháp chăm sóc khách hàng cũ ít thời gian mà hiệu quả cao
Kết quả nhiều nghiên cứu khảo sát chỉ ra rằng, khách hàng cũ đem tới 80% doanh thu cho những doanh nghiệp. Bởi vậy quan tâm khách hàng cũ là một trong những vấn đề trọng tâm được đặt lên hàng đầu để ưu tiên giải quyết. Dưới đây là một số giải pháp chăm sóc người tiêu dùng cũ đã và đang áp dụng lợi ích tại nhiều doanh nghiệp, bạn đọc có thể tham khảo để lên kế hoạch thể hiện cho đơn vị mình
1. Duy trì liên kết với người sử dụng
Để người tiêu dùng cũ chuyển đổi thành những người mua tin tưởng, doanh nghiệp cần duy trì sự tương tác và kết nối giữa cả 2 bên. Nếu không duy trì kết nối, người tiêu dùng sẽ cảm thấy họ không được chú trọng và sẵn sàng lựa chọn những thương hiệu khác để thay thế cho thành phẩm của bạn nếu như họ được hưởng những ưu đãi tốt hơn hoặc phục vụ tốt hơn. Việc duy trì liên kết với khách hàng có thể thực hiện nhanh chóng dựa vào các kênh như email, tin nhắn, gọi điện quan tâm định kỳ, chương trình tri ân, tặng quà nhân dịp đặc biệt.
2. Chào hàng những thành phẩm khác tới khách hàng cũ bằng những chương trình giảm giá đặc biệt.
Việc chủ động chào hàng những sản phẩm khác tới người tiêu dùng cũ sẽ có cơ hội thành công cao hơn rất nhiều so với việc chào hàng nhóm đối tượng người mua mới. Họ đã tin tưởng và lựa chọn 1 sản phẩm của bạn thì họ dễ dàng chấp nhận để đặt niềm tin với một sản phẩm khác bởi uy tín của bạn. Ngoài ra nếu kết hợp được những chương trình khuyên mại dành riêng cho người tiêu dùng này, thì cơ hội chốt sales của bạn lại càng lớn. Đó có thể là các chương trình như: Giảm giá; Tặng voucher, coupon; Mua 1 tặng 1; …
3. Triển khai các phương thức chăm sóc khách hàng định kỳ
Chăm sóc người sử dụng định kỳ không phải là một chiến dịch mới của hoạt động chăm sóc khách hàng cũ trong những doanh nghiệp. Tuy nhiên việc duy trì chi tiết các hoạt động này thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Hoạt động này cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục theo đúng kế hoạch đã đề ra. Chúng ta có thể áp dụng các hình thức sau
– Gọi điện thăm hỏi định kỳ
– Gửi thiệp hoặc email chúc mừng trong các dịp đặc biệt
– Sáng tạo những món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng người sử dụng.
4. Ứng dụng các phần mềm bổ trợ chăm sóc khách hàng cũ
hiện nay, trong thời đại công nghệ số việc phần mềm các thành tựu CNTT vào trong hoạt động kinh doanh không còn xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy sử dụng phần mềm bổ trợ trong hoạt động quản trị và quan tâm người sử dụng cũ cũng là một xu hướng tất yếu. Các phần mềm ứng dụng quản trị sẽ bổ trợ doanh nghiệp những công việc cơ bản sau: quản trị data người tiêu dùng đồng bộ trên hệ thống; Ghi nhận và xử lý toàn diện các giao dịch phát sinh; chăm sóc người sử dụng chuyên nghiệp và tự động: gửi email, SMS Marketing…
>>> Tham khảo: Phần mềm hỗ trợ quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả và tối ưu chi phí.
Nhận xét
Đăng nhận xét