Thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng 2022
Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng dựa vào việc nhận biết từng kiểu người sử dụng là cách thức được nhiều người làm kinh doanh áp dụng và lợi ích. Đây được xem như chìa khóa vàng để người bán mở cửa trái tim người sử dụng dẫn người tiêu dùng đến quyết định chốt sales. Để nắm bắt tâm lý khách hàng chính xác, bạn cần nhận ra được đặc điểm của từng kiểu người sử dụng sau:
– Nắm bắt tâm lý khách hàng kỹ tính
Đặc điểm nhận biết lớn nhất của nhóm đối tượng người tiêu dùng này là quan tâm đặc biệt tới cụ thể nhỏ của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Để làm hài lòng khách hàng này trước tiên bạn cần nắm chắc toàn bộ thông tin sản phẩm và dịch vụ mà mình bán. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm bắt được cả thông tin về đối thủ cạnh tranh. Cách chốt đơn lợi ích nhất cho những vị khách này là chuyên tâm nhấn mạnh và đàm phán về ưu điểm của sản phẩm mà bạn bán.
– Nắm bắt tâm lý khách hàng quan tâm tới dịch vụ hậu mãi, bảo hành bảo trì
Đối với những người dùng này, họ không chỉ đánh giá về sản phẩm mà dịch vụ, cũng như tác phong hỗ trợ người dùng cũng được xem trọng. Cái tôi của đối tượng người tiêu dùng này rất cao, nên bạn phải nắm bắt được tâm lý này của họ và có những cách ứng xử khéo léo để đề cao họ. Điều đó sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ và thõa mãn.
Chắc chắn rồi, việc đàm phán những điểm nổi bật về dịch vụ bảo hành, bảo trì, chăm sóc sau bán là điều tất yếu để đem đến sự yên tâm trước tiên cho họ đã.
– Nắm bắt tâm lý người dùng thiếu sự kiên nhẫn
Đặc điểm nhận biết của nhóm đối tượng người sử dụng này họ không thích vòng vo và dài dòng. Họ muốn được tư vấn nhanh gọn, chuyên tâm đi vào vấn đề ví dụ sản phẩm có tác dụng gì, cước phí thế nào, …Họ tỏ ra khó chịu khi được đàm phán theo bài, hay được hỏi nhiều. Có thể nhiều người cho rằng đây là những vị khách khó tính. trên thực tế, đây là nhóm đối tượng người sử dụng chốt sales tỷ lệ cao nhất và nhanh nhất.
Nắm bắt tâm lý người dùng này và làm hài lòng bằng những nụ cười, sự tự tin và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng chốt sales.
– Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng muốn nghe đàm phán vu vơ và không biết mình cần gì
Với những vị khách này, trong mắt họ bạn sẽ trở thành người cố vấn thực sự. Họ còn chưa thể xác định được vấn đề của mình là gì và cần tới một thành phẩm ra sao. Họ rơi vào trường hợp băn khoăn bởi hoàn toàn thiếu hụt thông tin. Nắm bắt tâm lý của người sử dụng này, bạn cần nhanh chóng tìm cách tương tác để hiểu họ hơn và đưa ra cho họ những phương pháp, gợi ý về thành phẩm thích hợp.
Tư vấn trên đích đến phải đạt được đem lại lợi ích tới người dùng nhưng bạn luôn phải nhớ rằng, mình đang cần bán hàng. Chuyên tâm làm nổi bật về thành phẩm của mình để hướng khách hàng chốt sales
>>> Xem thêm: Cập nhật xu hướng chăm sóc khách hàng trong tương lai.
– Nắm bắt tâm lý người dùng coi trọng việc thiết lập mối quan hệ
Đây là những vị khách thật sự giá trị đối với bạn sau khi đã chốt sales, đã trở thành nhãn hàng được họ đặt niềm tin. Đó là những người coi trọng sự gắn bó lâu dài, coi trọng lòng tin tưởng. Khi đã tin tưởng và quyết định, họ sẽ xác định sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn trong suốt một quãng thời gian nhất định.
Đối với vị khách này, bạn nên chuyên tâm thời gian để tìm hiểu mong muốn của họ, thấu hiểu họ và đạt yêu cầu họ. Đáp trả lại sự chân thành đó, người sử dụng sẽ mở lòng, duy trì và trân trọng mối quan hệ với bạn dài lâu.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. BRAVO CRM - Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.
Nhận xét
Đăng nhận xét