Bí kíp thu hút khách hàng tiềm năng qua kênh Facebook

Có thể nói, mạng xã hội Facebook trong những năm gần đây có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ. Nó dường như đang trở thành kênh bán hàng chính cho nhiều cá nhân, tổ chức hiện nay. Mỗi cá nhân, công ty đều có những bí quyết riêng, tuy nhiên những cách cuốn hút người dùng trên facebook mà chúng tôi chia sẻ dưới đây vẫn là những cách thức phổ biến được nhiều người đã và đang áp dụng hiệu quả.

1. Tận dụng các bài post có tương tác cao

Thuật toán phân tích của Facebook rất thông minh, chúng sẽ ưu tiên những bài post đã có sự tương tác tốt. Vì vậy sở hữu những bài post có nội dung mang lại chuyển đổi cao sẽ là ưu thế vô cùng lớn cho công ty. Các bạn cần tiếp tục có những kế hoạch chuyên tâm và khai thác lợi ích trên những post này để duy trì và cải thiện lượng người tiêu dùng đích đến phải đạt được. 

Bí kíp thu hút khách hàng tiềm năng qua kênh Facebook

Đối với các post này, cần đặt nút kêu gọi hành vi ở những phòng ban nổi bật để người sử dụng tiện ích trong việc gửi các tiêu chí, vấn đề cần được hỗ trợ tới công ty.

2. Ghim bài viết nổi bật lên đầu trang

Quy tắc hiển thị của facebook là khi đăng bài mới, những bài cũ sẽ tự động bị trôi xuống dưới trang chủ của fanpage. Vì vậy những bài viết nổi bật, các bạn cần ghim lên đầu trang để khi có khách hàng ghé thăm trang công ty, họ sẽ ghi nhận những dữ liệu quan trọng trong bài viết được ghim đầu trang. Điều này cũng giúp do doanh nghiệp dễ dàng truyền đạt thông điệp/ chính sách/ sản phẩm nổi bật tạo thu hút cho khách hàng tiềm năng đó.

3. Thiết lập nút gọi hành động trên Facebook

Đây là một tính năng nổi bật trên fanpage của kênh Facebook mà không phải ai cũng biết. Từ 2014, Facebook đã cho phép trang đặt 1 nút kêu gọi hành động (CTA) dễ dàng ở phía trên cùng, đa dạng các cách thức như: Đăng ký, Mua ngay, Liên hệ, Đặt hàng, Sử dụng phần mềm, Xem video, Chơi game… Mỗi công ty sẽ quyết định một cách thức nút kêu gọi hành động sao cho hợp lý với ngành nghề, ngành nghề kinh doanh của mình. Việc thiết lập nó hết sức dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là một chiến thuật níu kéo người sử dụng không thể bỏ qua, giúp họ có thể dễ dàng kết nối tương tác với doanh nghiệp.

4. Lên chiến dịch Minigame

Các cuộc thi nhỏ hay những chương trình tặng quà tri ân có lẽ không còn là những cách thu hút khách hàng tiềm năng xa lạ trên kênh facebook. Bởi những hiệu quả đem lại của các kế hoạch này là vô cùng lớn và rõ rệt. Nó có thể giúp fanpage của doanh nghiệp sự chuyển dịch nhanh chóng về số lượng fan, sự tương tác hay lượt tiếp cận, lượt view. Nhưng việc lên ý tưởng cho những chương trình thật sự cuốn hút và thích hợp không phải là một bài toán dễ dàng. Vì vậy để hình thức này đạt được hiệu quả nhu cầu, công ty cần tập trung đầu tư về mặt ý tưởng.

>>> Xem thêm: Bật mí xu hướng viết content thu hút người đọc.

5. Tạo sự kiện trên trang Facebook

Tạo sự kiện cũng là một cách thu hút người sử dụng khả thi trên facebook khá hiệu quả. Các event được sở dụng thông dụng như triển lãm, hội chợ, cuộc thi, khai trương… Đây là cơ hội để công ty đơn giản truyền tải thông tin, lan tỏa thông điệp. Với các tính năng hỗ trợ cho sự kiện trên facebook như mời bạn bè cùng tham gia, hiển thị thông báo sẽ giúp khách hàng tương tác, và tiếp nhận thông tin tốt hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. TOP phần mềm quản lý bán hàng mang lại hiệu quả nhất.

2. Những cách tăng doang số bán hàng hiệu quả nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing