Trải nghiệm khách hàng quan trọng như thế nào với doanh nghiệp?
Có thể nói, trải nghiệm người tiêu dùng là đích đến phải đạt được từ các hoạt động Marketing muốn nhắm tới. Trải nghiệm khách hàng có vai trò quan trọng trong việc lựa chọn tới mức độ tăng lên của công ty.
1. Khái niệm
Theo nhiều chuyên gia có rất nhiều quan điểm khác nhau về khám phá người tiêu dùng. Song tất cả đều chuyên tâm tới những vấn đề cốt lõi như: tương tác; phản hồi, xem xét của người dùng với thành phẩm, dịch vụ của công ty.
Bên cạnh những đánh giá tích cực, khám phá khách hàng vẫn tồn tại trong những đánh giá tiêu cực. Doanh nghiệp cần có những cách thức giao tiếp sao cho hợp tình hợp lý đối với những xem xét tiêu cực của khách hàng. Từ đó, góp phần nâng cao trải nghiệm tích cực cho nhóm đối tượng người sử dụng này.
2. Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng với doanh nghiệp
2.1. Thói quen sử dụng sản phẩm/ dịch vụ nhiều lần sau trải nghiệm tốt
Tạo nên một ấn tượng khám phá tốt, sẽ giúp công ty phát triển thêm 1 khách hàng trung thành. Khi thị trường có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh và thay thế sản phầm/ dịch vụ của mình, khiến cho người dùng có nhiều quyết định. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng sẽ mang đến những tâm lý lo ngại khi quyết định một nhãn hàng mới, rủi ro họ chọn lựa phải một thành phẩm, dịch vụ kém chất lượng cũng vô cùng cao.
Vì vậy xu hướng của hầu như người sử dụng là sẽ chọn lựa những nhãn hiệu quen thuộc mang lại một thành phẩm chất lượng, khám phá tốt khiến mình hài lòng.
2.2. Giúp doanh nghiệp tăng lên về doanh thu.
Chúng ta đơn giản nhận ra rằng, khi tệp người sử dụng tin tưởng lớn, số lượt mua của người tiêu dùng được phát triển theo cấp số cộng. Từ đó doanh số bán hàng của công ty sẽ được tăng trưởng theo tỷ lệ thuận của quy mô người dùng trung thành.
>>> Xem thêm: Bí kíp kêu gọi khách hàng tiềm năng tại điểm bán.
2.3. Đẩy mạnh ưu thế cạnh tranh trên thị phần so với đối thủ
Khi mà chất lượng sản phẩm của đối thủ cũng được quan tâm, quy trình bán hàng cũng được hạn chế thì trải nghiệm người sử dụng sẽ trở nên ưu thế cạnh tranh quan trọng cho công ty bạn trên thị phần. Nếu chẳng có được phản hồi về khám phá tốt của người dùng, thay vào đó công ty sẽ tốn kém chi phí cho các hoạt động marketing xúc tiến bán khác như chương trình khuyến mại, tri ân, quà tặng…
2.4. Những khám phá tiêu cực sẽ khiến người sử dụng tìm kiếm một thương hiệu thay thế khác
Một quy luật tất yếu trong kinh doanh đó là thuận mua vừa bán. Khi người tiêu dùng mua một sản phẩm mà không nhận lại được sự hài lòng và thỏa mãn thì việc từ bỏ nhà cung ứng ban đầu sẽ là điều sớm muộn. Vì vậy để đảm bảo được doanh số và lợi nhuận, doanh nghiệp phải đầu tư về chi phí thời gian và tiền bạc để có thể tìm kiếm những khách hàng mới. Việc này sẽ mất kiểm soát hơn nhiều so với duy trì một khách hàng cũ.
Như vậy, chúng ta có thể nhận ra rằng việc đề cao và chuyên tâm đẩy mạnh trải nghiệm người sử dụng là một tiêu chí cần thiết đối với sự phát triển của công ty.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Tìm hiểu phương pháp quản lý khách hàng hiệu quả nhất 2022.
2. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua kênh xã hội.
Nhận xét
Đăng nhận xét