Cách xây dựng và tối ưu điểm chạm khách hàng doanh nghiệp
Điểm chạm người tiêu dùng được biết là công cụ tương tác giữa công ty và người sử dụng. Tuy nhiên làm sao để thiết lập và hạn chế điểm chạm một cách giá trị nhất cho mô hình doanh nghiệp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bổ sung đầy đủ các thông tin nêu trên. Từ đó độc giả có thể rút ra được giải pháp tiết kiệm nhất.
1. Khái niệm điểm chạm người sử dụng
Điểm chạm người tiêu dùng hay Customer Touchpoints được hiểu là điểm tiếp xúc với người dùng. Đây là nơi mà diễn ra sự tương tác giữa người tiêu dùng với nhãn hiệu trong suốt quá trình mua hàng thông qua trực tiếp, online hoặc nhiều thời điểm không giống nhau. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ tận dụng mọi phương thức hoặc phòng ban mà người tiêu dùng ghé thăm. Suy ra làm phát triển độ phủ của thương hiệu, tạo ấn tượng với người dùng và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu marketing.
2. Cách thiết lập và tối ưu điểm chạm khách hàng
Hầu hết công ty nào cũng thấu hiểu được tầm quan trọng của điểm chạm khách hàng. nhưng vẫn chưa biết cách áp dụng đúng cách. Dưới đây là một số cách xây dựng và tiết kiệm nhất dành cho doanh nghiệp.
2.1. Theo sát và sử dụng bản đồ hành trình người tiêu dùng
Hành trình người tiêu dùng (Customer journey map) được xem xét là phần hiệu quả cốt lõi cần phải có trong điểm chạm người tiêu dùng. Dựa vào hành trình người dùng, những doanh nghiệp sẽ có một bức tranh toàn cảnh. Và đa chiều để thấu hiểu rõ hành vi người dùng của mình. Từ đó xác định được các tệp người sử dụng khả thi, tiết kiệm hóa quy trình kinh doanh của công ty. Đặc biệt, các doanh nghiệp nên ứng dụng thêm ứng dụng CRM trong hệ thống quan hệ khách hàng.
2.2. Thể hiện tiết kiệm hóa các kênh bán hàng
Hiện nay, thị phần tăng lên dẫn theo nhiều doanh nghiệp tăng trưởng các kênh bán hàng ngày càng cao. Và doanh nghiệp sẽ dễ gặp tình trạng quá tải dữ liệu, mất kiểm soát kênh buôn bán, dẫn theo điểm chạm kém lợi ích. Chính vì vậy, áp dụng các công cụ hạn chế lượt truy cập chính là giải pháp tối ưu hóa nhất cho kênh bán hàng của công ty.
2.3. Biến tầm nhìn trở thành hành vi
Bên cạnh việc nghiên cứu và đưa ra các mức độ tương tác trong giai đoạn vận hành. Các doanh nghiệp cần thể hiện bằng hành vi dứt khoát và nhanh chóng. Xác định rõ các hiệu quả từ mỗi điểm chạm, để từ đó đưa ra phương án thay đổi cần thiết trong kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra, nắm được điều đó còn giúp công ty khó khăn các rủi ro không mong muốn. Mà thay vào đó là lượng hàng hóa bán ra cũng như nguồn doanh thu ngày càng tăng cao, kéo theo lợi ích của chiến dịch Marketing.
2.4. Phát triển kênh mở rộng cộng đồng người sử dụng
Đây là một trong những giải pháp thiết lập và hạn chế lợi ích nhất cho điểm chạm người sử dụng. Khi công ty tìm hiểu về nó, công ty sẽ biết được người sử dụng phản hồi như thế nào trên mạng xã hội hay đánh giá sự hài lòng trên sản phẩm,… Điều này sẽ giúp công ty cạnh tranh thị phần đơn giản hơn.
Hiện nay, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tìm hiểu điểm chạm khách hàng càng trở thành cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp có thể thiết lập và tối ưu hóa điểm chạm người dùng trong mô hình công ty của mình.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. TOP phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng nhiều nhất 2023.
2. Bật mí nghệ thuật giao tiếp khách hàng trong kinh doanh hiện đại.
Nhận xét
Đăng nhận xét