Tìm hiểu Customer insight là gì? Tầm quan trọng với doanh nghiệp

Customer insight là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với các chuyên gia Marketing. Nhưng không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Chính vì vậy, ngay bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm rõ cho độc giả về quan niệm của customer insight. Đồng thời là tầm quan trọng của nó đối với các doanh nghiệp giờ đây.

1. Định nghĩa về Customer insight

Customer insight được thấu hiểu là những nhu cầu và nhu cầu thầm kín trong suy nghĩ của người dùng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, insight người tiêu dùng là điều mà các marketer luôn tìm kiếm. Sau đó nghiên cứu và phân tích về các hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng. 

 Customer insight là gì?

Suy ra, các marketer sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo hay cải thiện sản phẩm/ dịch vụ. Nhằm đạt yêu cầu các nhu cầu và mong muốn thầm kín của người sử dụng.

2. Tầm quan trọng của customer insight

Insight của người tiêu dùng được xem là kim chỉ nam cho các hoạt động Marketing đi đúng hướng. Kéo theo đó là sự tăng lên nhanh chóng – bền vững cho doanh nghiệp. Vậy customer insight có những đóng góp quan trọng nào cho doanh nghiệp?

2.1. Hỗ trợ quản trị bán hàng

Việc nắm được insight của người tiêu dùng sẽ giúp công ty cải thiện lại các thành phẩm và dịch vụ một cách tốt nhất. Từ đó, đạt yêu cầu mọi mong muốn và nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng như việc triển khai các chính sách đặc biệt, voucher giảm chi phí dành cho phái đẹp trong ngày lễ của mình, 8/3 hay 20/10,… Hay là các quà tặng đặc biệt dành cho ngày sinh nhật của khách hàng.

2.2. Gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Khi doanh nghiệp đã tìm hiểu được các insight của người sử dụng thì công ty đó sẽ đưa ra được các tư duy kinh doanh một cách cao nhất. Bởi doanh nghiệp có thể nghiên cứu và mở rộng sản phẩm. Hoặc dịch vụ theo đúng các nhu cầu và mong muốn của người dùng đích đến phải đạt được. Suy ra giúp doanh nghiệp đi đầu hành vi tiêu dùng, đem lại nguồn thu lợi nhuận lớn và chiếm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành nghề.

2.3. Cải thiện chất lượng và dịch vụ

Thông qua bảng nghiên cứu thị phần, khảo sát câu hỏi về mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng giúp công ty cải thiện tích cực về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của công ty đang có. Cũng nhờ vào việc tìm hiểu insight người dùng giúp doanh nghiệp tập trung đầu tư vào các sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai. Từ đó, giúp công ty thu hẹp khoảng cách giữa mình với người sử dụng.

Như vậy, qua bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về customer insight và tầm quan trọng của nó đối với công ty. Ngoài ra, để quản trị thông tin khách hàng một cách lợi ích thì mỗi công ty cần ứng dụng ngay CRM – phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. CRM đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lớn tin được dùng nhất hiện nay.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp vừa và lớn.

2. Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing