Phân tích ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý khách hàng B2B

Có thể nói, Excel vẫn luôn là giải pháp được nhiều công ty sử dụng để quản lý người tiêu dùng B2B. Việc sử dụng mẫu Excel quản trị khách hàng đem lại vô cùng nhiều giá trị cho công ty. Như vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về những ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý người sử dụng B2B trong bài viết này nhé.

1. Ưu điểm khi sử dụng mẫu Excel quản trị người dùng

Ngày nay, thay vì quản lý sổ sách theo cách truyền thống thì doanh nghiệp có thể sử dụng file Excel. Việc sử dụng Excel sẽ giúp nhà doanh nghiệp quản trị tốt hơn với các ưu điểm của nó như sau:

  • Giúp hạn chế thời gian tìm kiếm.
  • Đảm bảo tính chính xác.
  • Tối ưu tối đa giá thành.
  • Lạm dụng phần mềm miễn phí được cài đặt sẵn trên thiết bị máy tính.
  • Bổ trợ khai thác khách hàng logic, nhanh gọn và chính xác
  • Tránh được tình trạng phải tìm kiếm dữ liệu trên giấy tờ lộn xộn.
  • Tất cả dữ liệu về người dùng sẽ được đồng nhất lên hệ thống, hỗ trợ cho việc chăm sóc người tiêu dùng, Marketing, Báo cáo,…
  • Hỗ trợ tính toán, lọc dữ liệu nhờ vào các câu lệnh thuật toán của Excel.

2. Nhược điểm khi sử dụng mẫu Excel quản trị người dùng

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của Excel mang lại trong việc quản lý người sử dụng thì vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm sau:

2.1. Tính bảo mật không cao

Tính bảo mật là điều mà các doanh nghiệp chú trọng hàng đầu. Nên việc sử dụng Excel để quản lý người sử dụng cần phải được lưu ý. Cần sử dụng các phương pháp bảo vệ dữ liệu hoặc yêu cầu quyền truy cập riêng tư. Nhằm hạn chế có kẻ không tốt vào làm thay đổi dữ liệu hoặc xóa thông tin.

Phân tích ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý khách hàng B2B

Ngoài ra, Excel là công cụ bổ trợ ngoại tuyến nên nó chỉ được lưu trữ trên máy tính. Nếu gặp vấn đề về hỏng hóc, nhiễm virus cũng đem lại hậu quả nghiêm trọng khi mất dữ liệu nguồn. vì vậy, các doanh nghiệp có thể nghiên cứu về các phần mềm quản lý khách hàng – CRM, chúng sẽ giúp doanh nghiệp bảo mật được các thông tin và dữ liệu quan trọng nhất của doanh nghiệp.

2.2. Nguồn thông tin bị phân tán

Trong giai đoạn quản lý khách hàng, mỗi nhân viên sẽ tạo riêng cho mình một file khách hàng. Điều này sẽ làm nguồn dữ liệu bị phân tán và không thống nhất. Các nhà quản lý sẽ gặp hạn chế trong việc nắm bắt thông tin khách hàng, tình hình vận hành. Hay việc không thể đánh giá chất lượng của công việc nhân viên một cách giá trị nhất. kéo theo là việc hỗ trợ và chăm sóc người tiêu dùng bị chậm trễ và thiếu chuyên nghiệp.

2.3. mất kiểm soát các tính năng quản trị

Do là ứng dụng miễn phí nên Excel vẫn còn hạn chế rất nhiều công dụng, trong đó có tính năng quản lý. Nhân viên sẽ không nhận được các thông báo, cảnh cáo hay có hệ thống tự động chăm sóc người dùng. Nhà quản trị cũng sẽ khó có thể mất kiểm soát được tiến độ công việc của đơn hàng và nhân viên. Từ đó, làm giảm lợi ích công việc của nhân viên mà vừa mất thời gian ngăn chặn công việc.

Chắc hẳn với bài viết này cũng đã phần nào giúp độc giả có thể hình dung được các ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý người tiêu dùng B2B. ngày nay, nhiều công ty đã ứng dụng thêm phần mềm CRMNhằm quản trị mọi dữ liệu về người dùng, phát triển tỷ lệ chốt sale,… Từ đó thúc đẩy cho quá trình mở rộng của công ty nhanh hơn.

>>> Xem thêm: Cách ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP 2023.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing