Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn
Khách hàng cũ là nhóm đối tượng người tiêu dùng chiếm tỷ lệ doanh thu khá lớn trong sự chuyển dịch của mỗi doanh nghiệp. Mỗi đơn vị sẽ có những hình thức chăm sóc riêng để hợp lý với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của mình. Sử dụng tin nhắn chăm sóc người sử dụng cũ là một trong số các hình thức hiệu quả và thông dụng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể có ý tưởng về nội dung cực hấp dẫn và thu hút người sử dụng.
1. Lợi ích từ việc chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn
Có khá nhiều doanh nghiệp dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ chỉ đơn giản vì theo phong trào và xu hướng. Bởi không phải ai cũng hiểu rõ khách hàng mình muốn gì.
Dưới đây là những giá trị cơ bản mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy:
- Hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh đều hợp lý với cách thức dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ.
- Chi phí đầu tư cho hoạt động này thấp, cách thức lại dễ dàng dễ thực hiện; giúp doanh nghiệp cắt giảm được kha khá ngân sách đầu tư cho Marketing.
- Đem lại hiệu quả cao bởi hành vi sử dụng điện thoại thông minh của người dùng ngày càng nhiều với thời gian dài. Điều này giúp cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận và ghi nhận tin nhắn cao hơn.
- Duy trì, và “hâm nóng” mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, nhắc nhớ nhãn hiệu của công ty vào tâm trí người tiêu dùng. Để nếu có nhu cầu sử dụng lại những thành phẩm mà công ty bổ sung có thể người tiêu dùng sẽ nhớ đến bạn.
2. Các chú ý về nội dung tin nhắn dịch vụ chăm sóc người sử dụng cũ
- Câu mở đầu của tin nhắn cần ngắn gọn đi vào trọng tâm vấn đề nhưng vẫn đảm bảo tính thu hút để người sử dụng tiếp tục đọc hết tin nhắn. Có thể sử dụng các cụm từ gây tò mò và kích thích như: bí mật, phương pháp, hướng dẫn, Cách, …
- Nếu có dữ liệu về tên riêng, tuổi tác của người tiêu dùng thì hãy sử dụng danh xưng thích hợp nhất. Có thể sử dụng tên riêng của khách hàng trong nội dung tin nhắn sẽ gây ấn tượng hơn.
- Văn phong của tin nhắn dịch vụ chăm sóc người sử dụng cũ cần thực hiện sự thân thiện và gần gũi, song vẫn phải lịch sự và tôn trọng sẽ giúp khách hàng đón đọc tin nhắn một cách thoải mái hơn.
- Thời gian gửi tin nhắn cũng cần lựa chọn để thích hợp với đặc điểm về thói quen và hành động khách hàng của mình. Tin nhắn được gửi đến vào thời gian bận rộn thì người tiêu dùng không thể nào có tâm trí đọc hết tin nhắn khi công việc đang ngập đầu.
- Không nên quá tận dụng icon trong nội dung tin nhắn. Việc sử dụng icon vô cùng thịnh hành vì nó tạo ra cảm giác mới mẻ, bớt cứng nhắc. Nhưng nếu quá lạm dụng sẽ khiến nội dung tin nhắn dài hơn và khách hàng không chuyên tâm vào nội dung chính khi đọc tin nhắn.
3. Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ thông dụng
- Mẫu tin nhắn hướng dẫn về chương trình khuyến mãi
[Tên doanh nghiệp/Thương hiệu sản phẩm] đang có chương trình ưu đại … từ ngày … đến ngày … .Mời [Danh xưng] [Tên khách hàng] ghé ngay cửa hàng tại chi nhánh gần nhất để nhận khuyễn mãi nhé!
- Mẫu tin nhắn đã hoàn thành giao dịch
Chào [danh xưng] [tên khách hàng], cảm ơn [danh xưng] đã đặt hàng của [tên shop]! [Tên shop] muốn nhắn đến [danh xưng] rằng đơn đặt hàng của [danh xưng] đang trên đường giao đến. Dưới đây là một vài sản phẩm khác từ [tên shop], [danh xưng] tham khảo tại đây nhé [đường link liên kết đến website].
- Mẫu tin nhắn quảng cáo sản phẩm mới
Chào [danh xưng] [tên khách hàng], [tên cửa hàng] vừa mới ra mắt thành phẩm mới. Nhân dịp khai trương, [tên thương hiệu] gửi đến [danh xưng] mã ưu đại lên đến 500.000 đồng. Nhập mã code abcxyz để được hưởng giảm giá [danh xưng] nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. CRM - Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất 2023.
2. Bí kíp xử lý các tình huống hay gặp với khách hàng hiện nay.
Nhận xét
Đăng nhận xét