Chi tiết về quy trình vận hành phần mềm CRM trong doanh nghiệp
Có lẽ đâu đó nhiều người đã nghe tới định nghĩa về phần mềm CRM. Nhưng để hiểu đúng về bản chất của cụm từ này không phải ai cũng đủ kiến thức. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn đọc quy trình hoạt động của CRM. Quy trình này diễn ra trong một hệ thống khép kín gồm 5 quá trình chính. chi tiết bao gồm:
1. Quy trình tư vấn bán hàng (CRM Sales)
Trong quy trình hoạt động của crm thì đàm phán sales được xem như một vai trò then chốt. Giai đoạn này bao gồm các công việc bài bản như sau: Giao dịch, Tạo template thư, Gửi email, Báo chi phí, Tạo lịch hẹn, Hợp đồng, Bán hàng, quản lý công nợ, ….
2. Quy trình truyền thông Marketing (CRM Marketing)
Thị trường càng trở nên cạnh tranh, chúng ta càng thấy rõ vai trò của hoạt động Marketing. Đây là một hoạt động thiết yếu để duy trì sự mở rộng của mỗi doanh nghiệp. Marketing có đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và tạo dựng nhãn hiệu, hình ảnh tới khách hàng. Từ đó tạo bàn đạp để doanh nghiệp tăng tốc về doanh thu.
Hoạt động truyền thông Marketing trên phần mềm crm bao gồm các chức năng cơ bản sau:
– Tạo lập chiến lược truyền thông
– Thể hiện các tác vụ hàng loại Automation (email, sms…)
– Tạo lập form, list danh sách data nhận email.
– …
3. Quy trình chăm sóc khách hàng (CRM Services)
Quy trình từ khi người dùng tiếp cận đến lúc người sử dụng quyết định mua thành phẩm, dịch vụ mới chỉ là bước khởi đầu của chăm sóc khách hàng. Hoạt động sau bán, chính là những hoạt động trọng yếu của quy trình này. Bao gồm các hình thức như: tặng quà nhân các ngày lễ, kỷ niệm; gửi tin nhắn, email chúc mừng; hỗ trợ đàm phán giải đáp các vấn đề liên quan đến thành phẩm, dịch vụ; …
4. Phân tích khách hàng (CRM Analytics)
Với các chỉ số về thông tin được lưu trong hệ thống, crm sẽ có những công dụng bổ trợ người quản lý đưa ra được những đánh giá, phân tích về thói quen, hành vi mua sắm của người dùng.
5. Thiết lập quan hệ với người sử dụng (CRM Collaborative)
Phần mềm crm đem lại lợi ích vô cùng nhiều trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ với người dùng. thông qua các tính năng tích hợp phone, email, fax, sms, … nhân viên có thể tương tác trực tiếp với người sử dụng mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, tiện lợi hơn vô cùng nhiều.
Để quy trình hoạt động của phần mềm quản trị khách hàng - CRM mang lại hiệu quả tối đa, bản thân doanh nghiệp cũng cần phải thiết lập cho mình một quy trình vận hành tiết kiệm trong hoạt động quản trị người tiêu dùng. Chuyên tâm chú trọng vào việc thiết lập và kết nối tương tác giữa các vị trí. Ngoài ra ý thức và thái độ thể hiện của cán bộ nhân viên cũng như người lãnh đạo cũng đóng vai trò quan trọng vào quy trình hoạt động của hệ thống ứng dụng crm.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Các mục tiêu trong quá trình xây dựng hệ thống phần mềm CRM.
2. Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét