Tầm quan trọng của khách hàng trung thành với doanh nghiệp
1. Khái niệm về khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành được hiểu rằng đó là một nhóm đối tượng khách hàng có hành động mua hàng hóa, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty nhiều hơn một lần. Họ dành tình cảm đặc biệt đối với nhãn hiệu, cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp cảm thấy tin cậy và yêu mến. Từ đó ta có thể thấy rằng người sử dụng tin tưởng được ví như một tài sản vô giá thành của mỗi công ty.
2. Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp
2.1. Tiết kiếm chi phí, gia tăng lợi nhuận
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giá thành để tìm kiếm một người dùng mới sẽ gấp 5 lần cước phí để duy trì người dùng ủng hộ. Bởi vậy với mỗi đơn hàng phát sinh từ người tiêu dùng ủng hộ, lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều so với đơn hàng từ 1 người sử dụng mới. Điều đó chứng tỏ rằng các sự kiện Marketing duy trì với đích đến phải đạt được hướng tới khách hàng tin tưởng sẽ tối ưu giá thành, tăng trưởng tỷ lệ lợi nhuận cho công ty.
2.2. Doanh thu phát triển thông qua hoạt động bán chéo sản phẩm
Tâm lý hoài nghi hoặc chưa thật sự an tâm ở người tiêu dùng mới về sản phẩm là một rào cản vô cùng lớn dành cho công ty. Để phá bỏ được rào cản đó công ty sẽ tốn nhiều giá thành làm Marketing. Tuy nhiên với đối tượng người dùng đã sử dụng và chọn lựa thành phẩm của bạn, thì ít nhiều là họ đã có được niềm tin nhất định đối với doanh nghiệp.
Bởi vậy khi chào bán một sản phẩm khác mà họ cũng có mong muốn bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn. Bạn sẽ nhận được cảm xúc cởi mở và tâm thế kiên trì chia sẻ.
2.3. Đại sứ nhãn hiệu cho doanh nghiệp
Hoạt động Marketing ngày càng diễn ra sôi động, người tiêu dùng sẽ gặp phải tình huống nhiễu loạn thông tin và không biết ủng hộ vào nguồn thông tin nào. Khi đó truyền miệng, giới thiệu qua người quen trở nên kênh dữ liệu mang giá trị vô cùng lớn. Chắc chắn rồi, khi công ty có được tệp khách hàng trung thành lớn, hoạt động hướng dẫn, chia sẻ các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến những người dùng mới sẽ diễn ra mạnh mẽ. Lúc đó vô hình chung, mỗi khách hàng trung thành có vai trò như một đại sứ thương hiệu cho công ty bạn.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản trị khách hàng tối ưu - hiệu quả.
2.4. Nâng tầm giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
Khi công ty có được quy mô người tiêu dùng tin tưởng lớn, đáng tin được gia tăng. Từ đó vị thế nhãn hiệu của doanh nghiệp dần được củng cố trên thị trường. Đây là một nền tảng vô cùng tốt để hiệu quả nhãn hàng của công ty được nâng tầm dưới con mắt của các nhà đầu tư.
2.5. Động lực giúp doanh nghiệp cạnh tranh với đối thủ
Đặc biệt trong các doanh nghiệp nhỏ, việc đối đầu trực diện với các đối thủ lớn sẽ không phải là chiến lược an toàn. Việc non yếu về tài lực và vật lực sẽ khiến bạn nhanh chóng bị hạ gục. Nhưng nếu đi theo lối đánh du kích, tập trung vào chất lượng thành phẩm và dịch vụ để tăng lên tệp đối tượng người tiêu dùng trung thành, sẽ từng bước giúp bạn vươn lên vượt qua những đối thủ tầm cỡ.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Các mục tiêu trong quá trình xây dựng hệ thống phần mềm CRM.
2. Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản trị khách hàng phù hợp.
Nhận xét
Đăng nhận xét