Thủ thuật tiếp cận khách hàng mục tiêu doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả

Khách hàng mục tiêu hay còn được gọi là khách hàng tiềm năng. Tệp khách hàng này luôn được xác định là “miếng bánh ngon” mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn chiếm hữu. Thị phần ngày một cạnh tranh khốc liệt, miếng bánh thì không thể to ra. Tuy nhiên càng ngày càng nhiều nhà cung cấp cùng nhau xâu xé. Bởi vậy để có thể tăng lên, công ty nói chung và bản thân mỗi người nhân viên sales đều cần phải có cách tiếp cận người dùng tiềm năng khoa học. Một trong số những kỹ năng để làm được điều đó là thiết lập một quy trình tiếp cận người dùng khả thi chuẩn chỉnh.

Để tiếp cận người sử dụng khả thi thành công cần thực hiện quy trình toàn diện qua 4 bước cơ bản sau.

1. Xây dựng mối quan hệ và lòng tin với khách hàng

Bước trước tiên trong chiến dịch tiếp cận, chúng ta cần làm được điều này. Xây dựng được niềm tin sẽ là nền tảng vững chắc để có thể tiến xa hơn cùng người tiêu dùng. Nắm được quy luật tất yếu rồi, nhưng câu hỏi đặt ra là làm sao để đạt được điều đó. Cái này phụ thuộc vô cùng nhiều vào tố chất của từng người bán hàng. Tuy nhiên sẽ có những yếu tố luôn cần thiết như: kỹ năng cư xử, thông điệp bán hàng hiệu quả để người sử dụng thấy được rằng hiệu quả của việc giao dịch là luôn hướng tới người sử dụng.

Xây dựng mối quan hệ và lòng tin với khách hàng tiềm năng

Việc sở hữu những điểm chung về nhân khẩu học, sở thích, tính cách giữa người bán hàng và người tiêu dùng sẽ là một điểm cộng rất lớn. Đó là một ưu thế, là sợi dây vô hình giúp bạn có thể gây dựng tình bạn suy ra để chiếm đến niềm tin. Một số vấn đề cần chú ý trong kỹ năng giao tiếp mà người bán hàng cần quan tâm như:

– Cần biết lắng nghe nhu cầu và vấn đề người sử dụng gặp phải.

– Giao tiếp đúng trọng tâm, tránh lan man dài dòng.

– Không nên có thái độ tự tin thái quá, tỏ ra thông minh với khách

– Cần linh hoạt trong nhận thức, đưa ra những giải pháp giải quyết đúng vấn đề người sử dụng đang vướng mắc.

2. Tập hợp thông tin khách hàng tiềm năng

Data khách hàng là một nguồn thông tin quan trọng. Có thể trong thời điểm hiện tại, bạn cảm thấy nó chưa cần thiết và ý nghĩa. Tuy nhiên tương lai, tới một thời điểm nào đó, bạn sẽ phải sử dụng chúng. Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng, với một người dùng, hôm nay họ chưa có nhu cầu nhưng chắc chắn rằng tương lai họ sẽ k bao giờ cần tới sản phẩm của bạn. Có thể họ không có nhu cầu, nhưng bạn bè, người thân họ sẽ phải được dùng tới. Vì vậy việc lưu trữ thông tin và tiếp thị, dịch vụ chăm sóc lại là một công việc quan trọng người bán hàng cần để ý và thể hiện.

3. Khơi gợi hành động mua sắm tới người sử dụng

Tâm lý mua hàng chung hay bắt gặp, đó là cho dù người dùng đã có mong muốn đã thích thành phẩm và dịch vụ của bạn rồi nhưng sẽ có vô cùng nhiều lý do khiến họ k thể ra quyết định mua. Khi đó người bán hàng cần phải khai thác được lý do tạo nên rào cản trong hành động mua của họ. Và có thể linh động đưa ra một chương trình khuyến mại hoặc một món quà tri ân để khơi gợi hành động của người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) dành cho doanh nghiệp Việt.

4. Tạo nên sự gắn kết thân thiết

Sau khi giao dịch bán hàng của bạn thành công, bằng một cách nào đó bạn hãy tiếp tục kết nối cùng người sử dụng. Điều đó sẽ tạo được cho họ niềm tin, sự yên tâm để sử dụng thành phẩm. Đây chính là cơ hội để thiết lập được những đơn hàng mới từ người dùng cũ của bạn.

Dù thể hiện theo cách tiếp cận nào, các bạn hãy luôn ghi nhớ rằng việc bán hàng cần phải linh động và thích nghi với người tiêu dùng sẽ giúp bạn có được thành công.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Phương pháp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

2. Top các bộ tiêu chí nhằm lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp phù hợp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing