Tổng hợp toàn bộ kiến thức liên quan đến phần mềm CRM 2023

CRM là gì? Đó là tên viết tắt của cụm từ gì? Có hữu ích ra sao? Sẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi lần trước tiên nghe tới. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp toàn bộ các kiến thức liên quan đến CRM để chia sẻ tới độc giả.

1. Khái niệm CRM

CRM có tên gọi đầy đủ là “Customer Relationship Management” và được tạm thấu hiểu là quản trị mối quản trị khách hàng. Như vậy, crm trong doanh nghiệp là chuỗi các hoạt động hỗ trợ, tương tác và dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng. 


Người tiêu dùng ở đây được thấu hiểu rằng không chỉ riêng mình người tiêu dùng đã thể hiện hành vi mua hàng, sử dụng dịch vụ mà nó bao gồm toàn bộ các đối tượng từ khách hàng khả thi, đối tượng khách hàng cũ, khách hàng mới hay người tiêu dùng trung thành của doanh nghiệp.

2. Vai trò của CRM

Thông tin người tiêu dùng sẽ được cập nhật, quản trị và lưu trữ có hệ thống hơn khi doanh nghiệp quan tâm đầu tư tới hoạt động quản trị quản trị khách hàng. Từ đó, việc giải quyết các khúc mắc, khiếu nại từ người dùng sẽ được diễn ra nhanh chóng và giá trị theo đúng quy trình. Người sử dụng chính là nhân tố lựa chọn tới sự thành bại của mỗi công ty, nếu mối quan hệ giữa người sử dụng và doanh nghiệp được thiết lập, duy trì tốt đẹp sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng lên trong tương lai. Chi tiết, CRM sẽ hỗ trợ công ty các vấn đề sau:

– Dịch vụ khách hàng sẽ được thể hiện tốt hơn.

– Cải thiện lợi ích và hiệu suất làm việc của trung tâm bổ trợ dịch vụ chăm sóc người sử dụng.

– Hỗ trợ việc bán hàng cho vị trí kinh doanh một cách cao nhất, thủ tục thể hiện đơn hàng nhanh chóng, chính xác hơn.

– Cung ứng tư liệu chuẩn xác, đúng thời cho kế hoạch chiến lược của vị trí Marketing.

– Hỗ trợ khai thác khách hàng mới.

– Cải thiện nguồn doanh thu cho công ty.

>>> Xem thêm: Cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM hiệu quả nhất.

3. Quy trình quản lý quản trị khách hàng (CRM) chuẩn

Quy trình quản trị quản trị khách hàng (CRM) chuẩn được thực hiện theo quy trình của vòng tròn khép kín gồm 5 giai đoạn:

Quá trình 1: Sales

Đây được xem xét là nhiệm vụ chính của CRM. Bao gồm các hoạt động cụ thể như: tư vấn, báo chi phí, thương thảo hợp đồng, ký kết giao dịch, Giao hàng – cung cấp dịch vụ, Thu tiền – Thanh toán, …

Giai đoạn 2: Marketing

Từ đối tượng data người tiêu dùng mà hoạt động sales đã tiếp cận, và lưu trữ dữ liệu ghi nhận, phòng ban Marketing sẽ có vai trò phân loại, xem xét và lên ý tưởng chiến dịch truyền thông tương ứng với từng nhóm đối tượng người tiêu dùng để sao cho đạt được thành quả cao nhất.

Quá trình 3: Service

Đây chính chuỗi hoạt động dịch vụ người sử dụng sau bán. Việc chăm sóc, bổ trợ hay tri ân sẽ là những hoạt động cần thiết để giữ người sử dụng mới, phát triển tệp người sử dụng tin tưởng.

Quá trình 4: Analysis

Phân tích là một hoạt động tất yếu trong toàn bộ các công việc của từng bộ phận vị trí.

Giai đoạn 5: Collaborative

Thiết lập các mối quan hệ với các người tiêu dùng dựa vào phone, email, fax, web, sms, post, in person. Với hệ thống các kênh tương tác này sẽ giúp liên kết con người với con người Suy ra thiết lập và duy trì mối quan hệ giữa công ty và khách hàng tốt đẹp hơn.

>>> Xem thêm: Phương pháp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing