Lợi ích khi sử dụng phần mềm Livestream bán hàng hiện nay
Từ khi facebook cập nhật tính năng livestream, hoạt động bán hàng trên kênh này trở thành được ưa chuộng. Theo đó, các cá nhân, công ty kinh doanh có thể đạt tới nguồn doanh thu hàng nghìn đơn trong một buổi livestream. Vì thế việc ra đời của những phần mềm livestream bán hàng là xu hướng tất yếu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những hiệu quả bài bản mà phần mềm này mang lại. Để người dùng có thể đánh giá được tầm quan trọng của nó trong những buổi livestream.
1. Hỗ trợ về chất lượng tương tác cho buổi livestream
Phần mềm livestream bán hàng sẽ bổ trợ bạn trong việc lên kịch bản trước mỗi buổi phát. Bạn chỉ cần vận hành danh sách các mã hàng sẽ bán trên ứng dụng và cú pháp mua hàng. Buổi livestream sẽ được diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp, không bị xáo trộn dữ liệu.
Chỉ cần có sự chuẩn bị cơ bản trước buổi livestream, người bán hàng chỉ cần “ngồi một chỗ” ứng dụng sẽ tự động tổng hợp tất cả thông tin người dùng một cách chính xác. Kiềm chế những thiếu sót và rủi ro của việc mất đơn hàng. Hiệu quả lớn nhất của việc hỗ trợ này là doanh nghiệp sẽ hạn chế được nhiều cước phí chi tiêu cho nhân công trong việc giải quyết đơn hàng.
2. Thống kê chính xác số lượng khách đặt hàng trong livestream
Với việc chủ động quản trị thông tin khách hàng, bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc người sử dụng. Mà như chúng ta đã biết, doanh nghiệp làm công tác chăm sóc khách hàng tốt sẽ nhận được nhiều hiệu quả đi kèm. Khiến cho người dùng cảm thấy gần gũi thân mật. Suy ra gia tăng mức độ tin tưởng với nhãn hàng và công ty bạn.
Dựa vào cơ chế quản lý chặt chẽ của phần livestream bán hàng. Bạn có thể đơn giản nhận biết những khách hàng thường xuyên bom hàng để có phương án phòng tránh tốt hơn. Cũng như những người dùng mua hàng thường xuyên để có quyết sách hợp lý.
3. Đối soát dòng tiền tự động, kiểm kê chính xác.
Với cách thức thu hộ giá trị đơn hàng của bên vận chuyển (COD) giúp cho người mua và người bán vô cùng tiện lợi cho việc giao dịch. Nhưng cũng Vì vậy mà người bán hàng có ràng buộc tài chính rất lớn với bên đơn vị vận chuyển. Số lượng đơn hàng lớn, dẫn theo đó là hiệu quả đối soát dòng tiền cho mỗi kỳ là vô cùng lớn. Nếu không hạn chế kỹ vấn đề này thì bạn có thế mất tới vài chục hoặc hàng trăm triệu.
4. Phân bổ công bằng data cho khách hàng
Sales là một phòng ban giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh online. Thuộc về một đội ngũ chuyên môn nghiệp vụ tốt sẽ khiến bạn như “hổ thêm cánh”. Để duy trì hoạt động lợi ích của team này, bạn cần có sự quản lý và điều phối hợp lý. Bài toán đặt ra cho những ông chủ bà chủ đó là việc phân bổ data một cách đồng đều và bảo mật thông tin để tránh tình huống tranh giành người tiêu dùng của nhau. Và toàn bộ những yêu cầu này đều có thể xử lý tự động trên phần mềm livestream bán hàng.
>>> Xem thêm: Cách ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.
5. Bảo mật thông tin với đối thủ
Chuyện cướp khách giữa shop này và shop kia là một vấn nạn thông dụng trên thị trường online. Bằng cách theo sát thông tin người tiêu dùng để lại trên livestream, đối thủ có thể ngay lập tức gọi điện và chốt đơn với khách hàng. Có thể họ sẽ dùng tư cách của shop lừa đảo chốt đơn, gửi hàng kém chất lượng… vậy sẽ khiến đáng tin và hình ảnh của shop ảnh hưởng rất nhiều.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Cách gia tăng doanh thu bán hàng trên sàn thương mại Shopee.
2. Một số kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhất mà dân Sale phải biết.
Nhận xét
Đăng nhận xét