Cập nhật cách xây dựng hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
Giờ đây, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và an toàn là điều được chú ý đầu tiên. Việc này được coi như xương sống của toàn bộ doanh nghiệp. Vậy nên, liệu doanh nghiệp của bạn đã có cách xử lý vấn đề trên chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.
1. Quản lý thông tin khách hàng?
Quản trị thông tin người dùng (CRM) là hoạt động quản lý toàn bộ các thông tin định danh. Và tất cả hành vi tiêu dùng của khách hàng. Các thông tin này sẽ được sử dụng và hỗ trợ cho các chiến lược kinh doanh. Công ty sẽ phân chia các nhóm người tiêu dùng theo mục đích sử dụng như: thị trường/ nhóm phụ trách/ giải pháp tiếp cận,…
2. Các bước để lập hệ thống CRM có giá trị
Hiện nay, quy mô công ty ngày càng tăng trưởng đồng nghĩa với việc khối lượng thông tin người sử dụng càng dày lên. Vậy nên, đây chính là bài toán nan giải mà nhiều công ty vẫn đang đi tìm lời giải.

Công ty đều thấu hiểu rõ, cước phí để thu về một người tiêu dùng mới bằng 5 – 7 lần cước phí cho một người tiêu dùng cũ. Trong đó, cách hướng dẫn từ người sử dụng cũ chính là giá thành tiếp thị 0 đồng cho công ty.
Dưới đây là 2 cách thiết lập hệ thống quản lý thông tin người tiêu dùng lợi ích nhất:
2.1. Cách quản trị thông tin người sử dụng bằng Excel
Đây là cách quản trị khá thông dụng ngày nay, vì cách quản lý dữ liệu người dùng bằng Excel sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm giá thành. Và thuộc về một số những ưu điểm cho công ty như sau:
- Tối ưu cước phí cho công ty
- Là giải pháp cơm bữa, dễ dàng và dễ sử dụng. vậy, công ty sẽ không mất thời gian hướng dẫn và huấn luyện nhân viên.
- Người tiêu dùng dễ dàng tùy chỉnh, chỉnh sửa dữ liệu cần thiết.
Bên cạnh những ưu điểm đó thì cách quản lý này cũng có một số nhược điểm như:
- Các thông tin đơn giản bị chỉnh sửa hoặc xóa.
- Kho thông tin phức tạp với các phiên bản V1, V2, … Vn.
- Khó thực hiện tra cứu dữ liệu khách hàng.
2.2. Phần mềm phần mềm CRM
Nhiều công ty đã khẳng định, việc ứng dụng dụng ứng dụng quản lý khách hàng CRM vẫn là hiệu quả nhất. Trong xu thế công nghệ hóa, việc sử dụng ứng dụng quản trị không chỉ giúp quản lý doanh nghiệp giá trị mà còn mang tính kịp thời với thị trường như:
- Hỗ trợ quản lý khách hàng an toàn, đúng thời và hiệu quả.
- Nắm bắt tình hình thể hiện mục tiêu doanh số, kịp thời giải quyết khi có biến động.
- Thể hiện phê duyệt đơn hàng, báo cước phí nhanh chóng.
- Hỗ trợ xem xét tiềm năng nhân viên.
- Dự báo doanh số bán hàng kịp thời.
Ngoài những công dụng bổ trợ cho chủ doanh nghiệp, bạn đọc nên tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý khách hàng CRM Bravo, đây là phần mềm có giá thành phù hợp cùng các công dụng hỗ trợ cho cả nhân viên. Giúp nhân viên có thể kiềm chế và theo dõi công việc chính xác và giá trị nhất. Từ đó góp phần đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp hơn.
Bài viết trên đây đã phần nào giúp độc giả xem thêm về các phương pháp quản trị thông tin khách hàng không những tiết kiệm giá thành mà còn đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều dữ liệu ý nghĩa hơn nhé.
>>> Xem thêm: Chiến lược thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn mới nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét