Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng trên Tiktok
Trong thời đại kỹ thuật số, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những phần mềm phổ biến nhất trên thế giới. Với sức thu hút hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày, sức hấp dẫn của TikTok không chỉ đến từ nền tảng chia sẻ video ngắn mà còn là do cách nó tự động điều chỉnh hành vi người sử dụng để tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân.
1. Thời điểm TikTok thống trị thị phần online
Mức độ tải phần mềm TikTok đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Và được số lượng GenZ sử dụng nhiều nhất ngày nay. Phần mềm này hiện được sử dụng trên hơn 150 quốc gia. Tính theo số liệu toàn cầu, TikTok đạt 2,6 tỷ lượt tải xuống. Cũng bởi sự lớn mạnh này mà hiện nay nền tảng Facebook đang ngày càng giảm tương tác.

Số lượng người sử dụng sử dụng nền tảng TikTok vẫn ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu giảm xuống. Nhờ đó mà khoản nguồn doanh thu đem lại cũng rất lớn. Tính từ năm 2020, doanh thu TikTok mang về là 1,9 tỷ đô. Đây là con số gây choáng ngợp cho rất nhiều người.
2. Phân tích hành động người dùng trên nền tảng TikTok ngày nay
TikTok sở hữu vô cùng nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên các hành vi người sử dụng trên nền tảng TikTok như nào thì vẫn đang là một câu hỏi lớn.
2.1. Người dùng sử dụng để giải trí
Mong muốn sử dụng nền tảng TikTok giải trí ngày càng phổ biến, các đối tượng tham gia từ trẻ đến lớn. Các nội dung trên nền tảng này rất trừu tượng. Vì vậy thu hút được mọi lứa tuổi. Phần mềm này còn được xem là nơi giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập trên trường. Hoặc thời gian relax lại bản thân sau những ngày làm việc trên văn phòng, công sở.
Thông qua các hành động có tính giải trí như vậy, TikTok sẽ luôn cập nhật các nội dung tương tự cho người sử dụng trải nghiệm.
2.2. Sáng tạo nội dung trên nền tảng
Nền tảng TikTok đã giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo content cho mình. Các tiktoker sẽ xây dựng các kênh trình độ hóa về ngành nghề họ muốn làm. Ví dụ như: chủ đề ăn uống, du lịch, nhảy múa, hài hước,… Họ sẽ sáng tạo các nội dung mới mỗi ngày và chia sẻ đến mọi người. Đôi khi, các Tiktoker sẽ quyết định luôn chủ đề là cuộc sống hàng ngày của họ. Các chủ đề này không những cuốn hút người tiêu dùng xem mà nó còn đem lại một khoản thu nhập khá ổn định cho tiktoker.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng nhiều nhất.
2.3. Cung cấp các nội dung đa chiều
Tiktok là nền tảng trừu tượng nội dung cho khách hàng. Bằng chứng chi tiết là trước đây người tiêu dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin. Thay Vì thế, hiện nay người tiêu dùng lại sử dụng TikTok để tìm kiếm nội dung đó. Vì trên nền tảng này không chỉ là các video giải trí, mà còn có các video hướng dẫn về cách làm, cách học toàn bộ mọi ngành nghề. Dễ dàng như các vấn đề GenZ đang hay tìm kiếm nhất như là: quán cafe đẹp, cách đi du lịch giá rẻ, cách thiết lập win cho laptop, cách cài đặt ứng dụng trên iOS,..v.v.. Hơn thế nữa, Tiktok còn có các trang update nội dung về tình hình chính trị, các tin tức nóng hổi trong nước và quốc tế.
Vậy, hành vi người dùng trên nền tảng TikTok vô cùng đa dạng. Trên đây là 3 hành vi thông dụng nhất ngày nay. Người dùng TikTok hãy sử dụng một cách thông minh để giúp cải thiện bản thân mỗi ngày. Hãy sử dụng nền tảng TikTok như một mạng xã hội hỗ trợ cho việc giải trí cơ bản quá quen thuộc của bạn nhé.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Những yếu tố giúp triển khai phần mềm CRM thành công.
2. Xây dựng quy trình tìm kiếm khách hàng mới trong doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét