CRM Marketing là gì? Lợi ích mà CRM mang lại cho Marketing
CRM Marketing là một cụm từ được sử dụng khá thường xuyên trong các ngành nghề liên quan. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về bản chất và tình huống sử dụng của cụm từ này.
1. Tổng quan về CRM Marketing
Đầu tiên để hiểu rõ về bản chất của cụm từ CRM Marketing chúng ta cần thấu hiểu được CRM là gì và marketing là gì?
CRM là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” và được hiểu đơn giản đó chính là hoạt động quản trị mối quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp.
Theo cách hiểu từ một khía cạnh tổng thể, Marketing là một hoặc một chuỗi các hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng dựa vào sự trao đổi, tương tác.
Từ đây chúng ta đã phần nào có thể thấu hiểu được bản chất của cụm từ CRM Marketing rồi phải không?
CRM Marketing là một bước trong quy trình quản trị khách hàng, kết hợp giữa việc quản lý mối quan hệ khách hàng và Marketing. CRM Marketing là hoạt động có vai trò và hữu ích hết sức quan trọng trong hoạt động Marketing của công ty. Dựa vào việc xem xét, phân loại khách hàng, và lập chiến dịch dịch vụ chăm sóc khách theo từng nhóm, thúc đẩy người mua hàng. Nhờ vào hệ thống giải pháp Automation Marketing như: Email marketing, SMS marketing… tích hợp trên ứng dụng CRM, công ty sẽ hạn chế được nhiều thời gian và công sức trong mỗi chiến lược Marketing.
2. Các lợi ích từ CRM mang lại cho Marketing
Bài toán kiểm soát mà Marketer luôn gặp phải đó là việc tập hợp thông tin. Dữ liệu là cơ sở để đưa ra mọi quyết định, nên không làm tốt vấn đề này sẽ tạo thành một rào cản vô cùng lớn cho sự phát triển của công ty.
Nhưng khi phần mềm CRM có thể cho phép bạn tìm kiếm bất kì gói thông tin nào đang được lưu trữ trong hệ thống. Đồng nghĩa rằng, bạn hoàn toàn có thể vẽ ra chân dung chi tiết của một người dùng mà bạn muốn tiếp cận.Từ cơ sở thông tin đó, bạn sẽ vận hành được kế hoạch minh bạch và giá trị cho các chiến lược, chiến lược khác như Marketing qua email, gọi điện…v..v.. Chỉ trong một thời gian ngắn.
CRM tạo nên sự trao đổi thông tin linh động giữa các phòng ban với nhau, giúp cho thành quả công việc đạt hiệu quả cao nhất.
Nếu có kế hoạch tạo dựng sự kiện thường niên một cách tự động, theo đúng tiêu chí và nhu cầu của bạn. Phần mềm CRM có thể hỗ trợ theo sát các chỉ số quan trọng như giá thành, số lượng hợp đồng bán hàng, sản phẩm,….và các chỉ số khác một cách tự động và liên tục nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác cao.
Vậy hệ thống CRM còn có khả năng hoàn thành nhiều công việc còn lại sau các chiến lược quảng cáo cũng như theo dõi các thành quả tiếp thị một cách đơn giản và nhanh chóng. Tất cả những gì công việc Marketing cần làm chỉ dừng lại ở việc thiết lập và phát triển thông điệp truyền thông cho kế hoạch.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. TOP phần mềm quản trị khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.
2. Quy trình triển khai hệ thống CRM trong mô hình doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét