Tổng đài di động là gì? Ưu và nhược điểm của Tổng đài di động

Bạn đã bao giờ muốn gọi đến một số tổng đài chăm sóc người dùng nào đó nhưng rồi lại thôi bởi ngại tốn chi phí vì đầu số tổng đài đó là 1900 chưa? Nếu có thì cũng không sao vì bạn không phải là người duy nhất đâu. Bởi đầu số 1900 thường mất phí khá cao từ 1.000-15.000 đồng/phút đã làm cho nhiều người phải e dè khi gọi vào nó.

Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu số hotline đó là một số di động thường nhưng lại hoạt động như một tổng đài ( tổng đài di động )? Đây cũng chính là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang tìm tới để xử lý bài toán giá thành cho cả doanh nghiệp và người sử dụng.

1. Định nghĩa của tổng đài di động

Tổng đài di động là một giải pháp sử dụng các thiết bị di động và số di động để cung cấp các chức năng của một tổng đài – giúp doanh nghiệp có thể thuộc về một tổng đài riêng mà không cần phải đầu tư, lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng.

Tổng đài di động là gì?

Thấu hiểu một cách đơn giản là thay vì sử dụng các đầu số như 1800, 1900. Hoặc số điện thoại bàn thường thường thì tổng đài di động sẽ sử dụng chính đầu số di động có sẵn của công ty mà vẫn đảm bảo công dụng cơ bản của một tổng đài là có thể gọi ra và nhận nhiều cuộc gọi cùng với đó.

2. Đối tượng s dng tng đài di động?

  • Doanh nghiệp muốn sử dụng số di động làm Hotline bán hàng, chăm sóc người sử dụng.
  • Doanh nghiệp đang sử dụng số di động phục vụ mục đích kinh doanh chung cho doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp đang có số di động là số quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp không muốn được dùng các dạng đầu số Hotline khác: Số cố định, 1800, 1900.
  • Doanh nghiệp mong muốn hạn chế chi phí triển khai tổng đài nhưng vẫn đem lại lợi ích.

3. Đặc điểm của Tổng đài di động

ƯĐIM

  • Hạn chế giá thành, không tốn cước phí đầu tư hệ thống, chi phí duy trì, điều hành, bảo dưỡng.
  • Tận dụng được số di động đang có của công ty, nhóm nhiều số di động và quảng cáo bằng một số duy nhất (thường là số đẹp, dễ nhớ).
  • Nâng cao cơ hội bắt máy, tăng tỉ lệ người dùng gọi vào số hotline di động (do cước gọi thấp và tâm lý người sử dụng nghĩ rằng gọi vào di động sẽ được liên kết nhanh hơn).
  • Dùng số Hotline di động để tích hợp vào các phần mềm phổ biến trên điện thoại di động: Viber, Zalo,…
  • Liên kết dựa vào tổng đài điện thoại IP, cho phép triển khai các máy nhánh (lines) để ghi nhận cuộc gọi theo nhiều cách: nghe trực tiếp trên điện thoại di động, nghe bằng ứng dụng (application) trên điện thoại di động, nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center),nghe bằng điện thoại IP,…
  • Có đầy đủ tính năng như một tổng đài IP thông thường: ghi âm cuộc gọi, ghi nhận lịch sử cuộc gọi, thống kê bài bản cuộc gọi, xuất file báo cáo,…
>>> Xem thêm: 

NHƯỢĐIM

  • Số di động thường mang tính cá nhân hơn nên ít tạo ra sự chuyên nghiệp khi làm số hotline cho doanh nghiệp.
  • Hạn chế trong việc phát triển quy mô.
  • Bị giới hạn số lượng cuộc gọi bên cạnh đó khi gọi ra (giải pháp là phải dùng nhiều Sim để gọi ra).

Ngày này, số lượng doanh nghiệp sử dụng tổng đài di động thay cho tổng đài truyền thống ngày càng nhiều. Và xu hướng tích hợp công dụng tổng đài vào hệ thống phần mềm CRM ngày càng trở thành phổ biến. Nếu đang đang ưa chuộng đến giải pháp này, liên hệ ngay với BRAVO chúng tôi để được đàm phán.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Khám phá hệ thống CRM trong phần mềm BRAVO.

2. Những lưu ý khi mua phần mềm quản lý khách hàng CRM.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing