Thủ thuật tiếp cận khách hàng đơn giản - hiệu quả - chi phí thấp
Khi thị trường kinh doanh online mở rộng và tăng lên, sự cạnh tranh ngày càng trở thành gay gắt. Công ty sẽ có những cách tiếp cận người sử dụng online sao cho giá trị đem lại là cao nhất và cước phí được tối ưu nhất. Mỗi cách tiếp cận sẽ có những đặc điểm khác nhau, doanh nghiệp cần phải tỉnh táo để lựa chọn những cách thức thích hợp nhất cho mình.
1. Cách tiếp cận người dùng online tiềm năng qua blog
Khi hình thức online tăng trưởng, blog được xem là kênh tương tác nhận được sự chú trọng của người dùng và nhiều công ty. Nhiều số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng, các doanh nghiệp được dùng cách tiếp cận người tiêu dùng online qua blog với tần suất cao, đạt 6-8 lần mỗi tháng. Hiệu quả thiết thực mà kênh này đem lại là số lượng đơn hàng và doanh thu tăng gần như gấp đôi.
Blog thực chất là một định dạng website, doanh nghiệp có thể tiếp cận người tiêu dùng bằng cách chèn hyperlink. Hoặc sử dụng các nút kêu gọi hành vi CTA để dẫn người xem đến trang đích bán hàng hoặc hướng dẫn về sản phẩm, dịch vụ.
2. Cách tiếp cận khách hàng online qua email
Email Marketing được biết là giải pháp hữu hiệu trong việc tiếp cận người tiêu dùng có sẵn. Có 2 hình thức sử dụng email marketing lợi ích và phổ biến để doanh nghiệp có thể áp dụng. Bao gồm:
– Mời người tiêu dùng đăng ký nhận email: Đây là hình thức giá trị để công ty có thể khảo sát sự chủ động của khách hàng với nhãn hàng của mình. Và data thu được dựa vào đây là chất lượng, giúp cho các chiến dịch quảng cáo triển khai được hiệu quả, giảm thiểu sự lãng phí về ngân sách.
– Gửi email có nội dung giá trị: dữ liệu qua các hình thức online mà người tiêu dùng nhận được mỗi ngày là vô cùng nhiều. Vì vậy, người xem sẽ có sự chọn lọc riêng của mình. Việc chia sẻ tới khách hàng những nội dung ý nghĩa và thiết thực sẽ đáng giá cao. Ví dụ như: Chương trình giảm giá; Chương trình tri ân; Mẫu tin bổ sung kiến thức trình độ, giáo dục… Để tăng trưởng giá trị với những kế hoạch này, bạn hãy kèm theo các công cụ chia sẻ.
3. Cách tiếp cận người sử dụng online dựa vào các kênh mạng xã hội
Facebook, Instagram, Youtube,… là những trang mạng xã hội thông dụng hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Đây được xem là một kênh kết nối hiệu quả giữa công ty và người dùng bởi sự tương tác đơn giản, hình thức truyền đạt đa dạng.
Với việc phân loại chi tiết các thông tin về nhân khẩu học, hành vi, sở thích, thói quen kênh facebook trở thành một công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng khả thi. Những giá trị cơ bản mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp:
– Dễ dàng xây dựng và mở rộng cộng đồng người sử dụng tin tưởng
– Tạo nên một cuộc đối thoại, tương tác 2 chiều cho doanh nghiệp và người sử dụng
– Tiếp cận người dùng khả thi dễ dàng thông qua việc chia sẻ những dữ liệu và kỹ năng hữu ích.
>>> Xem thêm: CRM Marketing là gì? Lợi ích mà CRM mang lại cho Marketing?
4. Tiếp cận khách hàng online thông qua công cụ tìm kiếm Google
Google được xem như một gã khổng lồ chiếm lĩnh thị trường online. Bởi vậy đây được xem là miếng bánh thơm ngon để công ty tiếp cận tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Có 2 cách tiếp cận khách hàng online dựa vào công cụ này mà chúng ta cần lưu tâm:
– Áp dụng SEO từ khóa để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của thương hiệu doanh nghiệp trên Google
– Chạy truyền thông Google adwords để tiếp cận người sử dụng nhanh chóng với thứ hạng tốt nhất.
5. Cách tiếp cận người dùng online dựa vào các sàn thương mại điện tử
Các trang thương mại điện tử đang dần dần thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng. Những tên tuổi mà chúng ta không thể bỏ qua trong thị phần này bao gồm: Shopee.vn, tiki.vn, lazada.vn, sendo.vn… Để sử dụng lợi ích cách tiếp cận người dùng online qua thương mại điện tử, bạn nên khai thác, nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh và sự khác nhau giữa các sàn thương mại điện tử Từ đó giúp bạn lựa chọn website thích hợp và có các chiến thuật bán hàng riêng cho mình.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Tìm hiểu phần mềm quản lý khách hàng CRM hiệu quả nhất hiện nay.
2. Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả - tăng doanh thu.
Nhận xét
Đăng nhận xét