Tổng quan về các đối tượng khách hàng của Coca Cola

Coca cola là một nhãn hàng của công chúng, có lẽ từ lớn bé, già trẻ gái trai không có ai là không biết tới. Nhưng bất kỳ một thành phẩm nào, khi đưa ra thị phần công ty đều nghiên cứu nhóm khách hàng đích đến phải đạt được mà mình sẽ tập trung hướng tới. Như vậy khách hàng của Coca cola là những ai? Bài viết sẽ giúp độc giả có cái nhìn rõ nét về nội dung này.

1. Nhóm tuổi khách hàng của coca cola

Tiêu chí quan trọng để Coca Cola xác định nhóm khách hàng đích đến phải đạt được của mình. 

Tổng quan về các đối tượng khách hàng của Coca Cola


Có 2 phân khúc theo độ tuổi mà Coca-Cola sẽ chuyên tâm gồm có:

– Người dùng là người trẻ có độ tuổi từ 10 – 35 tuổi.

– Đối với thành phẩm Coca-Cola ăn kiêng sẽ hướng tới nhóm người ở độ tuổi trên 40, mắc bệnh tiểu đường.

2. Mức thu nhập của khách hàng coca cola

Với việc trừu tượng về các dòng thành phẩm và bao bì. người tiêu dùng mà Coca Cola hướng tới về mức thu nhập có độ phủ vô cùng rộng. Có thể là tầng lớp trung lưu, thượng lưu hay sinh viên, người lao động chân tay cũng đều có khả năng sử dụng.

3. Người sử dụng của Coca-Cola ở đâu

Thị trường cung ứng của Coca-Cola rộng khắp tại các tỉnh thành quận huyện của hơn 200 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, với tầm nhìn và sự linh hoạt của mình, ở mỗi quốc gia họ sẽ theo đuổi một chiến lược khác nhau. Đây là một sự thích nghi rất thích hợp. Vì điều kiện về khí hậu, thu nhập, văn hóa và phong tục tập quán của mỗi quốc gia là không giống nhau.

Chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về điều kiện văn hóa của thị phần Trung Quốc và thị phần Mỹ:

Tại thị phần Mỹ, Coca đã đạt mức độ phủ sóng toàn diện với mức doanh số đi đầu. nhưng tại các nước châu Á như Nhật và Trung họ có thói quen ăn bánh và uống trà vì vậy chiến dịch kinh doanh và truyền thông ở từng khu vực này cũng cần phải khác nhau để đem đến sự thích hợp.

4. Giới tính người sử dụng của Coca-Cola

Có thể đơn giản nhận ra rằng, giới tính khách hàng của Coca Cola tiếp cận gồm có cả nam và nữ. Tuy nhiên trong từng dòng sản phẩm, Coca sẽ tạo nên sự khác biệt trong khẩu vị giữa nam và nữ. Dòng Coca Light khá thích hợp với nữ giới, trong khi Coca Zero có hương vị mạnh hơn, được nam giới yêu thích hơn. Ngoài hương vị thiết kế bao bì của 2 sản phẩm cũng thể hiện rõ nét từng dòng theo giới tính. Coca Zero tập trung vào hai tông màu chính là đen và đỏ thể hiện sự nam tính hơn Coca Light.

>>> Xem thêm: Khám phá hệ thống CRM trong phần mềm BRAVO.

5. kế hoạch Marketing tạo ra dấu ấn đáng nhớ nhất của Coca Cola

Chiến dịch “Share a coke” vào năm 2011 đã giúp Coca Cola đẩy mạnh nhận thức về nhãn hiệu của mình tại thị trường Úc. Thông điệp của kế hoạch này được lấy cảm hứng dựa trên hình ảnh lâu đời mà Coca thiết lập. Đó là một nhãn hiệu bắt đầu từ tình bạn và luôn gắn kết mọi người lại với nhau. Chiến lược được triển khai bằng một hình thức dễ dàng bằng việc đặt những cái tên phổ biến nhất của nước Úc trên vỏ chai nước ngọt Coca. Thêm vào đó là thiết kế nắp vặn yêu cầu một chai nước ngọt khác để mở được. Sự thành công của chiến dịch này không chỉ dừng lại ở nước Úc mà nhanh chóng lan tỏa ra những quốc gia khác trên thế giới và mang lại một trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. BRAVO CRM - Phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng nhiều nhất.

2. TOP phần mềm bán hàng đang được đánh giá cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing