Tìm hiểu quy trình chăm sóc khách hàng tại Vinmart

Chỉ mới vài năm trở lại đây, VinMart có lẽ đã trở thành một nhãn hàng quốc dân đối với người Việt. Nhờ vào tần suất phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành, đặc biệt dày đặc tại trung tâm các thành phố lớn đã giúp cho Vinmart thiết lập được vị thế như ngày nay. Đi đôi với sự chuyển dịch về quy mô, thì hoạt động dịch vụ chăm sóc người dùng Vinmart cũng ngày càng được đầu tư và mở rộng.

1. Đôi nét về hệ thống siêu thị Vinmart

VinMart tiền thân là một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Vingroup nhưng tới hiện tại đây là hệ thống siêu thị thuộc Tập đoàn Masan Group, Việt Nam. Vào ngày 20/11/2017, cửa đứng đầu tiên của hệ thống đã khai trương. Theo thống kê của Vietnam Report chỉ sau 3 năm, VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ nằm trong Top 2 nhà bán lẻ được người dùng quan tâm nhất, Top 4 trên bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ tín nhiệm nhất năm 2017.

Tìm hiểu quy trình chăm sóc khách hàng tại Vinmart

Tính đến thời điểm năm 2019, VinMart đã có khoảng 111 siêu thị và khoảng 1.800 cửa hàng VinMart+ trên 50 tỉnh thành. Số lượng nhân viên trên toàn hệ thống đạt hơn 11.000 người. Các thành phẩm của VinMart sự chuyển dịch với tốc độ nhanh chóng một phần dựa vào độ đa dạng với nhiều chủng loại, nhãn hiệu khác nhau. Với hơn 40 ngàn sản phẩm thuộc hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thời trang,… có thể đạt yêu cầu toàn diện mong muốn cho một gia đình cơ bản.

2. Hoạt động chăm sóc người dùng Vinmart

Sở hữu thông tin dữ liệu người tiêu dùng khổng lồ với sự đa dạng về đặc điểm nhân khẩu học, tính cách, sở thích và hành động nên hoạt động dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng Vinmart cũng được Ban lãnh đạo đặc biệt ưa chuộng. Cung ứng và đầu tư nhiều kênh tương tác để người sử dụng đơn giản phản hồi và tương tác về chất lượng dịch vụ sản phẩm tại Vinmart.

=> Hoạt động dịch vụ chăm sóc người sử dụng Vinmart qua website https://vinmart.com/

Thông qua hình thức này, người dùng có thể chủ động mua hàng trực tiếp tại web mà không cần di chuyển tới điểm bán trên hệ thống. Đây là một kênh vô cùng ý nghĩa và tiện ích, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh covid.

=> Hoạt động CSKH qua email cskh@vinmart.com

Dựa vào đây, Vinmart sẽ chủ động gửi các chương trình bán hàng, lời chúc tri ân dịp đặc biệt hay các khiếu nại trực tiếp của khách hàng.

=> Dịch vụ chăm sóc người sử dụng qua tổng đài hotline 024 710 66866 (từ 8h – 22h hàng ngày)

Tổng đài là trung tâm dịch vụ chăm sóc cốt lõi của Vinmart. khách hàng dễ dàng kết nối để phản ánh khúc mắc về việc mua hàng, thanh toán hoặc khiếu nại. Đây là kênh tương tác 2 chiều hết sức giá trị giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động thực hiện các cuộc gọi để tư vấn, bổ trợ và thăm hỏi người tiêu dùng dựa vào hotline.

>>> Xem thêm: Thủ thuật tiếp cận khách hàng đơn giản - hiệu quả - chi phí thấp.

=> Dịch vụ chăm sóc người sử dụng thông qua kênh fanpage Siêu thị Vinmart hoặc Chuỗi cửa hàng Vinmar+

Bạn cảm thấy chưa thõa mãn về sản phẩm hay dịch vụ? Bạn đang cần xử lý triệt để các vấn đề khiếu nại trong thời gian sớm nhất? Hay bạn có một vài sáng kiến hay muốn góp ý cho Hệ thống VinMart để đẩy mạnh chất lượng dịch vụ & khám phá của khách hàng? Bạn đều hoàn toàn có thể chủ động kết nối thông qua các kênh dịch vụ chăm sóc người sử dụng Vinmart.

Cho dù là trực tiếp hay gián tiếp vị trí chăm sóc khách hàng Vinmart hoạt động nhất quán dựa trên những yêu cầu sau:

– Thông qua giọng nói và cảm xúc cư xử chúng tôi tạo sự thân thiện và gần gũi trong cư xử với khách hàng.

– Làm cho khách hàng thấy rằng họ thực sự quan trọng với công ty.

– Luôn luôn lắng nghe và kiên trì khi người sử dụng nói

– Dùng tên riêng để xưng hô với người tiêu dùng.

– Giải thích nhiều hơn về những gì doanh nghiệp có thể bổ trợ người dùng thay bởi trả lời “có” hoặc “không”

– Tư vấn thành thật, tận tâm và kịp thời.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. CRM - Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

2. Những cách làm tăng doanh số hiệu quả nhất hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing