Vai trò của khách hàng thân thiết đối với doanh nghiệp hiện nay

Khách hàng thân thiết được các chuyên gia đánh giá  là một trong những nguồn chiếm tỷ trọng doanh thu tốt nhất cho công ty. Đồng thời chi phí Marketing cho việc duy trì một khách hàng cũ sẽ ít hơn gấp nhiều lần so với việc tìm kiếm một người tiêu dùng mới. Hiểu được những lợi ích đó, công ty luôn băn khoăn và không ngừng đưa ra những chiến lược dịch vụ chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết một cách tốt nhất.

1. Định nghĩa khách hàng thân thiết?

Khái niệm về khách hàng thân thiết hay còn gọi là khách hàng tin tưởng của doanh nghiệp. Họ thực hiện việc tương tác và mua hàng nhiều lần trong thời gian dài với nhãn hiệu của bạn. Có rất nhiều quan điểm về khách hàng thân thiết, tác giả đưa ra dựa vào những khía cạnh khác nhau về hiệu quả sản phẩm, số lượng mua và mức độ tương tác. Tùy thuộc vào đặc thù quy mô và lĩnh vực kinh doanh, công ty sẽ đưa ra những chuẩn mực chung để xem xét và nhận biết khách hàng thân thiết của mình.

2. Tổng quan về vai trò của người tiêu dùng thân mật

Đối với những nhà hàng hay quán ăn thì việc giữ cho mình một lượng khách hàng cũ trung thành là điều vô cùng quan trọng và mất kiểm soát nhất. Bởi lẽ, thị hiếu và mong muốn của khách hàng ngày càng trừu tượng và dễ thay đổi. Trong khi trên thị trường các nhà hàng quán ăn mọc lên nhanh chóng. Vì thế, việc của người bán là làm sao chăm sóc những vị khách “thượng đế” một cách hoàn hảo và đạt yêu cầu được mong muốn của họ. Theo thống kê thì doanh nghiệp chỉ mất ¼ chi phí để chăm sóc một người tiêu dùng cũ thay bởi tăng lên và gây dựng tầm ảnh hưởng đến người tiêu dùng mới.

Vai trò của khách hàng thân thiết đối với doanh nghiệp hiện nay

Suy ra có thể thấy rằng, đây là nhóm đối tượng rất tốt và hạn chế được cước phí cho công việc hỗ trợ và dịch vụ chăm sóc người sử dụng. Hơn nữa, nếu như bạn làm thõa mãn nhóm đối tượng này thì chính họ sẽ là người đưa người tiêu dùng mới đến với bạn.

3. Cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với người sử dụng thân mật

  • Luôn tôn trọng khách hàng

Ai cũng muốn vấn đề của mình là quan trọng nhất, khi người tiêu dùng của bạn gặp phải vấn đề. Bạn không nên để khách hàng phải chờ đợi trong những lần hẹn và có khả năng ứng biến trước những trường hợp xấu một cách chuyên nghiệp.

Một cách đơn giản để có thể tạo thiện cảm cho người dùng là hãy chú tâm vào phong cách ăn mặc của bạn khi gặp người tiêu dùng.

Một quy tắc nhỏ là chỉ mặc đẹp hơn 1 chút so mới người bạn định gặp gỡ. Bất cứ khi nào có thể, hãy khai thác về điều này trước. Nếu bạn đến và thấy rằng bạn đang quá chải chuốt, bạn có thể nhanh chóng “bớt đẹp đi” bằng cách cởi áo khoác của mình hoặc xắn tay áo của mình lên.

>>> Xem thêm: Thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng 2022.

  • Mang lại cảm giác đặc biệt cho khách hàng

Hướng dẫn và bổ sung cho người dùng những dịch vụ VIP. Hoặc có thể xưng hô với họ bằng tên riêng để cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn. Và quan trọng đó là giữ lịch thiệp trong quá trình giao dịch kể cả là người tiêu dùng cũ hay mới.

  • Luôn thể hiện thái độ tích cực với khách hàng

Trong cư xử cảm xúc giữ vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những cuộc làm ăn. Vì vậy bạn hãy biết cách thiết lập trạng thái tinh thần một cách cân bằng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Hướng dẫn cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng hợp lý.

2. Cập nhật các kênh bán hàng hiện đại đang được truy cập nhiều nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing