Bí kíp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm [Mới nhất]

Giờ đây, để thuyết phục được người tiêu dùng nói “Có” trong mọi trường hợp rất khó. Phải thực sự là một người bán hàng giỏi, với nhiều kinh nghiệm mới làm được điều này. Họ có những cách chinh phục khách hàng khác nhau đó chính là nghệ thuật của họ. Nhưng bạn cũng có thể làm được thông qua việc rèn luyện 6 kỹ năng thuyết phục như sau:

1. Giao tiếp với người tiêu dùng bằng những câu chuyện thú vị

Người ta thường nói "Ấn tượng ban đầu là yếu tố vô cùng quan trọng trong suốt giai đoạn gặp gỡ". Một câu nói hay, một ứng xử đẹp hay một thái độ tốt đều giúp cho bạn ghi lại dấu ấn đối với người dùng. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là cần phải nhắm đúng đối tượng mục tiêu mà mình sẽ tiếp cận. Phân tích các nhu cầu, mong muốn, sở thích của họ để mình có thể đưa ra những hành động, lời nói thích hợp với khách hàng. Chỉ bằng những câu chào hỏi, một cử chỉ xách hộ đồ, bấm hộ thang máy, mở hộ cửa ra vào đều là một cơ hội tiếp cận lý tưởng của bạn đối với khách hàng.

2. Duy trì việc giao tiếp thông qua những câu hỏi

Duy trì không khí của cuộc hội thoại là một kỹ năng tuyệt đỉnh trong việc bán hàng. Khả năng chốt sẽ rất khó thành công, khi cuộc ứng xử chỉ mình bạn nói và nói. Đôi khi người dùng sẽ cảm thấy như mình bị dắt mũi và khá khó chịu. Lúc này niềm tin mà người sử dụng dành cho bạn đã mất rồi, thì làm sao bạn có thể bán sản phẩm của mình. Vì vậy trong giai đoạn ứng xử, bạn phải chậm lại, đưa ra những câu hỏi để tạo cơ hội cho khách hàng có thể nói. Họ được nói, thái độ của họ cũng sẽ tốt hơn. 

Bí kíp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Dựa vào những chia sẻ đó, bạn cũng có thể thấu hiểu người dùng hơn.

3. Tạo nên sự khan hiếm của sản phẩm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tâm lý khách hàng thường sẽ thích những mặt hàng có số lượng bị giới hạn. Đây là một đòn bẫy tâm lý giá trị, và bí kíp chốt đơn của nhiều người bán hàng. Xu hướng khan hiếm đó có thể là:

– Khi công dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn là có riêng biệt, có 102. Trên thị trường không có hoặc có vô cùng ít những thành phẩm, sản phẩm thương hiệu khác thay thế;

– Số lượng thành phẩm, dịch vụ tung ra thị phần trong thời điểm hiện tại của nhà bổ sung là giới hạn.

– Một chương trình khuyến mại dành cho số lượng thành viên nhất định;

– ….

4. Bổ sung thông tin cần thiết cho họ

Việc hướng dẫn tràn lan, tư vấn lan man là một thứ tối kỵ trong việc ứng xử với khách hàng. Nhưng trong thực tế, nếu không có sự nắm bắt tốt thì khả năng nhiều bạn sales mắc phải lỗi này. Bởi vậy cách chinh phục người tiêu dùng tốt nhất là cần nói ngắn gọn, cô đọng, dễ thấu hiểu và bổ sung toàn diện những thông tin họ cần.

>>> Xem thêm: Phân tích hàng vi khách hàng trong quá trình mua hàng.

5. Phản hồi các thắc mắc khách hàng nhanh chóng - logic

Để đi đến lựa chọn mua, khách hàng sẽ phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà họ lựa chọn bỏ tiền ra chi trả. Bởi vậy những câu hỏi về dữ liệu sản phẩm, dịch vụ là những điều không thể tránh khỏi. Khi đó người bán hàng không chỉ nắm vững dữ liệu mà còn cần phải có sự phản xạ nhanh chóng trong việc phản hồi những khúc mắc của họ. Việc phản hồi chậm hoặc thiếu kinh nghiệm sẽ khiến cho người sử dụng thiếu sự yên tâm, là không đưa quyết định mua hàng.

6. Tạo cho người tiêu dùng cảm giác thân thuộc

Đây chính là đỉnh cao của việc bán hàng, tạo cảm giác thân thuộc, chính là bạn đã thiết lập được niềm tin của khách hàng. Suy ra việc thiết lập và duy trì mối quan hệ khách hàng thân thiết sẽ đơn giản hơn vô cùng nhiều. Vai trò cũng như hiệu quả về lâu dài của một khách hàng thân mật, chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước bạn đọc có thể tìm hiểu thêm.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Phần mềm quản lý bán hàng đang được doanh nghiệp yêu thích nhất.

2. Những cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing