Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng thư cảm ơn khách hàng
Không chỉ trong cuộc sống, trong lĩnh vực kinh doanh/ buôn bán với mỗi cá nhân đều phải nhận ra rằng, lời xin lỗi và cảm ơn là điều rất quan trọng và mang giá trị lớn. Thư cảm ơn tới khách hàng/ người tiêu dùng không chỉ là lời nói suông, bình thường, giản dị. Mà ẩn chứa trong đó còn là cả sự chân thành, tình cảm mà công ty muốn gửi đến các người dùng thân yêu của mình.
1. Khái niệm về Thư cảm ơn khách hàng
Thư cảm ơn người dùng được trình bày dưới dạng văn bản, được dùng khá rộng rãi. Tuy nhiên trong nhiều hoàn cảnh và với những mục đích không giống nhau. Những chỉ tiêu chung khi dùng thư cảm ơn doanh nghiệp đều hướng tới việc thể hiện lòng biết ơn chân thành tới một cá nhân hoặc tập thể người dùng nào đó.
2. Tầm quan trọng không thể thiếu của thư cảm ơn
– Sự chuyên nghiệp: Mặc dù thư cảm ơn là một cách thức thực thi đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên không bắt buộc công ty nào cũng đủ chu đáo và tỉ mỉ để quan tâm đến vấn đề này. Vì vậy nếu tổ chức bạn làm được, rõ ràng nó sẽ chứng minh được sự chuyên nghiệp. Và quan trọng là ghi được nhiều điểm cảm tình hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh chưa từng thực thi.
– Tư liệu quảng cáo tuyệt vời: Trong một số chiến dịch quảng cáo vào các dịp đặc thù như sinh nhật tổ chức, tri ân khách hàng… Việc gửi thư cảm ơn đồng loạt tới người sử dụng sẽ là tư liệu mang nhiều nhất lợi ích trong chiến dịch đó.
3. Nội dung tổng quan của Thư cảm ơn người dùng
Cũng tương tự như một văn bản, bố cục của một thư cảm ơn thường chia làm 3 phần: mở bài, thân bài và kết luận. Văn phong viết thư cảm ơn người sử dụng cũng cực kỳ đơn giản, như những lời giao tiếp, cảm ơn hàng ngày; Nhưng nội dung thư bắt buộc thể hiện được sự lịch thiệp và kính trọng tới người nhận thư.
– Phần mở đầu: Thư cảm ơn của… Tên doanh nghiệp…
Tiếp đến là: Kính gửi… đối tượng nhận (khách hàng)…
– Phần thân bài: chứng minh nội dung chính của thư
Lời cảm ơn người tiêu dùng đã tin tưởng, tin tưởng sản phẩm/dịch vụ tổ chức bạn. Sự hứa hẹn và lời đảm bảo trong tương lai.
– Phần cuối thư: Gửi lời kính chúc tới người tiêu dùng về sức khỏe, sự nghiệp…
>>> Xem thêm: Những lợi ích từ việc ứng dụng Tổng đài Call Center.
4. Bí kíp bày tỏ thư cảm ơn người dùng đạt giá trị
Bên cạnh nhiều giá trị vô hình khi sử dụng thư cảm ơn, nếu công ty phối hợp các bí quyết này sẽ mang lại nhiều lợi ích hữu hình khác. Đặc biệt là về doanh thu.
– Gửi tặng kèm thư cảm ơn là một mã giảm giá: người sử dụng luôn hy vọng được mua hàng với các mức cước phí ưu đãi nhất. Điều đó khiến họ cảm thấy vui vẻ và gắn bó với nhãn hiệu. vì vậy tặng mã giảm giá cho các lần mua hàng tiếp theo.
– Gửi quà tặng kèm hoặc sản phẩm dùng thử: Đây là một tip rất giá trị trong các chiến lược ra mắt Sản phẩm mới của tổ chức.
– Gửi email marketing, tin nhắn điện thoại: Đây là một phương thức truyền thống, dễ thực thi và tiết kiệm chi phí nhất cho công ty. nhưng để mang đến lợi ích tốt nhất, thì nội dung thư phải có sự độc đáo và đặc sắc. các lời cảm ơn đó vẫn nên cam kết tính ngắn gọn, xúc tích để người nhận cảm thấy thoải mái trong việc tiếp nhận thông tin.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. CRM - Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét