[MỚI] Phương pháp tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả nhất

 Giờ đây, khách hàng công ty là một đối tượng gặp phải nhiều khó khăn và thách thức với nhân viên kinh doanh mỗi lần tiếp cận. Để đạt hiệu ứng cao sau mỗi lần gặp gỡ, người quản lý cần xây những những chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng công ty một cách hạn chế, phù hợp với đặc thù về ngành nghề kinh doanh và đối tượng người dùng đích đến phải đạt được mà mình nhắm tới.

1. Định nghĩa về khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp là các nhóm đối tượng cá nhân đảm nhiệm từng vị trí vai trò khác nhau. Tuy nhiên đều phục vụ đích đến phải đạt được chung là thực hiện công việc mua sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng hoạt động chế biến kinh doanh của doanh nghiệp họ.

Khách hàng công ty là nhóm người sử dụng mua sản phẩm/dịch vụ nhằm phục vụ cho các hoạt động của công ty/tổ chức.

Phương pháp tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả nhất

Các khách hàng công ty này có thể là:

  • Các hình thức doanh nghiệp trong các lĩnh vực nền kinh tế không giống nhau
  • Công ty Nhà nước
  • Cơ quan hành chính – sự nghiệp nhà nước
  • Các tổ chức phi lợi nhuận

Nhóm người sử dụng bán lẻ là người sử dụng cuối cùng có khả năng tự quyết định về việc mua sắm cao hơn so với nhóm người sử dụng doanh nghiệp. Việc quyết định mua hàng của doanh nghiệp cần có sự đồng thuận của nhiều cá nhân tổ chức theo từng cấp bậc và vai trò.

2. Những kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng công ty giá trị

2.1. Xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu hướng tới

Người làm kinh doanh cần phải xác định được mục tiêu tiếp cận của mình với khách hàng. Bạn muốn người ta biết đến thành phẩm thôi hay mục tiêu phải chốt được đơn hàng ngay lập tức. Suy ra để xác định được đối tượng người sử dụng của mình là ai (nhân khẩu học), họ đang cần gì (nhu cầu) và sản phẩm của bạn xử lý được vấn đề gì (lợi ích)?

Việc vẽ ra chân dung người sử dụng cụ thể, xác lập một quy trình hạn chế tiếp cận sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu. Khách hàng công ty họ có một đặc điểm về kiến thức, trình độ, tác phong rất chuyên nghiệp.  Bởi vậy mỗi nhân viên kinh doanh cần học hỏi kiến thức và chuyên môn cần thiết để đạt yêu cầu được tiêu chí của người dùng.

2.2. Tìm hiểu và khai thác data khách hàng triệt để

Việc ứng dụng phần mềm CRM trong hoạt động lưu trữ, quản trị data khách hàng là một trong số phương pháp đứng đầu vì những giá trị mà nó đem lại. Đây là một khâu quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch tiếp cận người sử dụng doanh nghiệp. Phần mềm trợ giúp lưu trữ tất cả lịch sử giao dịch với người dùng, cập nhật trường hợp khách theo thành quả mới nhất. Từ đó sẽ giúp công ty có được chiến lược chăm sóc giá trị.

2.3. Thấu hiểu mong muốn của khách hàng

Nắm rõ insight khách hàng sẽ là chìa khóa duy nhất để chốt đơn. Người tiêu dùng đang bắt gặp vấn đề gì, nhu cầu và nhu cầu của họ ra sao, hành vi thói quen của việc mua hàng thế nào? Trả lời đầy đủ những câu hỏi này sẽ giúp bạn có một cơ sở tốt để thương lượng với người sử dụng. Đối với người sử dụng công ty, vấn đề của khách hàng sẽ xoay quanh đến vấn đề thương hiệu, doanh thu, lợi nhuận và sự sự chuyển dịch của công ty họ. Bạn cần nắm bắt được khúc mắc lớn nhất của người tiêu dùng, đưa ra những hiệu quả trong thành phẩm, dịch vụ của bạn để có thể tháo gỡ được cho họ.

2.4. Đo lường hiệu quả từng bước

Chỉ làm thôi là chưa đủ, bất kỳ công việc nào để làm tốt đều cần tới giai đoạn đo lường và đánh giá. Bạn phải thấu hiểu được mình đang làm gì, thu được kết quả ra sao, đã làm tốt ở đâu và chưa tốt chỗ nào. Từ đánh giá đó, các bạn phải nhanh chóng có được sự điều chỉnh hợp lý.

CRM bên cạnh việc bổ trợ tốt giai đoạn khai thác và sử dụng data người sử dụng còn trợ giúp đắc lực trong công tác đo lường lợi ích công việc. Với khả năng tổng cộng, truy xuất dữ liệu giúp nhà lãnh đạo có được những báo cáo phân tích, đo lường nhanh chóng và chính xác.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng (CRM) hiệu quả nhất.

2. Những thủ tục khi làm thủ tục thanh lý tài sản cố định cho doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing