Bí kíp tìm kiếm và thu thập data khách hàng [Mới nhất]
Tổng hợp data khách hàng là một quy trình vô cùng cần thiết, nó quyết định đến tỷ lệ bán hàng của những doanh nghiệp. Quan trọng là như vậy nhưng làm thế nào để tìm kiếm và thu thập data người sử dụng một cách thông minh và tiết kiệm thời gian nhất thì chưa ai biết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn về cách tìm kiếm mới nhất được cập nhật năm 2022.
Tổng kết 5 cách để tìm kiếm và tổng hợp data
Ngày nay có vô cùng nhiều tài liệu để tìm hiểu về việc tìm kiếm và thu thập data. Nhưng bạn nên quyết định cách tìm kiếm nhanh gọn và hiệu quả nhất. Cụ thể:
Lạm dụng mạng xã hội
Ngày nay có rất nhiều trang mạng xã hội để dân sale có thể tìm hiểu thông tin khách hàng. Một số trang có thể tham khảo như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Tại đây, sale sẽ nắm được đầy đủ các thông tin cơ bản về người sử dụng.
5 cách để tìm kiếm và tổng hợp data
Đặc biệt có thể tìm hiểu thêm về các sở thích và tính cách của khách hàng dựa vào các nội dung được chia sẻ trên trang mạng xã hội đó. Để Từ đó biết được các nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
Tìm kiếm qua kênh Website chính
Website chính thống của doanh nghiệp sẽ là nơi mà người dùng sẽ ghé thăm. Và sẽ được người sử dụng trải nghiệm trực tiếp trên đó. Vì vậy, công ty cần đưa ra các chương trình thu hút người sử dụng. Có thể bằng các khám phá miễn phí và để lại dữ liệu. Từ đó, công ty sẽ thu về được một lượng data người dùng khả thi.
Kêu gọi người sử dụng đăng ký Email để nhận voucher
Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia Marketing cho biết rằng: phương pháp thúc đẩy khách hàng đăng ký Email để nhận mã khuyễn mãi, quà tặng sản phẩm đem lại lợi ích lên đến 80%. Vì giải pháp này đánh trúng mong muốn và mong muốn hiện nay của nhiều người sử dụng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tăng trưởng số lượng data người dùng thì nên áp dụng phương pháp này.
Lạm dụng công cụ Marketing
Thường thường trong các sự kiện được diễn ra, các doanh nghiệp có thể lạm dụng các giải pháp Marketing sẵn có để tổng hợp lại số điện thoại khách hàng. Hoặc khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp đến Admin nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Sau đó mọi dữ liệu người dùng sẽ được update lên ứng dụng phần mềm quản trị khách hàng – CRM một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất.
Tổng hợp data khách hàng thông qua các buổi tổ chức sự kiện
Với giải pháp này, bạn cần phải chủ động theo sát các sự kiện mà doanh nghiệp của mình tham gia. Tài trợ hoặc các sự kiện có tệp người sử dụng mục tiêu của mình ở đó. Sau đó hướng dẫn đến người dùng thành phẩm và các chương trình ưu đãi của mình. Trao đổi sâu hơn về hình thức nhận chương trình khuyễn mãi bằng cách để lại thông tin liên hệ. Qua đây người sử dụng cũng đánh giá được phần chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chính sách và sự chuyên nghiệp đến từ bạn. Từ đó sẽ trở nên một trong những khách hàng tiềm năng lâu dài với công ty.
Trên đây là tổng cộng các thủ thuật tìm kiếm và tổng hợp data khách hàng mới nhất cho dân sale. Chỉ cần bạn áp dụng theo 5 cách trên đây chắc chắn sẽ thu về được một lượng data khách hàng khả thi cho công ty. Chúc các bạn thành công!
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Hướng dẫn cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả.
2. Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét