Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng mới đơn giản - hiệu quả

Tham gia vào thương trường, ngoài mối quan hệ với khách hàng cũ, công ty cần phải không ngừng nghỉ nỗ lực trong công cuộc tìm kiếm khách hàng mới. Trong cùng đội ngũ bán hàng, cùng một thành phẩm, cùng một tệp khách hàng, có những người luôn đạt được doanh số cao, nhưng có những người doanh thu không thể nào đạt nổi chỉ tiêu của mình. Đó chính là sự khác nhau ở kỹ năng bán hàng, ở chuyên môn tìm kiếm khách hàng mới. Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ một số lưu ý và kinh nghiệm quý giá thành đã được đúc kết từ những người bán hàng giỏi để bạn đọc tìm hiểu.

1. Đề nghị người sử dụng trở nên người hướng dẫn sản phẩm

Dựa vào mức độ thân thiết trong mối quan hệ với khách hàng, thậm chí có thể là sự chia sẻ về hiệu quả giá trị, nhân viên sales có thể chủ động đề nghị khách hàng giới thiệu thành phẩm của mình tới bạn bè, người thân. Tuy nhiên cần phải lựa chọn thời điểm hợp lý, mới giúp đề nghị này có được thành quả nhu cầu, chứ không nó có thể “phản tác dụng” khiến người tiêu dùng xa lánh bạn. 

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng mới đơn giản - hiệu quả

Thời điểm phù hợp nhất là sau khi đã bán được hàng, nhận được sự thõa mãn và thoải mái sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ thì lời đề nghị của bạn sẽ rất hợp tình, hợp lý.

2. bổ sung kiến thức toàn diện về thành phẩm tới người dùng

Khi còn mập mờ dữ liệu về thành phẩm, chắc chắn rằng người tiêu dùng sẽ không thể quyết định mua hàng. Họ chưa đủ lòng tin và quan trọng hơn là họ chưa cảm nhận được lợi ích bài bản mà sản phẩm mang lại. Vì vậy, bạn cần dành thời gian cho người tiêu dùng của mình, cần tích cực truyền tải thông tin dựa vào những cuộc gặp gỡ trực tiếp, email hoặc inbox.

3. Tranh thủ để nắm bắt cơ hội

Không đơn giản trong quá trình bán hàng lúc nào bạn cũng có thể chốt đơn. Việc chốt sales sẽ được thúc đẩy trong một thời điểm vàng. Thời điểm vàng đó chính là cơ hội của bạn, bạn cần nhận thấy và nhanh chóng nắm bắt. Vì vậy trước khi bán được hàng, bạn cần hiểu người dùng của mình.

4. Có khả năng đánh giá người sử dụng

Bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng mới gần như là việc bạn tìm ngọc trong đại dương. Bạn sẽ phải tiếp cận hàng chục thậm chí hàng trăm khách hàng mới có thể tìm ra một hoặc một vài người dùng khả thi. Vì vậy khả năng xem xét khách hàng là một chuyên môn vô cùng quan trọng. đánh giá chuẩn bạn sẽ không phải lãng phí vào những khách hàng vu vơ. Thay vào đó bạn sẽ tập trung vào những khách hàng tiềm năng, có khả năng chốt sales cao.

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) hiệu quả.

5. Lắng nghe và nhẫn nại, thất bại là mẹ của thành công

Đã mất vô cùng nhiều thời gian và công sức trong việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng, nhưng kết quả nhận lại là khách hàng từ chối mua. Đó là một trường hợp thường xuyên của việc bán hàng. Nhiều bạn thiếu kiên trì tâm trạng sẽ rơi vào khủng hoảng, tinh thần suy sụp, không muốn tiếp tục công việc. Điều đó sẽ khiến bạn thất bại ngay lập tức mà thôi. Hãy suy nghĩ tích cực lên, sau mỗi lần thất bại đó bạn cần suy ngẫm xem lý do mình chưa chốt sales được là gì? Mình đã làm tốt ở đâu và chưa tốt ở đâu để rút kinh nghiệm cho những lần bán sau. Từ những lần vấp ngã đó, dần bạn sẽ có thêm tự tin để chinh phục người tiêu dùng.

Bán hàng là công việc đòi hỏi tính thấu hiểu, bị từ chối mua hàng là hiện tượng hay gặp và qua đây, nhân viên cần rút kinh nghiệm và sử dụng góp ý phản hồi của người tiêu dùng nhằm cải thiện kỹ năng bán hàng, có thêm tự tin để thuyết phục người dùng mới.

>>> Xem thêm: Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing