Hướng dẫn cách tạo ra giá trị khách hàng dễ dàng nhất
Có thể hiểu, giá trị có nghĩa là sự có giá trị của một điều gì đó. Giá trị được đo lường theo nhiều đơn vị khác nhau. Cùng một điều nhưng với mỗi đối tượng lợi ích cũng sẽ nhiều ít, hoặc lớn nhỏ khác nhau. Như vậy hiệu quả người sử dụng ta có thể hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào để tại ra hiệu quả khách hàng?
1. Khái niệm về giá trị người tiêu dùng
Hiệu quả người sử dụng là xem xét về giá trị của một sản phẩm/dịch vụ đối với người sử dụng. Nó có giá trị thế nào khi đem ra so sánh với những quyết định thay thế khác. Liệu giá trị hiệu quả họ nhận được có xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra hay không?
Theo một công thức cụ thể hơn, thì giá trị khách hàng được xác định bằng sự chênh lệch giữa lợi ích người dùng nhận được và giá thành mà họ phải bỏ ra:
Giá trị người tiêu dùng = Giá trị – Cước phí
Hiệu quả mà người dùng không chỉ là là chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời còn là hiệu quả thương hiệu từ sản phẩm/dịch vụ mà người sử dụng sử dụng.
Chi phí ở đây không chỉ dễ dàng là lợi ích tiền mà đó còn chính là những phí tổn về thời gian, công sức, tinh thần mà người tiêu dùng bỏ ra trong quá trình mua hàng.
Chúng ta cần phân biệt được 2 quan niệm người sử dụng và người dùng để suy ra xác định được giá trị người tiêu dùng và hiệu quả sử dụng. Không phải trong tình huống nào khách hàng cũng là người dùng. Họ có thể là những người mua hoặc lựa chọn mua tuy nhiên không trực tiếp sử dụng thành phẩm đó.
2. Cách tạo nên lợi ích người sử dụng.
Giá trị người tiêu dùng được tạo thành thông qua quy trình nhất định, thông qua tư tưởng và văn hóa của khách hàng. Bởi vậy để tăng trưởng lợi ích, doanh nghiệp cần bổ sung những sản phẩm/dịch vụ làm thõa mãn tư tưởng, văn hóa, thói quen và phong tục của người sử dụng. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển bền vững của một nhãn hiệu.
Lợi ích người dùng có thể sẽ bị thay đổi trong quy trình mua hàng và sử dụng sản phẩm. Vì lợi ích dựa vào lớn vào sự hài lòng trong giai đoạn trải nghiệm. Một khám phá tốt sẽ giúp lợi ích khách hàng được nâng cao. Suy ra phát triển lòng tin tưởng, thị trường, doanh thu và lợi nhuận công ty.
>>> Xem thêm: Review các phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến trên thị trường.
Quy trình để tạo thành lợi ích khách hàng đích thực:
– Xác định mong muốn/nhu cầu của người tiêu dùng, coi thứ gì là hiệu quả và giá trị đó sẽ thay đổi theo thời gian như thế nào? Chắc chắn rằng người tiêu dùng sẽ lựa chọn mua những sản phẩm/dịch vụ tạo ra lợi ích cao nhất trong số những thành phẩm có khả năng cạnh tranh với nhau.
– Xác định được đâu là yếu tố then chốt để người sử dụng đưa quyết định mua hàng.
– Thiết lập chính sách cước phí phù hợp để khiến khách hàng tin rằng lợi ích mà họ nhận sẽ nhiều hơn số tiền họ bỏ ra so với mức giá của đối thủ.
– Thiết lập hình ảnh nhãn hiệu của bạn thật tốt, để người dùng có niềm tin và sự xem xét cao cho nhãn hiệu của bạn. Điều đó khiến cho lợi ích người dùng cũng được tăng trưởng.
– Xây dựng một quy trình mua hàng, thanh toán và sử dụng dễ dàng và tiện lợi nhất. Tránh để người tiêu dùng tiêu tốn quá nhiều thời gian, công sức vào những vấn đề này.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng mới đơn giản - hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét