Bí kíp xử lý từ chối của khách hàng và tăng cơ hội chốt sale

Hiện nay, nhân viên chốt sale hay gặp phải những trường hợp bị người dùng từ chối đầu tư sản phẩm/ dịch vụ và nhiều lý do khác. Nhưng tệ nhất vẫn là trường hợp bị người tiêu dùng cảm thấy phiền phức với cuộc gọi. Vậy làm thế nào để xử lý các tình huống trên. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn đọc cách vượt qua các lời từ chối của người mua hàng.

1. Cách xử lý từ chối giá của khách hàng

Đây là một trong những lý do mà dân chốt sale không còn lạ lẫm gì nữa. Nếu bạn có quá nhiều khách hàng từ chối với lý do này. Bạn cần khẳng định lại chất lượng data người tiêu dùng của mình. Trong trường hợp này, bạn nên giữ vững thái độ và thanh minh khôn khéo cho khách hàng về các hiệu quả mà chi phí đó mang lại cho họ. Bên cạnh đó là bạn phải lấy các ví dụ trên thực tế ở ngoài cuộc sống. Khi người dử dụng mua sắm sản phẩm với chi phí thấp hơn thì sẽ phải chấp thuận những rủi ro không đáng có. Từ đó, người mua sẽ thấu hiểu được lợi ích thực mà sản phẩm đem lại cho họ.

Bí kíp xử lý từ chối của khách hàng và tăng cơ hội chốt sale

Lưu ý: trong quy trình chào bán sản phẩm/ dịch vụ, người phân phối hàng hóa, cung cấp hàng hóa nên tránh đề cập đến vấn đề giá thành đầu tiên. Thay vào đó là nhắc đến các ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ đem lại cơ hội cho người mua. Chỉ khi đó khách hàng mới tập trung vào các hiệu quả hoạt động mà sản phẩm/ dịch vụ và không bị giao động vì giá thành nữa.

2. Cách giải quyết từ chối của người mua hàng về vấn đề đối thủ cạnh tranh

Có thể nói đây là tình huống có tín hiệu tốt, vì khi người tiêu dùng đã hoặc đang sử dụng sản phẩm của đối thủ, chứng tỏ người dử dụng đã thấu hiểu được lợi ích của nó. Bước tiếp theo bạn chỉ cần phân tích các điểm yếu của đối thủ, sau đó khôn khéo so sánh với các điểm mạnh lớn nhất của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra vấn đề và muốn được sử dụng để khẳng định trực tiếp giữa hai sản phẩm.

3. Giải quyết lý do từ chối về độ uy tín

Thông thường các sản phẩm chưa được biết đến rất nhiều trên thị trường sẽ khiến người dùng lo lắng. Họ sẽ luôn đưa ra câu trả lời đề phòng và không tin tưởng. Hoặc đây là một trong những cách từ chối câu chuyện mời chào sản phẩm của bạn. Họ sẽ đưa ra những lý do như “Anh/chị chưa nghe tên tổ chức em bao giờ? Bên em thành lập từ năm nào?”. Đối với các trường hợp không tin tương như này, không phải là người mua không có nhu cầu mà là họ đang cần bạn cung cấp thêm thông tin về tổ chức, sản phẩm. Chính vì vậy, bạn cần truyền đạt đến người mua các tin tức về doanh nghiệp. Và các giấy tờ, giấy chứng nhận liên quan đến thành phẩm.

Đặc biệt là kéo chứng thêm một vài trường hợp mà người tiêu dùng của bạn đang sử dụng và cảm thấy hiệu quả. Hệ lụy kéo theo là giúp tăng niềm tin cho người tiêu dùng vào thành phẩm. Đồng thời là tỷ lệ chốt khuyến mại của bạn cũng được tiến bộ đáng kể.

Việc nhân viên chốt khuyến mại hiệu quả hoạt động chưa bao giờ là thuận tiện. Tuy vậy, nếu bạn nắm bắt được mọi cách từ chối của người dử dụng thì điều này lại trở thành rất dễ. Ngoài ra, bạn phải tự vẽ được chân dung người mua hàng mục tiêu của mình chính xác nhất. Để thuận tiện hơn, bạn đọc có thể chi tiêu CRM – ứng dụng quản trị khách hàng hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nào cũng đang sử dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mới đơn giản - hiệu quả.

2. Bật mí nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh hiện đại. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing