Tổng hợp các đặc điểm nhận biết khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng là một nhân tố có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Như vậy khách hàng tiềm năng là gì, có đặc điểm nhận biết như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện nhất về chân dung khách hàng tiềm năng. Những chia sẻ này sẽ đáng giá nhiều trong công việc của các bạn, đặc biệt là những người làm công việc ở bộ phận nhân viên kinh doanh.
1. Khái niệm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Người đó có mong muốn và đủ khả năng về tài chính để có thể mua hàng và thuộc về các thành phẩm đó.
2. Tổng hợp các đặc điểm nhận biết khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
– Người sử dụng đang gặp phải vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể xử lý được cho họ
Để nhận biết được đặc điểm này ở người sử dụng, đầu tiên bạn cần phải nắm được thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà bạn kinh doanh. Sản phẩm dịch vụ đó có đặc điểm thế nào, tác dụng ra sao? Suy ra sẽ có sự quy chiếu tới khách hàng, và quyết định được người dùng nào có đặc điểm thích hợp cho yêu cầu trên.
– Người dùng phát sinh nhu cầu thuộc về sản phẩm, dịch vụ của bạn (mua hàng)
Thông thường có 3 loại mong muốn được hình thành trong tâm lý của người tiêu dùng. Chúng ta cần đánh giá và phân loại được, để có hình thức bán hàng hợp lý
+ Nhu cầu hiển nhiên và rõ ràng: Mức độ nhu cầu này được thực hiện khi người dùng có hành động tìm kiếm để quyết định nhà bổ sung thành phẩm, dịch vụ mà mình cần. Đối với loại mong muốn này, doanh nghiệp chỉ cần ưa chuộng xem làm sao có thể tiếp cận và làm thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.
+ Mong muốn không rõ ràng: Mức độ nhu cầu này là trường hợp người tiêu dùng trường tồn vấn đề nhưng không nhận ra rằng thành phẩm, dịch vụ của bạn có thể giải quyết được vấn đề mà họ đang bắt gặp. Trong trường hợp này, vai trò của người bán hàng, người đàm phán sẽ rất quan trọng. Bởi khi đó, không chỉ có nhiệm vụ bán hàng, các bạn cần phải tư vấn nhiều dữ liệu liên quan về vấn đề khách hàng đang bắt gặp để họ nhận ra rằng, thành phẩm và dịch vụ của bạn có thể xử lý được mong muốn của họ.
+ Mong muốn có thể không tồn tại: Sẽ có vô cùng nhiều tình huống, hành vi và đặc điểm của người sử dụng dường như rất tiềm năng. Tuy nhiên sau quá trình trao đổi thì cả 2 bên đều nhận ra rằng, thành phẩm, dịch vụ bạn cung cấp không thể xử lý vấn đề của người sử dụng.
>>> Xem thêm: Tham khảo phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp hiệu quả.
– Người tiêu dùng có đủ khả năng tài chính và quyền hạn để có thể đưa ra quyết định mua hàng.
Khả năng tài chính và quyền lực là 2 yếu tố song hành để vị người sử dụng tiềm năng của bạn có thể đi đến quyết định mua. Thiếu một trong 2 yếu tố, thì đều có thể kéo đến sự thất bại trong đích đến phải đạt được bán hàng của bạn.
– Người sử dụng có tình cảm, niềm tin vào bạn và công ty bạn.
Thiện cảm và niềm tin chính là chìa khóa đi đến thành công bán hàng. Khi chiếm được 2 yếu tố này từ người tiêu dùng việc còn lại của bạn chỉ là chốt hợp đồng thôi.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Thủ thuật tiếp cận khách hàng mục tiêu doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả.
2. Xây dựng quy trình tìm kiếm khách hàng mới trong doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét