[MỚI] Vai trò & lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp
CRM là một cụm từ thường được dùng trong hoạt động làm kinh doanh. Nhưng chưa hẳn ai cũng hiểu rõ về bản chất thực sự của cụm từ này. Bởi vậy định nghĩa, vai trò phần mềm crm trong doanh nghiệp lại càng là một phạm trù trìu tượng. Cùng bài viết khám phá dữ liệu đầy đủ xoay quay nội dung này nhé.
1. Khái niệm phần mềm CRM
CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management có ngữ nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng. Cụm từ này được ra đời và bắt đầu sử dụng từ những năm 1990 dưới sự nghiên cứu của các chuyên gia người Mỹ. Qua một thời gian dài nghiên cứu, con người đã tăng lên crm lên một phạm trù mới đó chính là phần mềm crm.
Phần mềm CRM chính là một ứng dụng CNTT, tạo thành một hệ thống quản lý, làm nền tảng vững chắc cho hoạt động dịch vụ chăm sóc người sử dụng trong doanh nghiệp
Phần mềm phần mềm crm, các doanh nghiệp có thế tiếp cận, ứng xử với người tiêu dùng một cách có hệ thống Từ đó lợi ích mang lại sẽ cao hơn gấp nhiều lần.
2. Vai trò của phần mềm CRM trong công ty
Lấy khách hàng làm trung tâm là đích đến phải đạt được vận hành và mở rộng của mỗi doanh nghiệp. Khách hàng là yếu tốt then chốt để doanh nghiệp tăng lên. Bên cạnh một người lãnh tạo có tầm nhìn, có chiến lược và định hướng; công ty thuộc về việc đội ngũ nhân viên giỏi, có kỹ năng và chuyên môn thì vẫn phải cần tới sự bổ trợ đắc lực của các công cụ. Và phần mềm CRM là một công cụ trong số đó, không thể thiếu trong việc cskh của công ty. Các vai trò của đạo của ứng dụng CRM gồm có:
- Lưu trữ và quản lý data người tiêu dùng một cách hệ thống
Khi thông tin data người dùng quá lớn, việc hạn chế sẽ rất có khăn, mất thời gian và thường hay xảy ra thiếu sót nhầm lẫn. Tuy nhiên khi ứng dụng ứng dụng erp, việc lưu trữ trở thành đơn giản và nhẹ nhàng. Ngoài ra toàn bộ thông tin đều được quản lý có hệ thống và logic nên khi có nhu cầu tìm kiếm, sắp xếp hay chọn lọc chỉ cần một hoặc một vài thao tác người sử dụng sẽ có ngay kết quả.
- Bổ trợ truyền thông, marketing
Khi thông tin dịch vụ chăm sóc người dùng được quản trị tốt. Đó sẽ là dữ liệu quan trọng để vị trí Marketing có thể đưa ra những chiến dịch truyền thông thích hợp và lợi ích. Mặt khác, phần mềm ERP là giải pháp bổ trợ vô cùng tốt cho các chiến dịch email marketing hoặc SMS marketing nhờ vào khả năng tự động thao tác hàng loạt, tiết kiếm các thao tác thủ công, thời gian thực hiện nhanh chóng, kiềm chế tối đa các sai sót.
- Hỗ trợ dịch vụ người sử dụng tốt hơn
Ứng dụng CRM có khả năng tích hợp nhiều tính năng giúp cải thiện lợi ích dịch vụ người tiêu dùng và giúp công ty có thêm nhiều kết nối cá nhân với họ.
- Hỗ trợ phân tích, đánh giá hành vi, xu hướng của người tiêu dùng
Với sự tăng trưởng của công nghệ thông tin, nhiều ứng dụng CRM có khả năng phân tích, xem xét và dự đoán chính xác nhu cầu, hành động của người dùng. Đây là một vũ khí cạnh tranh mang giá trị rất lớn, đặc biệt trong vai trò của nhà quản lý và lãnh đạo.
- Đo lường, xem xét giá trị công việc của đội ngũ nhân viên
Ứng dụng CRM có khả năng theo dõi tương tác của nhân viên với người tiêu dùng. Từ đó người quản trị sẽ có cơ sở để đánh giá và đo lường giá trị công việc của mỗi nhân viên.
>>> Xem thêm:
1. Tổng hợp toàn bộ kiến thức liên quan đến phần mềm CRM 2023.
2. Những lưu ý khi mua phần mềm quản lý khách hàng CRM.
Nhận xét
Đăng nhận xét