Tips thái độ phục vụ khách hàng gây thiện cảm và ấn tượng

“Trình độ hơn thái độ” đây là một phương châm làm việc chưa bao giờ sai trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt đối với những người kinh doanh dịch vụ lại càng cần thiết. Trong quá trình trình chăm sóc, phục vụ người tiêu dùng, kỹ năng không phải là điều quan trọng nhất. Yếu tố quan trọng nhất ở đây là thái độ. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những cảm xúc cần thiết khi phục vụ khách hàng. Từ đó, mỗi cá nhân có thể tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng và đào tạo nhân viên.

1. Thể hiện và duy trì cảm xúc tươi cười và niềm nở

Khuôn mặt tươi tắn là một sợi dây liên kết quan trọng giữa nhân viên và khách hàng. Nhận được thái độ đó, khách hàng sẽ ngầm thấu hiểu đó là sự chào đón niềm nở và thành thật của công ty. 


Thái độ tươi cười cũng giúp lan tỏa thái độ vô cùng lợi ích, người tiêu dùng đang bắt gặp sự bực bội không đâu. Nhưng ứng xử với một nụ cười niềm nở như vậy chắc rằng họ chẳng thể nào tiếp tục cáu bẳn.

2. Xem cách phục vụ khách hàng như một “show” dành riêng cho mình

Làm việc với tâm thế làm cho mình chắc chắn ai cũng sẽ đầy năng lượng. Việc phục vụ khách hàng chúng ta hãy xem như đó là “show” trình diễn của mình. Và phải làm sao để mình làm thật tốt, thực hiện tốt nhất những gì mình có để khán giả là những người tiêu dùng có được sự hài lòng nhất.

3. Phục vụ khách hàng với cảm xúc tự hào và vinh dự

Cơ sở của cảm xúc phục vụ đều xuất phát từ điều này. Bản thân mỗi nhân viên cần phải cảm thấy trung thành, tự hào và kiêu hãnh về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Nhiều hơn đó là cả sự vinh dự khi được phục vụ người sử dụng. Nhiều người mang cảm giác tự ti với công việc phục vụ người sử dụng, đó chỉ là những công việc hạng 2 nên tỏ ra e ngại và rụt rè trong công việc. Đó là một sai lầm nghiêm trọng về tư duy công việc phục vụ người dùng. Trong quy trình vận hành chung, mỗi mắt xích đều có những vai trò quan trọng như nhau. Vì vậy chúng ta cần có sự tự hào về công việc và phòng ban đảm nhiệm của mình.

>>> Xem thêm: Vai trò & lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp.

4. Hãy tỏ ra thân thiết với khách hàng

Thân mật với người dùng là một đích đến phải đạt được chung mà mỗi nhân viên cần hướng đến. Mỗi cá nhân sẽ có những cách để có thể thân mật với người tiêu dùng của mình. Tuy nhiên một điều khoản chung để thực hiện điều đó chúng ta cần ghi nhớ là ưu tiên giá trị của khách hàng hơn của mình. Khi đó trong thâm tâm, khách hàng sẽ đánh giá cao tín nhiệm của thương hiệu bạn. Tín nhiệm tăng lên thì chắc chắn kéo theo đó là sự trung thành và lòng ủng hộ cũng sẽ tăng trưởng.

5. Ngoài phục vụ người tiêu dùng còn cần được “chăm sóc”

Phục vụ người sử dụng có thể chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định, tuy nhiên dịch vụ chăm sóc người dùng đó là cả một quá trình. khách hàng cho rằng việc họ được phục vụ đó là quyền lợi tất yếu họ nhận được khi bỏ tiền ra để chi tiêu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì vậy ngoài việc phục vụ, người sử dụng còn cần được doanh nghiệp “chăm sóc”. Đây mới là vấn đề có hữu ích quyết định tới hành vi trung hành hoặc không trung thành của khách.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn.

2. Hướng dẫn cách thiết lập quy trình tìm kiếm khách hàng mới trong doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing