Lợi ích của việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết

Phát hành thẻ khách hàng thân thiết là một trong những chiến lược Marketing chủ chốt của nhiều công ty. Trong các doanh nghiệp bán lẻ, thẻ người dùng gần như trở thành một xu hướng chung và mang lại những lợi ích rõ rệt.

1. Khái niệm về thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức giảm chi phí nhằm giữ chân nhóm người sử dụng thân mật của công ty. Thông thường loại thẻ này được phát hành dưới các dạng: thẻ giảm chi phí, thẻ tích điểm, thẻ trả trước. Dù dưới hình thức nào, thì mục tiêu chung của thẻ người tiêu dùng thân thiết đều hướng tới việc mang lại những lợi ích lớn và thực tế cho người sử dụng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Lợi ích của việc phát hành thẻ

– Thuận lợi cho việc quản lý thông tin người sử dụng

Trong doanh nghiệp bán lẻ, việc thu thập thông tin người dùng là vô cùng kiểm soát đối với công ty bởi số lượng người dùng là quá lớn. Nhiều tình huống, có những người sử dụng còn tỏ ra hạn chế khi bị công ty thu thập thông tin cá nhân của mình. 

Chương trình phát hành thẻ người sử dụng thân mật là một lý do chính đáng để công ty tương tác cùng người tiêu dùng và đạt được mục đích của mình. Với những lợi ích mà thẻ đem đến, khách hàng sẵn sàng cung ứng dữ liệu cá nhân cho doanh nghiệp trên tinh thần tự nguyện và vui vẻ. Khi đã có được dữ liệu theo một hệ thống chung thì việc quản trị và theo sát người sử dụng diễn ra dễ dàng.

– Tăng lòng tin của khách hàng

Các chương trình ưu đãi của thẻ khách hàng thân mật trong từng công ty có thể là khác nhau. Nhưng đều hướng tới đích đến phải đạt được mang lại lợi ích giá trị lớn nhất cho nhóm khách hàng thân thiết, lôi kéo để họ thể hiện việc mua hàng nhiều lần.

– Tăng số lương đơn hàng, gia tăng doanh số bán hàng

Điều kiện tích điểm của thẻ người tiêu dùng thân thiết hầu hết phụ thuộc vào số lần mua, giá trị đơn hàng hoặc kết hợp cả 2. Khi thói quen mua sắm của khách hàng gần đạt ngưỡng quy định, nhân viên sẽ đàm phán. Hoặc tự bản thân người dùng sẽ sẵn sàng chi tiêu thêm cho việc cung ứng một vài loại hàng để được hưởng quyền lợi đầy đủ của thẻ thành viên. Trên cơ sở này, giá trị đơn hàng của mỗi khách sẽ tăng so với dự kiến mà vẫn thỏa mãn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

– Thu hút khách hàng mới

Những quyền lợi rất ưu ái từ thẻ người dùng thân thiết chẳng khác gì những chương trình khuyến mại lớn. Cho dù là người dùng thân thiết hay người dùng mới đều mong muốn có thể thuộc về chúng để hưởng trọn lợi ích quyền lợi mà công ty tri ân người dùng.

>>> Xem thêm: Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất 2024.

– Hỗ trợ kế hoạch quảng cáo hiệu quả

Tệp đối tượng khách hàng thân mật có vai trò quan trọng trong sự mở rộng của mỗi doanh nghiệp. Họ không chỉ là cơ sở vững chắc trong việc duy trì đảm bảo doanh số bán hàng mà hơn hết họ có thể tạo nên nhiều giá trị vô hình khác. Họ gián tiếp tạo thành niềm tin cho những người tiêu dùng mới thông qua sự gắn bó với thành phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, khi ưa thích và trung thành họ sẽ sẵn sàng giới thiệu tới bạn bè người thân về thành phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thông qua những giá trị đó, vô tình nhãn hiệu của công ty sẽ được quảng cáo với giá thành 0 đồng.

Trên đây là tất cả những lợi ích từ việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp. Hy vọng nhiều công ty sẽ tìm hiểu và áp dụng để cả người bán và người mua đều thu được những đích đến phải đạt được nhu cầu của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Quy trình các bước xây dựng hành trình của khách hàng.

2. Bật mí nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh hiện đại.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing