Phương pháp giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả
Thị trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng gay gắt, các cửa hàng buôn bán trực tiếp mọc lên từng giờ. Khi nguồn doanh thu không đạt như kỳ vọng, các đơn vị này sẽ cho tung ra các chiêu độc, lạ, gây sốc để thu hút người tiêu dùng bán lẻ. Vậy nên, đây chính là các bí kíp thành công và hiệu quả. Mời bạn đọc tìm hiểu bài viết chia sẻ sau của chúng tôi nhé.
1. Chương trình giảm giá “giả vờ”
Đây là một “chiêu” rất thường gặp ở nhiều nhất thương hiệu, đặc biệt là những nhãn hiệu cao cấp. Khi giá thành niêm yết họ đưa ra là sát với giá thành vốn, hoặc bài toán nhãn hiệu, họ không thể giảm giá quá nhiều để tránh việc nghi ngại về chất lượng hàng hóa, dịch vụ thì doanh nghiệp sẽ tung chiêu ưu đãi. Nhưng lợi ích giảm sẽ nhỏ giọt, một chút so với lợi ích gốc của sản phẩm.
Đây cũng là chương trình giảm giá mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp nhất. Bên cạnh đó nó cũng dễ dàng triển khai và thực hiện cho nhiều mô hình doanh nghiệp.
2. Chương trình thanh lý
Thanh lý đồng chi phí, là một cách thức lôi kéo khách cực kỳ hiệu quả. Không chỉ hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh doanh số, công ty còn xử lý được bài toán tồn kho cho các sản phẩm cuối vụ, lỗi mốt hoặc sắp hết hạn sử dụng…
3. Săn sales giờ vàng hoặc ngày vàng
Dựa theo hình thức này, công ty sẽ thực hiện khuyễn mãi thành phẩm dịch vụ vào một khung giời nhất định nào đó. Và chương trình này thường ý nghĩa sales rất lớn. Do đó lôi kéo được đáng kể người sử dụng lẻ đến cửa hàng tạo ra hiệu ứng và tâm lý đám đông tích cực.
4. Chương trình ưu đại giá sốc
Có nhiều chương trình giảm giá sốc như hình thức mua 1 tặng 1, hay combo mua 5 tính tiền 4 với số lượng kiểm soát cũng là cách mà những cửa hàng bán lẻ lôi kéo khách đến với mình nhiều nhất hơn.
5. Đặt giá bán là số lẻ
Công nghệ đặt giá thành bán là một con số lẻ không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới đã áp dụng từ cực kỳ lâu trong việc buôn bán. Với mức giá 499.000 đồng sẽ tạo cảm giác cho người nghe một mức giá bình dân hơn khi sử dụng đầu số kế tiếp mặc dù lợi ích chênh lệch nhau là con số rất nhỏ.
6. Chương trình giảm giá dần theo thời gian
Có khá nhiều cửa hàng thực hiện chương trình ưu đãi theo thời gian tuy nhiên không thông báo trước cho khách hàng. Có thể ngày hôm nay, người tiêu dùng được thông báo giảm 10% và ồ ạt ra mua. Tuy nhiên đến ngày thứ 2 thứ 3 bạn có thể nâng mức giảm lên 20-30%. Điều đó sẽ tạo động lực lớn mua hàng khi họ cho rằng mình đã nhận được tối đa quyền lợi của chương trình ưu đãi
7. Chính sách ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm
Không giảm giá khi mua 1 sản phẩm, nhưng từ sản phẩm thứ 2 người dùng có thể được giảm tới 20 – 30% tùy theo số lượng đó cũng là một chương trình tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng lẻ.
8. Khuyến mãi kép
Ưu đãi kép là một chương trình mang lại giá trị cực kỳ lớn với người tiêu dùng. Theo đó, người sử dụng có thể cùng với đó hưởng 2 chương trình khuyễn mãi của doanh nghiệp. Ví dụ như ngoài việc mua hàng nằm trong chương trình sales, người sử dụng còn có thể nhận được voucher trị giá 50.000 – 100.000đ khi hóa đơn đạt giá trị 5 triệu. Hoặc đơn giản người sử dụng sẽ được tặng thêm một món quà nhỏ. Đây là một chương trình khá tốn cước phí, vì vậy không bắt buộc doanh nghiệp nào cũng có thể thực thi. Tuy nhiên khi thực hiện được cam kết sẽ thiết lập giá trị cực kỳ tốt.
>>> Xem thêm: Cách quản lý khách hàng bán lẻ hiệu quả nhất hiện nay.
9. Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Bốc thăm trúng thưởng là một cách thức truyền thống từ lâu nay. Và cho tới hiện tại vẫn khá giá trị với các cửa hàng bán lẻ với quy mô lớn. Thiết lập sự náo nhiệt, không gian đám đông rất tốt, thu hút sự tò mò ưa chuộng của khách hàng.
10. Ưu đãi dành cho hội viên
Thẻ hội viên là một cách thức được sắp xếp rộng rãi trong thời gian gần đây. Đối với những đơn vị bán lẻ lớn như trung tâm buôn bán, siêu thị và hệ thống khác, việc thực hiện cách thức thẻ hội viên gần như là tất yếu. Với quyền lợi của hội viên, người tiêu dùng có thể được hưởng các chương trình tích điểm, ưu đãi, giảm chi phí, đổi quà…
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Quy trình các bước xây dựng hành trình của khách hàng.
2. Xây dựng quy trình tìm kiếm khách hàng mới trong doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét