Cách tiếp cận khách hàng trong mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bài toán về người tiêu dùng luôn là mối bận tâm của nhà lãnh đạo. Đặc biệt đối với công ty vừa và nhỏ, vấn đề này càng tạo áp lực lớn. Làm sao để tiếp cận người sử dụng hiệu quả? hình thức nào sẽ phù hợp, ưu nhược điểm ra sao? Mời độc giả điểm qua một số cách tiếp cận khách hàng phổ biến nhất ngày nay.
1. Tiếp cận qua Email
Hòm thư điện tử được biết đến tới là một thành phẩm công nghệ rất tiện lợi, có liên quan tới toàn bộ các khâu trong quy trình điều hành kinh doanh của doanh nghiệp. Không chỉ giúp trao đổi thông tin nhanh chóng, đây còn là một kênh có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.
Đầu tiên công ty cần xác định rõ nhóm đối tượng mà mình sẽ gửi email. Nhóm đó sẽ có mong muốn, hành động và vấn đề ra sao, để công ty thiết kế nội dung email phù hợp. Làm tốt những vấn đề này, công ty sẽ nhận được những tương tác tích cực từ người tiêu dùng như xem mail, trả lời mail, hoặc thậm chí quyết định sản phẩm ngay lập tức.
2. Gọi điện thoại trực tiếp
Telesales luôn là sự lựa chọn tiết kiệm không chỉ ở doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà ngay những doanh nghiệp lớn, việc thành lập đội nhóm tư vấn viên cũng là nhu cầu cần thiết. Gọi điện thoại là phương pháp lợi ích, giúp công ty có thể tương tác kết nối trực tiếp tới người dùng. Kênh này giúp cho tư vấn, nhân viên sales đơn giản nắm bắt tâm lý, cảm xúc và mong muốn của khách. Cùng với sự theo sát sát sao, quản lý có thể đưa ra những chiến lược chăm sóc phù hợp để tăng trưởng sự chuyển đổi người tiêu dùng.
Nhược điểm lớn nhất của hình thức tiếp cận này đó chính là khâu thiết lập, đào tạo và vận hành đội ngũ tư vấn viên. Để làm tốt quy trình đó, tạo thành một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp chi tiết, công ty không chỉ phải chi tiêu một khoản tài chính lớn mà cũng cần có nhiều thời gian.
3. Tiếp cận người sử dụng qua Online
Mạng Online hầu như đã trở nên kênh truyền thông tất yếu của nhiều doanh nghiệp thời đại công nghệ 4.0. Thông qua các kênh như facebook, website, tiktok, công ty có thể chủ động tạo lập tài khoản của mình và truyền đạt các thông tin về nhãn hàng, sản phẩm dịch vụ thường niên. Có thể ngay lập tức lợi ích về doanh số trên những kênh online chưa đạt được nhiều. Tuy nhiên theo thời gian, việc duy trì hoạt động ở những kênh online này sẽ mang lại lợi ích nhãn hiệu to lớn.
>>> Xem thêm: Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả nhất trong chiến lược 2024.
4. Tiếp cận người dùng dựa vào các sự kiện Offline
Sự kiện Offline từ xưa tới nay vẫn là kênh chủ đạo để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả cao. Mặc dù online tăng lên, song kênh offline vẫn cần phải được chú ý đầu tư. Có khá nhiều cách thức về sự kiện offline như hội thảo, triển lãm, ra mắt thành phẩm, hội chợ… đều có thể giúp doanh nghiệp dễ dang tiếp cận người dùng.
Nhưng cước phí cao là một nhược điểm khá lớn của cách thức này. bởi vậy công ty cần phải có sự cân nhắc để quyết định được cho mình một giải pháp chương trình tốt nhất.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Phương pháp giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét