Marketing Automation là gì? Những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp

Với sự phát triển của thị trường hiện nay, Marketing ngày càng được quan tâm hơn. Kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt xu hướng mới. Tiêu biểu trong số đó là hình thức Marketing automation.

1. Khái niệm marketing automation là gì?

Marketing automation có thể tạm hiểu rằng đó là quá trình tự động hóa giúp công ty tiết kiệm các hoạt động marketing của họ. Bên cạnh những giải pháp Marketing truyền thống offline, hoạt động Marketing sẽ kết hợp để thiết lập các giải pháp theo xu hướng mới như website, email, fanpage, CRM… Những công cụ này sẽ được đồng nhất tích hợp trên một nền tảng chung để theo sát, phân tích, đánh giá và đưa những dữ liệu thống kê, báo cáo lợi ích.

Các quy trình Marketing được tự động hóa bao gồm: xác định phân khúc người dùng đích đến phải đạt được, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các kế hoạch marketing. Với cách thức Marketing automation giúp công ty giảm thiểu nhiều tác vụ bằng tay và việc phối hợp công việc trong một quy trình được hiệu quả hơn.

2. Những lợi ích sau khi ứng dụng Marketing automation

Marketing automation không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lên vượt trội về doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận. Đây còn là một chiến dịch giúp thay đổi hình thức hoạt động marketing truyền thống trong doanh nghiệp.

Tăng khả năng sự chuyển dịch về quy mô

Một công ty dù lớn hay nhỏ, đều có tư duy sự chuyển dịch về quy mô trên cơ sở của việc phát triển về số lượng người dùng. Và Marketing automation hiện nay là một trong số hình thức giá trị để tổng hợp được số lượng data người dùng khả thi nhiều hơn.

Cung cấp hệ thống báo cáo toàn diện, chính xác.

Marketing automation đóng vai trò như cánh tay phải của một Marketer, bổ trợ toàn bộ công việc liên quan tới báo cáo kế hoạch một cách tự động, không mất nhiều thời gian. Thông qua hệ thống, bạn có thể dễ dàng mất kiểm soát chỉ số lợi ích theo từng yêu cầu xem xét như thời gian, kênh, chiến dịch… Đây là cơ sở cần thiết để bạn đưa ra những lựa chọn về marketing thích hợp.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với mô hình doanh nghiệp.

Phối hợp ăn ý hơn với bộ phận bán hàng

Một bất cập khá lớn ở hầu như công ty đó là quá trình phối hợp làm việc giữa Marketing và bộ phận sales. Đôi khi hoạt động báo cáo thành quả không chi tiết và minh bạch, khiến cho việc xem xét giá trị riêng của từng vị trí bắt gặp nhiều mất kiểm soát. Tuy nhiên với công cụ marketing automation sẽ giúp tất cả giai đoạn từ khi khai thác khách hàng khả thi đến khi chốt sales diễn ra khép kín trên một nền tảng. Suy ra báo cáo thành quả công việc cũng sẽ được tổng cộng một cách chính xác. Từ đó, giúp cho việc xác định hiệu quả từng phòng ban được minh bạch.

Tăng trưởng tính cá nhân hóa trong từng kế hoạch Marketing

Thực tế cho thấy khi áp dụng cách thức marketing automation sẽ giúp lợi ích các chiến lược email marketing tăng tới 50%. Để đạt được điều này, việc nhắm đối tượng đúng người đúng thời điểm là một yếu tố quan trọng. Thông điệp quảng cáo sẽ được truyền tải lợi ích hơn.

3. Kiểm soát khi ứng dụng Marketing Automation

Với đặc thù là việc kết hợp từ nhiều kênh digital trên cùng một hệ thống, bởi vậy việc đo lường lợi ích và lợi nhuận của từng kênh sẽ bắt gặp nhiều kiểm soát. Có thể việc xem xét tổng thể theo kế hoạch sẽ thuận lơi. Tuy nhiên sẽ khó đánh giá các chỉ số lợi nhuận. Bởi vậy doanh nghiệp cần xác định được đâu là yếu tố quan trọng để chú ý chuyên tâm tối ưu lợi ích.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. CRM - Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả nhất.

2. Tóm tắt quy trình xây dựng trải nghiệm khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing