Hướng dẫn cách xây dựng Email Marketing hiệu quả nhất
Trong xu thế chuyển đổi số, các kênh Digital và kênh Email marketing đều lên ngôi. Người nào cũng áp dụng digital và email marketing vào mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, trong thực trạng đó không phải ai áp dụng Email marketing cũng lợi ích và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn thua lỗ một khoản ngân sách nặng nề. Vậy nên, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những bí quyết then chốt để doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch Email marketing hiệu quả nhất.
Bước 1: Xây dựng danh sách email khách hàng phù hợp với mục tiêu
Để có thể gửi mail, thì trước tiên bạn phải có danh sách email. Một số cách để bạn có thể tìm hiểu và xây dựng danh sách email người sử dụng khả thi như:
– Tạo form đăng ký nhận tin trên website của doanh nghiệp
– Tổng cộng từ nguồn thông tin người dùng doanh nghiệp đang có sẵn.
– Yêu cầu người tiêu dùng để lại dữ liệu và email sau mỗi hoạt động mua hàng hoặc tương tác với doanh nghiệp.
– Tìm mua data từ những nguồn chất lượng khác.
Bước 2: Thiết lập nội dung Email phù hợp với người dùng.
Để tạo nên một nội dung email gây được sự thu hút và tiếp cận tới người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần xây dựng nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Công ty cần thể hiện toàn diện các công việc bài bản sau:
– Xem xét và phân loại danh sách email người dùng thành từng nhóm không giống nhau dựa trên các tiêu chí về ngành nghề, nhân khẩu học, thói quen, sở thích.
– Sử dụng các cách thức email tự động để cuốn hút người sử dụng theo đúng thông điệp cần truyền tải, đúng người, đúng thời điểm.
– Thêm tên người nhận vào dòng lời chào hoặc chủ đề để tăng tính cá nhân hóa, đẩy mạnh lợi ích của người dùng nhận mail.
Bước 3: Setup chiến dịch bài bản
Sau khi có nội dung thông điệp truyền đạt và danh sách khách hàng gửi mail chi tiết, bạn sẽ tiến hành tạo chiến dịch. Để kế hoạch đạt được hiệu quả cao nhất, người phụ trách cần trang bị tốt các vấn đề sau:
– Xác định mục tiêu của bạn: muốn người dùng phát triển nhận thức về thương hiệu, mua hàng hay chia sẻ nội dung.
– Quyết định danh xưng người gửi thư. Thay mặt thư gửi là tập thể công ty, Giám độc hay thành viên trong phòng ban chi tiết. Và cần xác định rõ nhân vật nào có khả năng gây ảnh hưởng nhiều nhất tới nhóm đối tượng người sử dụng gửi thư.
– Viết một chủ đề gây hút mạnh mẽ và thiết lập chế độ xem trước để người nhận mở email.
– Thiết kế giao diện, bố cục email thật chuyên nghiệp, để tạo ấn tượng trước tiên. Tất cả nội dung email phải thực hiện đầy đủ trên toàn bộ các thiết bị. Kiểm soát những mẫu Email có thiết kế phức tạp
>>> Xem thêm: Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp Việt.
Bước 4: Theo sát hiệu suất chiến lược
Bước 5: Update lại danh sách người dùng
– Loại bỏ các người tiêu dùng hủy đăng ký và spam.
– Loại bỏ các người dùng không hoạt động trong dao động thời gian 3-6 tháng.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Review những phần mềm email marketing uy tín, hiệu quả nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét