CRM online là gì? Chi tiết các lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp

Hệ thống phần mềm quản trị khách hàng (CRM) đã trải qua một thời gian hình thành và phát triển lâu dài. Đến nay, thành phẩm này của nhân loại đã có nhiều cải tiến vượt bậc. Và CRM online là một trong số những kết quả tiêu biểu đó. Bài viết sẽ giúp độc giả có những thông tin tổng thể, toàn diện và chính xác nhất liên quan đến nội dung này.

1. Khái niệm về CRM online

CRM online là hệ thống CRM mà máy chủ cài đặt có thể đặt tại công ty. Cũng có thể mua hoặc thuê từ đối tác bên ngoài. Các máy client tại công ty hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng bình thường dựa vào mạng Internet.

2. Các loại CRM online

Có 2 dạng CRM online cơ bản là CRM On-Demand và CRM Cloud.

CRM On-Demand là định dạng phần mềm được cài vào máy chủ của khách hàng. Tùy thuộc vào máy chủ của bạn là local cục bộ hay online thì loại CRM này sẽ tùy biến thiết lập để tương thích. Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ phải chi tiêu khoản phí một lần duy nhất và được toàn quyền thuộc về phần mềm. Ngoài ra phần mềm CRM on-demand không giới hạn số lượng user sử dụng. Nên sẽ rất hợp lý với công ty có quy mô lớn, số lượng nhân sự lớn.

CRM cloud: hình thức này được cung cấp theo tháng với những mức phân cấp tính năng khác nhau. Bởi vậy về vấn đề giá thành, doanh nghiệp có thể thanh toán theo từng đợt. Ngoài ra việc áp dụng CRM cloud khiến công ty không phải đầu tư các thiết bị hạ tầng ban đầu đáp ứng tiêu chuẩn cao. Chỉ cần các clients sở hữu thiết bị truy cập các trình duyệt web thường thường và có kết nối internet là đều có thể sử dụng.

>>> Xem thêm: CRM Facebook là gì? Đặc điểm nổi trội của phần mềm CRM Facebook.

3. Tổng hợp các lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng CRM online

– Tiện ích, không cần cài đặt

Chúng ta biết rằng, số lượng thiết bị clients trong một doanh nghiệp là rất lớn. Sử dụng CRM online nghiễm nhiên chúng ta sẽ tiết kiệm được hẳn một quy trình thiết lập cồng kềnh này. Nhiệm vụ setup của doanh nghiệp chỉ đơn giản là tìm một nhà cung ứng CRM online hợp lý là chúng ta có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức.

– Chi phí đầu tư thấp, cắt giảm nhiều chi phí vận hành

Đối với việc thiết lập 1 hệ thống CRM, cước phí là một vấn đề lớn mà công ty nào cũng cần phải quan tâm. Với CRM online, sẽ giúp công ty giải quyết bài toán này, vì giá thành đầu tư ban đầu gần như là không có, việc sử dụng phần mềm thì được thanh toán trả phí thành từng đợt. Hơn nữa, với CRM online công ty sẽ tiết kiếm được 1 phần cước phí điều hành, nhân sự bảo trì bảo dưỡng… nhưng với xét trong bài toán lâu dài, chắc chắn CRM online sẽ k thể tối ưu được vấn đề cước phí và giá trị cho công ty thật sự. Vì vậy nhà lãnh đạo cần cân nhắc và đánh giá kỹ càng.

– Thời gian triển khai nhanh

Việc triển khai đơn giản, gọn nhẹ sẽ đồng nghĩa với việc triển khai nhanh chóng. Đây thật sự là một ưu thế lớn của CRM online mà CRM offline không thể theo được. Thông thường với hệ thống CRM offline doanh nghiệp thường phải cần từ 3-6 tháng mới có thể hoàn tất quy trình thiết lập từ tư vấn, triển khai đến đào tạo hướng dẫn. Nhưng online thì thời gian được rút gọn rất nhiều, xử lý được bài toán xử lý cấp thiết cho những doanh nghiệp cần.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng - CRM phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing