Cập nhật 5 nhóm khách hàng mục tiêu phổ biến trong doanh nghiệp

Khách hàng mục tiêu là gì? Các doanh nghiệp kinh doanh, việc phân tích khách hàng mục tiêu là vai trò quan trọng không thể thiếu. Sau khi nắm được những mong muốn của người dùng, công ty sẽ có chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Hỗ trợ cho việc phát triển nguồn lực, cũng như quy mô của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi phân tích 5 nhóm khách hàng mục tiêu trong doanh nghiệp Việt hiện nay.

1. Khách hàng mục tiêu trong doanh nghiệp là gì?

Khách hàng mục tiêu – Target Audience là một nhóm đối tượng người tiêu dùng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Theo đánh giá của công ty, họ là người phù hợp và có mong muốn sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Và họ sẵn sàng chi trả để được sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ đó.

Đây là bước đầu tiên rất quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing lợi ích cho công ty.

2. Chi tiết về 5 nhóm khách hàng mục tiêu trong mô hình công ty Việt

Thông thường, mô hình doanh nghiệp hiện nay có 5 nhóm khách hàng mục tiêu phải đạt được như sau:

2.1. Khách hàng trung thành

Đây là nhóm mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Họ có tỷ lệ chốt đơn sản phẩm rất cao. Sẵn sàng chi trả cho các mặt hàng sản phẩm đó và cũng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm khác thay thế. Vì vậy, lợi nhuận mang lại từ nhóm đối tượng này rất cao. Tuy nhiên, nhóm này thường chỉ chiếm 20% tổng số người dùng hiện tại. Còn lại chiếm đến 50% tổng doanh thu mang về của doanh nghiệp. Vậy, công ty cần đưa ra các chương trình cực hấp dẫn cho nhóm đối tượng này.

>>> Xem thêm: Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp Việt.

2.2. Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây là nhóm đối tượng đã có nhu cầu nhưng chưa quyết định mua hàng. Để tiếp cận đối tượng này, doanh nghiệp cần đưa ra nhiều thông tin hữu ích của sản phẩm. Hướng đến lòng tin của người tiêu dùng. Từ đó, giúp họ tin tưởng và trung thành vào các sản phẩm/ dịch vụ của mình.

2.3. Nhóm đối tượng khách hàng mua sản phẩm theo xu hướng, hot trend

Đây là nhóm người dùng có khả năng chi trả và có nhu cầu cao nhất. Do nhu cầu mua sắm cao nên việc đưa ra quyết định mua sắm cũng được diễn ra nhanh chóng. Nhu cầu của họ chủ yếu về các sản phẩm độc đáo, khác biệt và đang hot trên thị trường.

2.4. Nhóm đối tượng mua sắm bị thu hút bởi mức giá

Đối tượng mua sắm theo cước phí thường sẽ bị thu hút vì các chương trình Marketing. Các chương trình giảm giá, tặng kèm, dùng thử,…. doanh nghiệp chỉ cần đưa ra nhiều chương trình cực hấp dẫn sẽ nhanh chóng thu hút được đối tượng mua sắm theo cước phí.

>>> Xem thêm: Cập nhật cách xây dựng hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.

2.5. Nhóm đối tượng khách hàng mua sắm ngẫu nhiên

Khác với các đối tượng trên, người dùng mua sắm ngẫu nhiên là những người chưa phát sinh mong muốn. Nhưng ngẫu nhiên họ được tiếp xúc với sản phẩm/ dịch vụ và thấy sự hiệu quả từ nó. Từ đó họ phát sinh nhu cầu mua sản phẩm và những đối tượng này khi đã sử dụng sản phẩm thì có xác suất cao sẽ trở thành người sử dụng trung thành của công ty. Vậy nên, công ty cũng cần đưa ra các chiến lược kinh doanh cho đối tượng này.

Trên đây là các nội dung liên quan đến người tiêu dùng mục tiêu của doanh nghiệp. Với những dữ liệu bổ ích này, hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ tìm ra được giải pháp quản lý khách hàng phù hợp nhất. Từ đó, đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả để có thể cạnh tranh với các đối thủ và tăng lên quy mô doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing