Cách thu hút khách hàng tiềm năng qua các kênh offline và online

Với sự chuyển dịch mạnh mẽ của thời đại công nghệ, việc các doanh nghiệp có thể tiếp cận được người sử dụng khả thi càng gặp nhiều khó khăn. Vậy những doanh nghiệp cần có kế hoạch tiếp cận như nào thông qua cả kênh online và offline? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

1. Cách tiếp cận khách hàng qua kênh online

Một số cách thức để tiếp cận được với khách hàng đích đến phải đạt được thông qua nền tảng online giá trị gồm:

1.1. Tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO

Hạn chế lợi ích công cụ tìm kiếm trên website giúp thu hút lượt truy cập từ người tiêu dùng. Cải thiện được sự hiện diện trên trực tuyến cho công ty so với các đối thủ.


1.2. Vận hành chạy quảng cáo PPC

Công ty hoàn toàn có thể tiếp cận được người tiêu dùng mục tiêu. Dựa vào việc quyết định triển khai quảng cáo đến ai. Quảng cáo PPC sẽ giúp công ty thu hút một lượng người dùng khả thi lớn đến website. Khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp thông qua thanh tìm kiếm một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: 3 phần mềm chăm sóc khách hàng doanh nghiệp nên sử dụng.

1.3. Triển khai bán hàng trên các kênh thương mại điện tử

Ngày nay, thương mại điện tử là trang bán hàng được xem xét vô cùng cao. Bởi xu thế người dùng đang dần chuyển sang hình thức mua sắm online trên các trang thương mại điện tử. Một số nền tảng thương mại điện tử đang được đánh giá cao tại Việt Nam gồm: Tiktok, Tiki, Shopee, Lazada.

1.4. Thiết lập các hội nhóm, cộng đồng kết nối người dùng

Thông thường, người dùng sẽ có niềm tin vào các xem xét trực tuyến. dựa vào các đánh giá của người đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Nếu doanh nghiệp được đánh giá giá trị từ người sử dụng đồng nghĩa với việc tạo kết nối với người dùng thành công. Tương tự, xây dựng các hội nhóm trên nền tảng Facebook cũng là một phương án cho việc liên kết của người sử dụng.

1.5. Tận dụng kênh tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Đây là kênh mà doanh nghiệp có thể kiếm thêm thu nhập dựa vào truyền thông hoặc người khác tiếp thị. Với mô hình này, doanh nghiệp chỉ cần quyết định mặt hàng được quan tâm nhất. Sau đó, thể hiện truyền thông sản phẩm và kiếm lời từ việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

2. Tiếp cận người dùng khả thi thông qua hình thức offline

Bên cạnh việc tiếp cận người dùng bằng cách thức online thì offline cũng là một kênh có thể khai thác giá trị. Một số hình thức cụ thể như sau:

  • Tổ chức sự kiện: doanh nghiệp có thể triển khai các event như triển lãm, hội chợ, workshop, ca nhạc,… Kết hợp PR sản phẩm cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tặng quà tri ân cho người dùng tham gia.
  • Tổ chức chương trình dùng thử sản phẩm: Cách này đang được rất nhiều công ty áp dụng. Đặc biệt là những doanh nghiệp trong ngành nghề FMCG, F&B. Chương trình này giúp người dùng có thể khám phá và xem xét trực tiếp về sản phẩm/ dịch vụ.
  • Kết hợp các truyền thông ngoài trời (Billboards): phương pháp này giúp nhắc nhớ thương hiệu đến người sử dụng.

Trên đây là toàn bộ kiến thức về cách tiếp cận người tiêu dùng khả thi qua cách thức online và offline. Để cập nhật thêm nhiều hình thức tiếp cận khách hàng cũng như quản lý khách hàng hiệu quả, hãy luôn theo sát các bài viết của chúng tôi nhé.

>>>  Xem thêm: Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing