Tổng hợp các chính sách đại lý dành cho doanh nghiệp

Đại lý là một cách thức phổ biến trong hoạt động kinh doanh thương mại. Ngày nay, hầu hết những doanh nghiệp liên quan đến việc sản xuất hay phân phối thương mại đều điều hành theo định hướng đa kênh. Chính sách đại lý trong mỗi công ty sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn riêng dựa vào vào sản phẩm, nguồn doanh thu và lợi nhuận. Vì vậy sẽ không thể áp dụng chính sách đại lý của doanh nghiệp này cho công ty khác, mặt hàng này cho mặt hàng khác. Dưới đây là một số dữ liệu chung về chính sách đại lý để độc giả có thể dùng làm nguồn tham khảo khi thiết lập cho đơn vị mình. 1. Mục tiêu chung trong chính sách đại lý Chính sách đại lý được xây dựng với mục tiêu chung đem lại sự ràng buộc minh bạch. Đồng thời được thống nhất ngay từ đầu giữa doanh nghiệp và đại lý. Từ đó tạo nền tảng lâu dài cho việc hợp tác tốt đẹp lâu dài. – Hợp tác cùng mở rộng dựa trên hiệu quả công bằng cho cả đôi bên. – Duy trì bền vững dựa theo những cam kết và đích đến phải đạt được xác lập trong hợp đồng. – Chính sác...