Dữ liệu khách hàng là gì? Phân loại các dữ liệu khách hàng hiện nay

D ữ liệu người dùng là cơ sở để công ty đưa ra những kế hoạch về Marketing lợi ích để thõa mãn họ. Tổng hợp và xử lý thông tin tốt sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lợi ích, mở rộng và thành công hơn. 1. Khái niệm về dữ liệu khách hàng Thông tin khách hàng (Customer Data) là toàn bộ thông tin về người tiêu dùng mà công ty có thể có được theo nhiều cách khác nhau. Có thể do người dùng chủ động cung cấp khi mua hàng tại cửa hàng hoặc công ty thu thập được qua website qua khảo sát hoặc qua ứng dụng di động nào đó. Dữ liệu người dùng được xem như là mỏ vàng. Nếu doanh nghiệp biết cách khai thác chính xác sẽ mang lại hiệu quả rất lớn về thị trường, doanh thu cũng như lợi nhuận. 2. Phân loại dữ liệu khách hàng Căn cứ theo hình thức và cơ sở tổng hợp, thông tin người dùng sẽ được chia thành 4 loại phổ biến như sau: Dữ liệu theo dữ liệu và nhân khẩu học hay tên gọi khác là dữ liệu cá nhân. Trong nhóm thông tin này lại có 2 loại thông tin khách hàng đó là thông tin cá nhân và...