Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 11, 2023

Dữ liệu khách hàng là gì? Phân loại các dữ liệu khách hàng hiện nay

Hình ảnh
D ữ liệu người dùng là cơ sở để công ty đưa ra những kế hoạch về Marketing lợi ích để thõa mãn họ. Tổng hợp và xử lý thông tin tốt sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lợi ích, mở rộng và thành công hơn. 1. Khái niệm về dữ liệu khách hàng Thông tin khách hàng (Customer Data) là toàn bộ thông tin về người tiêu dùng mà công ty có thể có được theo nhiều cách khác nhau. Có thể do người dùng chủ động cung cấp khi mua hàng tại cửa hàng hoặc công ty thu thập được qua website qua khảo sát hoặc qua ứng dụng di động nào đó. Dữ liệu người dùng được xem như là mỏ vàng.  Nếu doanh nghiệp biết cách khai thác chính xác sẽ mang lại hiệu quả rất lớn về thị trường, doanh thu cũng như lợi nhuận. 2. Phân loại dữ liệu khách hàng Căn cứ theo hình thức và cơ sở tổng hợp, thông tin người dùng sẽ được chia thành 4 loại phổ biến như sau: Dữ liệu theo dữ liệu và nhân khẩu học  hay tên gọi khác là dữ liệu cá nhân. Trong nhóm thông tin này lại có 2 loại thông tin khách hàng đó là thông tin cá nhân và...

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Livestream bán hàng hiện nay

Hình ảnh
Từ khi facebook cập nhật tính năng livestream, hoạt động bán hàng trên kênh này trở thành được ưa chuộng. Theo đó, các cá nhân, công ty kinh doanh có thể đạt tới nguồn doanh thu hàng nghìn đơn trong một buổi livestream. Vì thế việc ra đời của những phần mềm livestream bán hàng là xu hướng tất yếu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những hiệu quả bài bản mà phần mềm này mang lại. Để người dùng có thể đánh giá được tầm quan trọng của nó trong những buổi livestream. 1. Hỗ trợ về chất lượng tương tác cho buổi livestream Phần mềm livestream bán hàng sẽ bổ trợ bạn trong việc lên kịch bản trước mỗi buổi phát. Bạn chỉ cần vận hành danh sách các mã hàng sẽ bán trên ứng dụng và cú pháp mua hàng. Buổi livestream sẽ được diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp, không bị xáo trộn dữ liệu. Chỉ cần có sự chuẩn bị cơ bản trước buổi livestream, người bán hàng chỉ cần “ngồi một chỗ” ứng dụng sẽ tự động tổng hợp tất cả thông tin người dùng một cách chính xác. Kiềm chế những thiếu sót và rủi ro của việc...

Chi tiết vị trí sales và marketing trong mô hình khách sạn

Hình ảnh
Không giống như các lĩnh vực khác, trong cơ cấu bộ phận của ngành nghề khách sạn, bộ phận sales và marketing thường gắn liền hoặc gộp chung cùng nhau. Các chuyên gia trong ngành cho rằng: Trong ngành dịch vụ lưu trú, Sales và Marketing không thể tách rời. Đặc thù của ngành là các thông tin về thành phẩm và dịch vụ cung ứng không ngừng nghỉ có sự thay đổi tình huống dựa vào vào tình hình của khách hàng. Vì vậy 2 bộ phận này phải được update và trao đổi thông tin một cách nhanh chóng và đúng thời để bổ trợ nhau. Có như vậy giai đoạn kinh doanh mới diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất. 1. Sơ đồ tổ chức của vị trí Sales và Marketing trong khách sạn Tùy thuộc vào quy mô lớn nhỏ mà mỗi doanh nghiệp sẽ thiết lập một sơ đồ tổ chức thích hợp nhất với đơn vị mình. Bên dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một sơ đồ tổ chức chuẩn dành cho quy mô khách sạn 5 sao quốc tế tại các thành phố lớn. Mời bạn đọc tham khảo và áp dụng. Các nhánh trong phòng Sales & Marketing Các section trong bộ phận Sales ...

Tips thái độ phục vụ khách hàng gây thiện cảm và ấn tượng

Hình ảnh
“Trình độ hơn thái độ” đây là một phương châm làm việc chưa bao giờ sai trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt đối với những người kinh doanh dịch vụ lại càng cần thiết. Trong quá trình trình chăm sóc, phục vụ người tiêu dùng, kỹ năng không phải là điều quan trọng nhất. Yếu tố quan trọng nhất ở đây là thái độ. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những cảm xúc cần thiết khi phục vụ khách hàng. Từ đó, mỗi cá nhân có thể tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng và đào tạo nhân viên. 1. Thể hiện và duy trì cảm xúc tươi cười và niềm nở Khuôn mặt tươi tắn là một sợi dây liên kết quan trọng giữa nhân viên và khách hàng. Nhận được thái độ đó, khách hàng sẽ ngầm thấu hiểu đó là sự chào đón niềm nở và thành thật của công ty.  Thái độ tươi cười cũng giúp lan tỏa thái độ vô cùng lợi ích, người tiêu dùng đang bắt gặp sự bực bội không đâu. Nhưng ứng xử với một nụ cười niềm nở như vậy chắc rằng họ chẳng thể nào tiếp tục cáu bẳn. 2. Xem cách phục vụ khách hàng như...

Tổng hợp các chương trình chăm sóc khách hàng của Novaland

Hình ảnh
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Novaland Novaland được biết đến là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của một trong các tập đoàn kinh tế trụ cột của nước nhà. Novaland Group chuyên tâm vào ngành nghề đầu tư và tăng trưởng Bất động sản với 3 dòng thành phẩm chủ lực là: Bất động sản Đô thị, Bất động sản Đô thị Du lịch và Bất động sản Công nghiệp. Thành lập và tăng lên trên tinh thần chân tình phục vụ “Khách hàng là số 1”. Novaland không ngừng nghỉ phát động và đổi những chương trình chăm sóc người sử dụng để thích hợp và ý nghĩa nhất có thể. Tất cả thông tin khách hàng hiện hữu, từ người dùng nhỏ lẻ, bình dân đến VIP, cư dân, cổ đông, đối tác… đều được thiết kế những quyền lợi riêng. Ngoài ra, nhờ vào tiềm lực của mình, Novaland luôn kết hợp với các đối tác dịch vụ để cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng khác cho người sử dụng như đàm phán thiết kế, pháp luật, ngân hàng. Thuộc về mạng lưới hệ thống văn phòng và các sản giao dịch phủ khắp tại Tp HCM và Đà Nẵng. Người tiêu dùng có thể d...