Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 5, 2023

Tìm hiểu đặc điểm về khách hàng trong mô hình doanh nghiệp

Hình ảnh
Trong kinh doanh, ai cũng biết rằng người dùng là yếu tố lựa chọn tới sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp. Như vậy định nghĩa về người sử dụng, phân loại và cách quản trị khách hàng ra sao? Mời bạn đọc theo sát bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. 1. Định nghĩa về khách hàng Khách hàng  tên tiếng anh là Customer, họ có thể là những cá nhân hay tổ chức có khả năng mua sắm thành phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Bằng mọi cách, các chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp thực thi đều hướng tới đáp ứng và hài lòng những nhu cầu khác nhau của người dùng. 2. Phân loại người sử dụng Có vô cùng nhiều người đã và đang hiểu nhầm, cho rằng người sử dụng chỉ gồm một loại đối tượng duy nhất ở bên ngoài doanh nghiệp. Nhưng, thực tế có hai loại người tiêu dùng mà chúng ta cần phân biệt được: người tiêu dùng bên ngoài và người tiêu dùng bên trong. –  Người sử dụng bên ngoài: Là nhóm đối tượng không có bất kỳ khó khăn hay ràng buộc nào với doanh nghiệp. Và việc tương tác với doanh nghiệp sẽ được ...

Nhu cầu của khách hàng là gì? Cách đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng

Hình ảnh
N hu cầu người dùng là vấn đề được mỗi doanh nghiệp đặt ra đứng đầu để nghiên cứu, đánh giá và đáp ứng nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc cũng như mỗi doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mọi góc cạnh liên quan tới mong muốn người dùng. 1. Định nghĩa về nhu cầu khách hàng Nhu cầu khách hàng/ người dùng được thấu hiểu là sự chú trọng và nhu cầu của họ về một thứ gì đó. Mong muốn này xuất phát từ tình hình thực tế mà họ đang bắt gặp. Hoặc theo đặc điểm tâm lý của mỗi cá nhân. Nhu cầu của khách hàng là gì? Các đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng Thực tế, nhu cầu người tiêu dùng khá trìu tượng, ngay cả bản thân người dùng cũng không thể chắc chắn rằng nó có hay không. Vì vậy công ty có thể xác định hoặc không xác định được rõ ràng. 2. Một vài nhu cầu cụ thể của khách hàng Dựa vào vào yêu cầu xem xét, sẽ có những dạng nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên căn cứ theo phạm trù ưa chuộng thì mong muốn của người dùng bao gồm một số dạng như sau: – Nhu cầu đối với sản phẩm: người dùng mong muốn tính năn...

Quy trình triển khai phương pháp "Khách hàng bí mật" hiệu quả

Hình ảnh
Khái niệm k hách hàng bí mật được nhắc đến khá nhiều trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Tuy vậy để thấu hiểu rõ và thấu hiểu đúng về phương pháp này mời độc giả xem thêm tại bài viết dưới đây. 1. Định nghĩa về khách hàng bí mật  Khách hàng bí mật có tên gọi tiếng anh là mystery shoppers. Đây là phương pháp được áp dụng khi công ty muốn xem xét về trải nghiệm mua sắm của người dùng. Giải pháp khách hàng bí mật là việc ghi nhận những đánh giá. Hay phản hồi của một nhóm người tiêu dùng khi họ không có bất kỳ sự trang bị nào của cuộc sàng lọc.  Mọi thông tin khách hàng  thu được giúp công ty có được định hướng trong việc cải tiến thành phẩm, dịch vụ; thay đổi tác phong làm việc và phục vụ của nhân viên; thay đổi chiến dịch Marketing góp phần nâng cao hoạt động kinh doanh, tăng lên nguồn doanh thu và thị trường. Quy trình triển khai phương pháp "Khách hàng bí mật" hiệu quả Quy trình triển khai phương pháp khách hàng bí mật thường được sử dụng trong một số tình hu...

Hướng dẫn cách tạo ra giá trị khách hàng dễ dàng nhất

Hình ảnh
Có thể hiểu, giá trị có nghĩa là sự có giá trị của một điều gì đó. Giá trị được đo lường theo nhiều đơn vị khác nhau. Cùng một điều nhưng với mỗi đối tượng lợi ích cũng sẽ nhiều ít, hoặc lớn nhỏ khác nhau. Như vậy hiệu quả người sử dụng ta có thể hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào để tại ra hiệu quả khách hàng? 1. Khái niệm về giá trị người tiêu dùng Hiệu quả người sử dụng là xem xét về giá trị của một sản phẩm/dịch vụ đối với người sử dụng. Nó có giá trị thế nào khi đem ra so sánh với những quyết định thay thế khác. Liệu giá trị hiệu quả họ nhận được có xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra hay không? Hướng dẫn cách tạo ra giá trị khách hàng dễ dàng nhất Theo một công thức cụ thể hơn, thì giá trị khách hàng được xác định bằng sự chênh lệch giữa lợi ích người dùng nhận được và giá thành mà họ phải bỏ ra: Giá trị người tiêu dùng = Giá trị – Cước phí Hiệu quả mà người dùng không chỉ là là chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời còn là hiệu quả thương hiệu từ sản phẩm/dịch vụ mà người sử...

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng mới đơn giản - hiệu quả

Hình ảnh
T ham gia vào thương trường, ngoài mối quan hệ với   khách hàng cũ , công ty cần phải không ngừng nghỉ nỗ lực trong công cuộc tìm kiếm khách hàng mới. Trong cùng đội ngũ bán hàng, cùng một thành phẩm, cùng một tệp khách hàng, có những người luôn đạt được doanh số cao, nhưng có những người doanh thu không thể nào đạt nổi chỉ tiêu của mình. Đó chính là sự khác nhau ở kỹ năng bán hàng, ở chuyên môn tìm kiếm khách hàng mới. Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ một số lưu ý và kinh nghiệm quý giá thành đã được đúc kết từ những người bán hàng giỏi để bạn đọc tìm hiểu. 1. Đề nghị người sử dụng trở nên người hướng dẫn sản phẩm Dựa vào mức độ thân thiết trong mối quan hệ với khách hàng, thậm chí có thể là sự chia sẻ về hiệu quả giá trị, nhân viên sales có thể chủ động đề nghị khách hàng giới thiệu thành phẩm của mình tới bạn bè, người thân. Tuy nhiên cần phải lựa chọn thời điểm hợp lý, mới giúp đề nghị này có được thành quả nhu cầu, chứ không nó có thể “phản tác dụng” khiến người tiêu dùng xa lánh ...