Tìm hiểu đặc điểm về khách hàng trong mô hình doanh nghiệp

Trong kinh doanh, ai cũng biết rằng người dùng là yếu tố lựa chọn tới sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp. Như vậy định nghĩa về người sử dụng, phân loại và cách quản trị khách hàng ra sao? Mời bạn đọc theo sát bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. 1. Định nghĩa về khách hàng Khách hàng tên tiếng anh là Customer, họ có thể là những cá nhân hay tổ chức có khả năng mua sắm thành phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Bằng mọi cách, các chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp thực thi đều hướng tới đáp ứng và hài lòng những nhu cầu khác nhau của người dùng. 2. Phân loại người sử dụng Có vô cùng nhiều người đã và đang hiểu nhầm, cho rằng người sử dụng chỉ gồm một loại đối tượng duy nhất ở bên ngoài doanh nghiệp. Nhưng, thực tế có hai loại người tiêu dùng mà chúng ta cần phân biệt được: người tiêu dùng bên ngoài và người tiêu dùng bên trong. – Người sử dụng bên ngoài: Là nhóm đối tượng không có bất kỳ khó khăn hay ràng buộc nào với doanh nghiệp. Và việc tương tác với doanh nghiệp sẽ được ...