Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 3, 2022

Phương pháp quản trị khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Hình ảnh
Khi thị trường càng được phát triển một cách mạnh mẽ, dịch vụ cho khách hàng cũng trở thành năng lực cạnh tranh cốt lõi của nhiều doanh nghiệp. Để tạo ra những dịch vụ cho khách hàng tốt nhất, doanh nghiệp cần có hệ thống quản trị khách hàng hiệu quả. Đây là một bài toán khó mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. 1. Khái niệm về q uản trị khách hàng Quan trị khách hàng được hiểu là việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đối tượng khách hàng liên quan đến hoạt động chế biến kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó có các hoạt động theo dõi, phân tích và hoạch định các chiến dịch kinh doanh giá trị cho từng đối tượng khách hàng đó. Phương pháp quản trị khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2. Đối tượng tham gia hoạt động quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp Như chúng ta đã biết, khách hàng là đối tượng liên quan tới mọi hoạt động trong quy trình vận hành của công ty. Bởi vậy quan hệ khách hàng sẽ không phải là công việc riêng lẻ của bất kỳ phòng ban nào cả mà nó ...

CRM Marketing là gì? Lợi ích mà CRM mang lại cho Marketing

Hình ảnh
CRM Marketing là một cụm từ được sử dụng khá thường xuyên trong các ngành nghề liên quan. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về bản chất và tình huống sử dụng của cụm từ này. 1. Tổng quan về CRM Marketing Đầu tiên để hiểu rõ về bản chất của cụm từ CRM Marketing chúng ta cần thấu hiểu được CRM là gì và marketing là gì? CRM là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh  “Customer Relationship Management”  và được hiểu đơn giản đó chính là hoạt động quản trị mối quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp. Theo cách hiểu từ một khía cạnh tổng thể, Marketing là một hoặc một chuỗi các hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng dựa vào sự trao đổi, tương tác. CRM Marketing là gì? Lợi ích mà CRM mang lại cho Marketing Từ đây chúng ta đã phần nào có thể thấu hiểu được bản chất của cụm từ CRM Marketing rồi phải không? CRM Marketing là một bước trong quy trình quản trị khách hàng, kết hợp giữa việc quản lý mối quan hệ khách hàng và Marketing. CRM Marketing là hoạt ...

Tiêu chí vàng để lựa chọn nhân viên Chăm sóc khách hàng

Hình ảnh
Khác với bộ phận kinh doanh, ở vị trí nhân viên sales mọi người có thể dễ ràng nhận thấy hiệu quả đem lại đó chính là nguồn doanh thu. Tuy nhiên, trên cương vị là một nhân viên chăm sóc khách hàng, giá trị mà họ cống hiến không phải ai cũng có thể nhận thấy. Trong quy trình điều hành và sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem như bộ phận hậu cần rất cần thiết. Dựa vào các công việc thăm hỏi, ghi nhận, tư vấn và xử lý các khúc mắc, khiếu nại, đánh giá nhân viên dịch vụ chăm sóc góp phần quan trọng vào việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người sử dụng. Cho dù cách thức công việc khá thầm lặng, tuy nhiên không vì vậy mà những giá trị đem đến của đội ngũ nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng là nhỏ bé. Đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ; phòng ban dịch vụ chăm sóc đóng vai trò quyết định tới sự phát triển và nguồn doanh thu định kỳ. Đánh giá được thực tế đó, công tác tuyển chọn nhân lực cho bộ phận Nhân viên dịch vụ chăm sóc người d...

Tổng hợp các lưu ý về kỹ năng đàm phán dành cho dân kinh doanh

Hình ảnh
Cách đàm phán hiệu quả  trong kinh doanh và quá trình trao đổi, thương lượng giữa các bên liên quan đến việc giao dịch, hợp tác kinh doanh luôn là vấn đề khó giải đáp. Để có kỹ năng đàm phán tốt trong kinh doanh thì không phải ai cũng có thể có được. Để đạt được giới hạn đỉnh cao của đàm phán, mọi người đều phải trải qua một thời gian thực hiện việc lâu dài. Suy ra người kinh doanh cần trau dồi kinh nghiệm cho mình mới có thể có được những kỹ năng tốt nhất phục vụ trong việc đàm phán. Bài viết dưới đây xin được tổng hợp những lưu ý quan trọng về việc đàm phán trong kinh doanh được đúc kết từ các bậc thầy đi trước để độc giả có thể tham khảo và rút kinh nghiệm cho mình. 1. Không nên thương lượng quá nhiều Thương lượng có lẽ là một yếu tố gần như tất yếu trong việc đàm phán kinh doanh. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể tận dụng quá nhiều.  Bởi việc thương lượng quá nhiều sẽ tạo ra cảm giác khó chịu cho đối tác.  Tổng hợp các lưu ý về kỹ năng đàm phán dành cho dân k...

Tổng đài di động là gì? Ưu và nhược điểm của Tổng đài di động

Hình ảnh
Bạn đã bao giờ muốn gọi đến một số tổng đài chăm sóc người dùng nào đó nhưng rồi lại thôi bởi ngại tốn chi phí vì đầu số tổng đài đó là 1900 chưa? Nếu có thì cũng không sao vì bạn không phải là người duy nhất đâu. Bởi đầu số 1900 thường mất phí khá cao từ 1.000-15.000 đồng/phút đã làm cho nhiều người phải e dè khi gọi vào nó. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu số hotline đó là một số di động thường nhưng lại hoạt động như một tổng đài ( tổng đài di động )? Đây cũng chính là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang tìm tới để xử lý bài toán giá thành cho cả doanh nghiệp và người sử dụng. 1. Định nghĩa của tổng đài di động Tổng đài di động  là một giải pháp sử dụng các thiết bị di động và số di động để cung cấp các chức năng của một tổng đài – giúp doanh nghiệp có thể thuộc về một tổng đài riêng mà không cần phải đầu tư, lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng. Tổng đài di động là gì? Thấu hiểu một cách đơn giản là thay vì sử dụng các đầu số như 1800, 1900. Hoặc số điện thoại bàn thường thường thì tổng đài di...