Phương pháp quản trị khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi thị trường càng được phát triển một cách mạnh mẽ, dịch vụ cho khách hàng cũng trở thành năng lực cạnh tranh cốt lõi của nhiều doanh nghiệp. Để tạo ra những dịch vụ cho khách hàng tốt nhất, doanh nghiệp cần có hệ thống quản trị khách hàng hiệu quả. Đây là một bài toán khó mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. 1. Khái niệm về q uản trị khách hàng Quan trị khách hàng được hiểu là việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với các đối tượng khách hàng liên quan đến hoạt động chế biến kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó có các hoạt động theo dõi, phân tích và hoạch định các chiến dịch kinh doanh giá trị cho từng đối tượng khách hàng đó. Phương pháp quản trị khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2. Đối tượng tham gia hoạt động quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp Như chúng ta đã biết, khách hàng là đối tượng liên quan tới mọi hoạt động trong quy trình vận hành của công ty. Bởi vậy quan hệ khách hàng sẽ không phải là công việc riêng lẻ của bất kỳ phòng ban nào cả mà nó ...