Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 4, 2023

So sánh 5 điểm khác biệt giữa quản lý khách hàng B2B và B2C

Hình ảnh
Đối với ngành thương mại điện tử thì chắc hẳn ai cũng biết đến thuật ngữ B2B và B2C. Nhưng, một số doanh nghiệp vẫn chưa định hình được sự khác nhau giữa 2 mô hình quản trị người tiêu dùng này. Điều này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay dưới bài viết này. 1. Định nghĩa Thuật ngữ B2B: được viết tắt từ business to business. Đây là thuật ngữ dùng để mô tả cho mô hình kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ giữa công ty với doanh nghiệp. Đặc biệt, khác với B2C, mô hình B2B chuyên cung ứng các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cần để hoàn thiện. So sánh 5 điểm khác biệt giữa quản lý khách hàng B2B và B2C Thuật ngữ B2C: được viết tắt từ business to customer. Đây là thuật ngữ dùng để mô tả mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp với người sử dụng. Hay còn thấu hiểu là mô hình đề cập về giai đoạn bán sản phẩm/ dịch vụ trực tiếp của doanh nghiệp với khách hàng. 2. Tổng hợp 3 điểm không giống nhau của mô hình B2B và B2C Thông qua khái niệm của hai mô hình B2B và B2C, người dùng vẫn chưa thấu hiểu rõ. Những quan...

Phân tích ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý khách hàng B2B

Hình ảnh
C ó thể nói, Excel vẫn luôn là giải pháp được nhiều công ty sử dụng để quản lý người tiêu dùng B2B. Việc sử dụng mẫu Excel quản trị khách hàng đem lại vô cùng nhiều giá trị cho công ty. Như vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về những ưu và nhược điểm của mẫu Excel quản lý người sử dụng B2B trong bài viết này nhé. 1. Ưu điểm khi sử dụng mẫu Excel quản trị người dùng Ngày nay, thay vì quản lý sổ sách theo cách truyền thống thì doanh nghiệp có thể sử dụng file Excel. Việc sử dụng Excel sẽ giúp nhà doanh nghiệp quản trị tốt hơn với các ưu điểm của nó như sau: Giúp hạn chế thời gian tìm kiếm. Đảm bảo tính chính xác. Tối ưu tối đa giá thành. Lạm dụng phần mềm miễn phí được cài đặt sẵn trên thiết bị máy tính. Bổ trợ khai thác khách hàng logic, nhanh gọn và chính xác Tránh được tình trạng phải tìm kiếm dữ liệu trên giấy tờ lộn xộn. Tất cả dữ liệu về người dùng sẽ được đồng nhất lên hệ thống, hỗ trợ cho việc chăm sóc người tiêu dùng, Marketing, Báo cáo,… Hỗ trợ tính toán, lọc dữ liệu nhờ ...

Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn

Hình ảnh
Khách hàng cũ là nhóm đối tượng người tiêu dùng chiếm tỷ lệ doanh thu khá lớn trong sự chuyển dịch của mỗi doanh nghiệp. Mỗi đơn vị sẽ có những hình thức chăm sóc riêng để hợp lý với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của mình. Sử dụng tin nhắn  chăm sóc người sử dụng cũ là một trong số các hình thức hiệu quả và thông dụng. Tuy  nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể có ý tưởng về nội dung cực hấp dẫn và thu hút người sử dụng. 1. Lợi ích từ việc chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn Có khá nhiều doanh nghiệp dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ chỉ đơn giản vì theo phong trào và xu hướng. Bởi không phải ai cũng hiểu rõ khách hàng mình muốn gì.  Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn Dưới đây là những giá trị cơ bản mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy: Hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh đều hợp lý với cách thức dùng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ. Chi phí đầu tư cho hoạt động này thấp, cách thức lại dễ dàng dễ thực hiện; giúp doanh nghiệp cắt g...

Bí kíp xử lý các tình huống hay gặp với khách hàng

Hình ảnh
Hiện nay, làm nghề dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn sẽ gặp phải vô vàn trường hợp không thể đoán trước. Có những trường hợp cho dù đã gặp nhiều lần, nhưng cũng không chắc chắn rằng bạn đã có những cách giải quyết phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách giải quyết các tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp một cách khéo léo nhất để độc giả có nguồn tìm hiểu và điều chỉnh cách giao tiếp của mình cho thật sự hợp lý. Trường hợp 1: Khách hàng không hài lòng, muốn hoàn trả và lấy tiền về Trường hợp trả hoàn hàng để lấy tiền là một trong số những tình huống phổ biến và khó giải quyết đối với nhân viên dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng. Cho dù sản phẩm của bạn không có lỗi, hoặc phát sinh những lỗi nhỏ không đáng kể, tuy nhiên đã tạo ra sự khó chịu nào đó cho khách hàng khiến họ không hài lòng và viện đủ lý do để có thể trả hàng. Khi đó bạn cần ứng xử thế nào để thích hợp và khéo léo nhất có thể? Bí kíp xử lý các tình huống hay gặp với khách hàng Những hành vi không nên làm: nổi nóng, lớn ...