Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 1, 2024

Phương pháp giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả

Hình ảnh
T hị trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng gay gắt, các cửa hàng buôn bán trực tiếp mọc lên từng giờ. Khi nguồn doanh thu không đạt như kỳ vọng, các đơn vị này sẽ cho tung ra các chiêu độc, lạ, gây sốc để   thu hút người tiêu dùng   bán lẻ. Vậy nên, đây chính là các bí kíp thành công và hiệu quả. Mời bạn đọc tìm hiểu bài viết chia sẻ sau của chúng tôi nhé. 1. Chương trình giảm giá “giả vờ” Đây là một “chiêu” rất thường gặp ở nhiều nhất thương hiệu, đặc biệt là những nhãn hiệu cao cấp. Khi giá thành niêm yết họ đưa ra là sát với giá thành vốn, hoặc bài toán nhãn hiệu, họ không thể giảm giá quá nhiều để tránh việc nghi ngại về chất lượng hàng hóa, dịch vụ thì doanh nghiệp sẽ tung chiêu ưu đãi. Nhưng lợi ích giảm sẽ nhỏ giọt, một chút so với lợi ích gốc của sản phẩm. Đây cũng là chương trình giảm giá mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp nhất. Bên cạnh đó nó cũng dễ dàng triển khai và thực hiện cho nhiều mô hình doanh nghiệp. 2. Chương trình thanh lý Thanh lý đồng chi phí, là một...

Lợi ích của việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết

Hình ảnh
Phát hành thẻ khách hàng thân thiết là một trong những chiến lược Marketing chủ chốt của nhiều công ty. Trong các doanh nghiệp bán lẻ, thẻ người dùng gần như trở thành một xu hướng chung và mang lại những lợi ích rõ rệt. 1. Khái niệm về thẻ khách hàng thân thiết Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức giảm chi phí nhằm giữ chân nhóm người sử dụng thân mật của công ty. Thông thường loại thẻ này được phát hành dưới các dạng: thẻ giảm chi phí, thẻ tích điểm, thẻ trả trước. Dù dưới hình thức nào, thì mục tiêu chung của thẻ người tiêu dùng thân thiết đều hướng tới việc mang lại những lợi ích lớn và thực tế cho người sử dụng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 2. Lợi ích của việc phát hành thẻ – Thuận lợi cho việc quản lý thông tin người sử dụng Trong doanh nghiệp bán lẻ, việc thu thập thông tin người dùng là vô cùng kiểm soát đối với công ty bởi số lượng người dùng là quá lớn. Nhiều tình huống, có những người sử dụng còn tỏ ra hạn chế khi bị công ty thu thập thông tin cá n...

Quy trình các bước xây dựng hành trình của khách hàng

Hình ảnh
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, công ty và khách hàng tương tác với nhau trên rất nhiều phương thức khác nhau. Chính vì vậy, bài toán xây dựng sơ đồ hành trình khách hàng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Dưới đây là quy trình từng bước cụ thể để doanh nghiệp xây dựng sơ đồ hành trình khách hàng. 1. Khái niệm hành trình khách hàng Hành trình khách hàng có tên tiếng anh là Customer Journey. Đây là việc mô phỏng Quá trình trải nghiệm thành phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng theo thời gian hoặc quá trình tham gia. Hành trình người mua giúp công ty nắm bắt chính xác những điểm chạm, thấu hiểu được người tiêu dùng suy nghĩ và tương tác thế nào với công ty.  Bên cạnh đó, thông qua hành trình người mua, người lãnh đạo sẽ có được cái nhìn khái quát hệ lụy kéo theo là đảm bảo tính thích ứng trong toàn bộ quá trình trên toàn bộ các kênh tương tác cùng người tiêu dùng. Một số hành trình cơ bản trên thị phần người dùng hiện nay bao gồm có: – Hành trình người mua hàng tương tác trên m...