Tầm quan trọng của khách hàng trung thành với doanh nghiệp

1. Khái niệm về khách hàng trung thành Khách hàng trung thành được hiểu rằng đó là một nhóm đối tượng khách hàng có hành động mua hàng hóa, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty nhiều hơn một lần. Họ dành tình cảm đặc biệt đối với nhãn hiệu, cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp cảm thấy tin cậy và yêu mến. Từ đó ta có thể thấy rằng người sử dụng tin tưởng được ví như một tài sản vô giá thành của mỗi công ty. 2. Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp 2.1. Tiết kiếm chi phí, gia tăng lợi nhuận Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giá thành để tìm kiếm một người dùng mới sẽ gấp 5 lần cước phí để duy trì người dùng ủng hộ. Bởi vậy với mỗi đơn hàng phát sinh từ người tiêu dùng ủng hộ, lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều so với đơn hàng từ 1 người sử dụng mới. Điều đó chứng tỏ rằng các sự kiện Marketing duy trì với đích đến phải đạt được hướng tới khách hàng tin tưởng sẽ tối ưu giá thành, tăng trưởng tỷ lệ lợi nhuận cho công ty. 2.2. Doanh thu phát triển thông qu...