Các mục tiêu trong quá trình xây dựng hệ thống phần mềm CRM
Xây dựng hệ thống CRM là một bài toán quan trọng và không hề đơn giản cho doanh nghiệp. Không phải công ty nào có tiềm lực tài chính tốt đều có thể xây dựng hệ thống CRM thành công. Ở bất kỳ doanh nghiệp nào, điều kiện đầu tiên để thiết lập hệ thống CRM cần phải chú ý tới mục tiêu cần phải đạt được. Với kinh nghiệm của một nhà cung cấp lâu năm trên thị trường phần mềm. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc 4 mục tiêu quan trọng phải đạt được như sau.
1. Mục tiêu giúp chuẩn hóa đồng bộ thông tin
Trong xu hướng chung, thông tin và dữ liệu là 2 tài sản quan trọng trong việc thành công và phát triển của mỗi công ty. Trường hợp thực tế của các doanh nghiệp hiện nay là việc quản trị thông tin thông tin còn rời rạc và thủ công. Bởi vậy bắt gặp nhiều hạn chế trong việc chia sẻ thông tin và update thông tin giữa các cấp và các phòng. Vì ứng dụng công nghệ dữ liệu vào doanh nghiệp thì mục tiêu tiên quyết đó chính là việc chuẩn hóa và đồng bộ thông tin đầy đủ tới tất cả các phòng ban bộ phận. Các tiêu chí để đánh giá việc thực hiện đích đến phải đạt được này gồm có:
– Có thể thông qua cách thức online hoặc offline. Tuy nhiên dữ liệu phải được lưu trữ tập trung ở 1 nơi.
– Dữ liệu phải có tính nhất quán, tránh trường hợp trùng lặp.
– Khả năng kết nối và đồng bộ tốt để đạt yêu cầu nhu cầu chia sẻ tức thời.
– Phần mềm đảm bảo tính bảo mật và phân quyền chặt chẽ.
2. Mục tiêu hỗ trợ nghiệp vụ đầy đủ
Việc đáp ứng bổ trợ các tiêu chí nghiệp vụ trong công ty có lẽ là một mục tiêu cơ bản của mỗi hệ thống CRM. Tuy nhiên tính toàn diện sẽ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tùy chỉnh của phần mềm. Và thực trạng về quy trình điều hành, cơ sở hạ tầng, nguồn lực của doanh nghiệp.
Cơ bản phần mềm cần phải hỗ trợ được những nghiệp vụ cơ bản sau: Tìm, Chốt, giữ, Tổ chức – vận hành.
3. Đánh giá và thấu hiểu khách hàng
Phân tích, đánh giá người dùng một cách toàn diện là một tiêu chí tối cao khi xây dựng hệ thống CRM. Tuy nhiên hầu hết các ứng dụng CRM hiện nay đều không đạt yêu cầu được tiêu chí này hoặc đạt yêu cầu được một phần rất cơ bản. Để đạt đến cấp độ có thể nắm bắt và thấu hiểu được người sử dụng hệ thống CRM phải có khả năng tùy biến linh động, liên kết hệ thống dữ liệu trên cả kênh online và offline.
Ngày nay hoạt động mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy việc nghiên cứu hành động mua sắm online của người dùng là hết sức cần thiết.
4. Thực hiện hỗ trợ ra quyết định tới nhà quản trị
Thông qua khả năng cung ứng báo cáo, phân tích số liệu đa chiều, hệ thống phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong hoạt động quyết định chiến dịch của nhà lãnh đạo. Có những dữ liệu cơ bản trên hệ thống ứng dụng mà nhà quản trị cần quan tâm như:
– Nguồn nào thu được data người sử dụng lớn nhất?
– Chiến dịch nào đem lại hiệu quả cao nhất?
– Nhân viên nào có thành tích làm việc tốt nhất?
– Các người dùng tiêu biểu nhất
– Sản phẩm nào có doanh thu cao nhất?
– Thị trường nào tiềm năng nhất?
– …
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Nghiên cứu mô hình CRM trong doanh nghiệp hiện nay.
2. Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp.
Nhận xét
Đăng nhận xét