Thủ thuật để giữ chân khách hàng bằng phương pháp chạy quảng cáo

Trong quá trình kinh doanh, công ty sẽ có nhiều cách níu kéo quý khách hàng theo từng đích đến phải đạt được không giống nhau. Vì vậy những giải pháp thể hiện cũng sẽ riêng biệt cho từng chiến lược. Để đảm bảo đích đến phải đạt được về mặt nhãn hàng hoặc níu kéo khách hàng đến cửa hàng thì phương pháp chạy quảng cáo được sử dụng phổ biến và hiệu quả. Trong thời gian gần đây, việc chạy truyền thông đã len lỏi áp dụng ở hầu như các doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn.

1. Các kênh chạy quảng cáo

Khi công nghệ dữ liệu sự chuyển dịch, nhiều kênh quảng cáo mới đã xuất hiện và thay thế những kênh truyền thống kém giá trị. Tiêu biểu giờ đây có một số kênh đang được áp dụng nhiều phải kể đến như:

– Phương tiện dữ liệu đại chúng

Đây là một kênh có cước phí truyền thông cao và đốt ngân sách của bạn nhiều nhất. Tuy nhiên lợi ích về doanh số lại không minh bạch nhất. dựa vào các phương tiện truyền thông như tivi, báo, đài… công ty sẽ truyền đạt hình ảnh nhãn hàng mình tới mọi người. Trong đó có những khách hàng đích đến phải đạt được.

Thủ thuật để giữ chân khách hàng bằng phương pháp chạy quảng cáo


– Hệ thống kênh mạng xã hội

Trên các kênh mạng xã hội, mức độ lôi kéo quý khách hàng sẽ mạnh mẽ hơn so với kênh phương tiện dữ liệu đại chúng. Đây là nơi để vận hành brand cũng như tăng trưởng, duy trì mối quan hệ với khách hàng vô cùng tốt. Ưu điểm trên kênh này là ngoài cách thức quảng cáo mất phí, công ty có thể sử dụng cách thức duy trì không mất phí. Điều này tùy thuộc vào kế hoạch đích đến phải đạt được của bạn.

>>> Xem thêm: Cách chào hàng sản phẩm mới thành công.

– Thông qua công cụ kiếm tìm (Google, Cốc Cốc)

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm cũng được dùng nhiều và hiệu quả khi loại hàng kinh doanh của doanh nghiệp phù hợp với trải nghiệm người được dùng trên giải pháp tìm kiếm. Bạn cần hiểu rõ về đặc điểm và hành vi của quý khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Vậy mới có thể tạo thành những chiến lược quảng cáo hiệu quả, tránh gây lãnh phí không nên có. Ngân sách để thực hiện kênh ads này là khá lớn. Bởi vậy doanh nghiệp cần có chiến dịch ngân sách dài hạn để có thể đạt hiệu quả cao trong chiến lược ads thông qua kênh này.

2. Các cách thức quảng cáo

– Quảng cáo hiển thị

Mục tiêu của truyền thông hiển thị sẽ chú trọng nhiều hơn tới vấn đề nhãn hàng. Việc xuất hiện nhiều lần, nhiều vị trí sẽ giúp nhãn hàng của công ty được nhắc nhớ nhiều lần trong tâm trí khách hàng. Định dạng của truyền thông hiển thị có thể là một hình ảnh sắc nét, những câu text ấn tượng nhưng cũng đủ thu hút khách hàng.

– Quảng cáo chuyển đổi bán hàng

Dù làm thương hiệu hay tăng tương tác thì đích đến phải đạt được dài hạn của công ty vẫn xoay quanh vấn đề tăng doanh số bán hàng. Với hình thức truyền thông chuyển đổi, mục tiêu của kế hoạch là chốt sales. Những quảng cáo trợ giúp nhắc nhớ, tương tác với công ty là nền tảng đem lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông chuyển đổi bán hàng này. Từ đó, thiết lập lên một hệ thống quản lý bán hàng hiệu quả nhất.

Trên đây là toàn bộ dữ liệu chung về cách thức chạy ads để lôi kéo quý khách hàng. Hy vọng sẽ là bổ sung nguồn tìm hiểu bổ ích đang có chiến dịch thể hiện phương pháp này phát triển xúc tiến bán, níu kéo khách hàng đến cửa hàng.

>>> Tham khảo: Nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing