Bí kíp giúp dân kinh doanh chốt sale 4.0 hiệu quả
Có thể nói, trên thương trường chuyên môn chốt sales được ví như là một nghệ thuật riêng của mỗi người làm kinh doanh. Nghệ thuật đó, theo lý thuyết mặc dù có công thức chung tuy nhiên thiết thực sẽ không phải ai cũng áp dụng như ai.
Bài viết dưới nay xin phép được chia sẻ một số bí quyết chốt sales đỉnh cao được đúc kết từ thông tin theo sách báo và kinh nghiệm thực tiễn để mọi người tìm hiểu và áp dụng riêng cho mình.
1. Bổ sung niềm tin cho người sử dụng
Trong thời đại công nghệ 4.0, có rất nhiều kênh quảng cáo qua Internet để tiếp cận người dùng như Fanpage, Facebook cá nhân, Website, … Bởi vậy việc làm thiện profile trên những kênh này là những bước cơ bản để lấy được niềm tin từ người dùng, tạo dựng sự an tâm cho họ.
2. Tiếp cận người sử dụng để đàm phán chứ đừng bán hàng
Giờ đây việc chốt sales qua các đoạn chat trở nên phổ biến khi kiểu mua hàng Online phát triển. Một số điều cần chú ý để tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn cao hơn bao gồm:
– Khách hàng hỏi ngắn gọn, bạn cũng nên trả lời ngắn gọn trong mức cho phép thôi nhé. Việc phản hồi dữ liệu một các vừa phải, không quá nhiều trong một thời điểm sẽ khơi gợi sự tò mò của người sử dụng. Khi đó việc xin số điện thoại để được tư vấn trực tiếp sẽ đơn giản hơn cho bạn.
– Không nên nôn nóng về việc chốt đơn hàng, bạn hãy tư vấn cho khách. Đặt mình vào bộ phận của khách hàng, xử lý những vướng mắc mà họ đang bắt gặp. Nếu làm được những điều này, khách hàng sẽ chủ động tự giác mua hàng của bạn mà thôi.
– Có thể thiết lập chế độ trả lời tự động với nội dung “Hiện tại chúng tôi đang bận hỗ trợ người dùng khác. Quý khách vui lòng đợi trong giây lát chúng tôi sẽ phản hồi ngay”. Và đừng để khách chờ quá lâu, bạn hãy cố gắng trả lời khách trong khoảng thời gian chờ từ 2-3 phút thôi nhé. Để khách hàng có thể tự thấu hiểu rằng, ngoài mình ra, shop đang phải care một lượng khách tương đối khác. Điều đó sẽ làm tăng trưởng uy tín của shop, vô tình sẽ tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng mới.
3. Đưa ra các chương trình, thúc giục người dùng quyết định ngay chứ không được suy nghĩ.
Đánh đòn tâm lý lòng tham của người tiêu dùng, muốn được tặng, được khuyến mãi, được chiết khấu, được khuyên mại, … Người bán hàng cần nhanh ý đưa ra những chương trình phù hợp để khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Nếu dành thời gian cho họ suy nghĩ thì khả năng mất khách sẽ vô cùng cao, khách có thể không mua hoặc quyết định nhà cung cấp khác.
4. Người bán hàng phải có duyên
Duyên thầm là một khái niệm vô hình, nhưng có giá trị lớn trong việc bán hàng. Nhiều người có được kỹ năng vô cùng tốt nhưng doanh số bán (kỹ năng chốt sale) vẫn kém xa so với những nhân viên mới vào nghề, chuyên môn còn thiếu, kinh nghiệm thì chưa có. Những tình huống này được dân trong nghề lý giải bằng một từ ngữ ngắn ngọn – “duyên”.
Duyên ở đây chúng ta có thấu hiểu rằng, người bán hàng có thể hợp mệnh, hợp tuổi với người dùng theo phong thủy, tử vi. Hay là tính cách, sở thích, nhân khẩu học của người bán hàng có nhiều điểm chung với người dùng, …
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Gia tăng doanh thu doanh nghiệp bằng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.
2. Xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất trong tương lai.
Nhận xét
Đăng nhận xét