Phân tích các ưu & nhược điểm của phần mềm MailChimp
Bắt đầu từ năm 2001, phần mềm MailChimp đã được ra đời từ 2 nhà sáng lập Chestnut và Dan Kurzius. Đến nay, hệ thống này đã có hơn 12 triệu người sử dụng với số lượng mail gửi khổng lồ lên tới hơn 1 tỷ mail mỗi ngày. Có thể nói, đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong hoạt động email marketing tại các doanh nghiệp. MailChimp cho phép gửi email hàng loạt tới người sử dụng với mục đích tiếp thị, quảng cáo, quảng cáo và chăm sóc người dùng. Cùng với đó là các báo cáo chi tiết giúp khách hàng đánh giá và cải thiện giá trị của từng chiến lược email.
1. Tổng hợp ưu và nhược điểm của phần mềm MailChimp
1.1. Một số ưu điểm
– Thủ tục đăng ký vô cùng đơn giản: Chỉ cần dữ liệu người dùng và URL Website của công ty là bạn có thể thực hiện đăng ký thành công tài khoản MailChimp
– Sử dụng hoàn toàn miễn phí: Mặc dù không được như những account mất phí, tài khoản miễn phí sẽ có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên trong trường hợp nhu cầu gửi email của doanh nghiệp không quá nhiều và nội dung gửi thư dễ dàng, thì bản miễn phí cũng đã đáp ứng toàn diện cho người tiêu dùng những yêu cầu cơ bản đó. Ngoài ra bản trải nghiệm thử cũng giúp bạn có được những trải nghiệm thực sự để xem xét chính xác về phần mềm, để giá thành bỏ ra mua bản pro là xứng đáng.
– Giao diện dễ dàng, thân thiện.
– Bổ sung nhiều cách thức kế hoạch dịch gửi mail: có 4 cách thức chiến dịch sau:
+ Regular Campaign: có thể tạm hiểu nghĩa cụm từ này là chiến lược thường xuyên. Sử dụng kế hoạch này bạn có thể thiết kế bố cục và tùy chỉnh nội dung, email sẽ được gửi ngay sau đó hoặc lên lịch gửi vào một khoảng thời gian nào đó đều được.
+ Plain-text Campaign: tạm hiểu rằng đó là một chiến lược văn bản thuần túy, định dạng như một email thông lệ.
+ A/B Testing Campaign: đây là một chiến lược dạng thử nghiệm A hoặc B theo các yêu cầu về chủ đề, tên, nội dung, đối tượng gửi, thời gian gửi.
+ RSS Campaign bản chất đó là một kế hoạch tiếp thị tự động hóa bằng email thông qua việc kết hợp nội dung từ nguồn cấp RSS với mẫu có sẵn của MailChimp.
– Tích hợp nhiều template có sẵn, trừu tượng về nội dung, cách thức hỗ trợ việc lên nội dung email của khách hàng nhanh chóng. Có tính năng lưu bản nháp và lên lịch gửi.
– Cho phép người sử dụng tạo nhiều danh sách người dùng không giống nhau theo từng yêu cầu phân loại.
1.2. Một số Nhược điểm
– Giới hạn khả năng tự động hóa về hình ảnh.
– Không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách cùng một lúc: hướng xử lý khi bạn có mong muốn gửi một chiến dịch tới nhiều nhóm người sử dụng bằng một cách duy nhất. Đó là copy template, tạo một chiến lược mới và chọn một danh sách mới để gửi. hình thức này tương đối thủ công và mất thời gian.
>>> Xem thêm: Điểm danh các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất.
2. Chi phí cho việc sử dụng MailChimp
MailChimp hiện có 3 gói sử dụng, với chiphí khác nhau dành cho khách hàng. Bởi vậy người dùng có thể thoải mái lựa chọn một cách thức sử dụng hợp lý với nhu cầu và tài chính của mình
– Gói miễn phí (Forever free): thông thường các nhà bổ sung khác bổ sung gói miễn phí không chỉ giới hạn số lượng email mà còn sẽ giới hạn thời gian sử dụng. Tuy nhiên đúng như tên gọi của gói này, mailchimp cung cấp để người dùng sử dụng free trọn đời. Nhưng điều kiện bị giới hạn đó là bạn phải có dưới 2000 subscribers và giới hạn 12000 email mỗi tháng.
– Gói trả trước (Prepay): Sử dụng gói này bạn có quyền hạn sử dụng tối đa, nhưng cước phí không phải trả theo tháng mà MailChimp đưa ra những gói theo số lượng email không giống nhau.
– Gói theo tháng (Monthly): Sử dụng gói monthly, người sử dụng sẽ phải chi tiêu cước phí tùy theo số lượng Subscribers bạn có. Bạn chỉ phải trả 10$/tháng nếu sử dụng tài khoản từ 500sub trở xuống. Cụ thể về bảng chi phí như sau
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Bí kíp lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng tối ưu chi phí.
2. Hướng dẫn quản lý thông tin khách hàng hiệu quả thông qua phần mềm CRM.
Nhận xét
Đăng nhận xét